10 bộ lạc kỳ quặc hàng đầu trên thế giới

Bạn là người thích khám phá, du lịch đến những vùng đất với những phong tục tập quán kỳ quặc? Vậy thì hãy cùng toplist tìm hiểu về những bộ tộc như vậy qua danh sách sau đây nhé!

Đầu tiên


Trinh Nlp

Gia tộc một nhà kết hôn ở Tây Tạng

Theo quan niệm của người Mustang, trái đất phẳng, bệnh tật là do ma xui quỷ khiến và họ có một phong tục kỳ lạ là anh em trong gia đình phải lấy chung một vợ. Phong tục kỳ lạ này bắt nguồn từ sự tôn kính của người Mustang đối với các phong tục cổ xưa của Tây Tạng. Ngoài ra, nó còn bắt nguồn từ việc đất đai của những chiếc Mustang vô cùng hiếm và cằn cỗi. Nếu mỗi người lấy một vợ riêng thì sẽ không còn đủ đất sống và khiến gia đình càng nghèo hơn. Bộ tộc Mustang hiện tại có khoảng 7.000 người sống rải rác trên diện tích gần 2.000 km vuông ở thung lũng Kali Ghandaki. Xuất phát từ quan niệm “Mỗi anh em trong gia đình khi lấy vợ riêng thì ruộng đất chia làm nhiều, nhà nghèo”, do anh em trong một gia đình thường lấy chung một vợ là chuyện bình thường hiện nay của Mustang. văn hóa được coi là một trong những nền văn hóa Tây Tạng cuối cùng còn tồn tại trên thế giới.

2


Trinh Nlp

Bộ tộc làm đẹp bằng cách gắn chiếc đĩa lên môi

Câu chuyện xỏ khuyên vào môi và gắn vào bát đĩa nung bằng đất sét đã trở thành truyền thống lâu đời của người phụ nữ Surma và Mursi sống ở thung lũng sông Omo. Các cô gái tin rằng điều này sẽ khiến họ trông duyên dáng hơn, và đôi môi bị biến dạng sẽ giúp họ không bị bắt cóc làm nô lệ. Ngoài ra, họ còn quan niệm rằng chiếc đĩa trên môi càng lớn thì càng giành được nhiều của hồi môn từ phía nhà chồng … Và có bằng chứng từ các nhà khoa học cho thấy phong tục gắn đĩa lên môi có từ năm 1896. Thông thường các bé gái trong độ tuổi từ 15 đến 18 sẽ có hai chiếc răng cửa dưới dài ra một cách bất thường và những người phụ nữ lớn tuổi sẽ giúp chúng. lỗ qua môi.

3


Trinh Nlp

Bộ tộc đầu dài ở Congo

Theo quan niệm về vẻ đẹp của bộ tộc Mangtebu, đầu càng dài thì người đó càng đẹp và cũng chứng tỏ người đó thực sự cao quý, thông minh hơn những người khác. Họ cũng tin rằng việc kéo dài đầu sẽ khiến tinh thần vui vẻ và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bộ tộc. Bằng cách này, những người trong bộ lạc buộc phải làm cho đầu của họ càng dài càng tốt. Khi đó, đầu phải hóp hẳn về phía sau và tạo với mặt đất một góc 45 độ mới được coi là đẹp.

4


Trinh Nlp

Bộ lạc phụ nữ được phép ép buộc đàn ông

Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật. Bộ lạc trên đảo Trobiand, thuộc Papua New Guinea có quy định phụ nữ có quyền chủ động và ép một người đàn ông quan hệ tình dục qua đêm với mình bao lâu tùy thích. Đồng thời, họ cũng có quyền lừa dối sau hôn nhân nếu họ muốn.

5


Trinh Nlp

Bộ tộc chứng minh tình yêu kinh khủng nhất thế giới

Những người phụ nữ của bộ tộc Hamar (Nam Ethiopia) đã chứng minh tình yêu của mình qua những đường hằn sâu trên lưng do bị đánh đập. Dù đã trải qua hàng trăm năm nhưng người Hamar vẫn sống với những phong tục vô cùng cổ xưa, để lưu giữ trọn vẹn những giá trị văn hóa, trong đó có tục đánh đập phụ nữ một cách dã man. người đàn ông trong ngày lễ “nhảy bò”. Nếu bị đánh vào lưng, họ sẽ càng cảm thấy tự hào vì nó thể hiện sức mạnh, cũng như sự kiên cường, tình cảm bền chặt của các chàng trai bộ tộc này.

6


Trinh Nlp

Bộ lạc biệt lập nhất thế giới

Bộ tộc Sentinelese sống ở phía bắc đảo Sentinel (Ấn Độ) chỉ có khoảng 500 người. Tuy thế giới đã rất phát triển nhưng bộ tộc này vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Họ ở trong những ngôi nhà tranh tồi tàn, khỏa thân và tự kiếm ăn bằng cách săn bắn, hái lượm và câu cá nhưng hầu như không sử dụng lửa. Họ không ngần ngại tấn công và giết chết bất kỳ người lạ nào xâm nhập vào lãnh thổ của bộ tộc mình. Vì vậy, rất ít người biết về bộ tộc này cũng như ngôn ngữ và phong tục đặc biệt của họ.

7


Trinh Nlp

Bộ lạc ăn tro của người chết

Bộ tộc Yanomami sống trong rừng rậm Amazon có phong tục ăn tro cốt của người chết sau khi hỏa táng như một cách thể hiện lòng tiếc thương với người đã khuất. Tro của người chết được trộn với canh chuối. Họ tin rằng ăn tro cốt sẽ giúp người đã khuất hòa vào xác người sống, linh hồn người chết như được tiếp thêm sức mạnh, sức mạnh để đi hết kiếp nạn trên con đường đạo. về thế giới bên kia.

số 8


Trinh Nlp

Bộ lạc người cá ở Malaysia

Đó là bộ tộc của những người đánh cá Bajau. Người Bajau sống trong những chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh cả ngày trên sóng biển và công việc kiếm sống của họ là đánh cá. Trẻ em của bộ tộc này đã học bơi, lặn và câu cá từ khi mới 8 tuổi, vì vậy chúng được mệnh danh là “nàng tiên cá thực sự”. Họ không sống cùng nhau mà sống rải rác ở nhiều nơi. Họ xây dựng những ngôi làng nổi của họ giữa các rạn san hô.

9


Trinh Nlp

Bộ tộc kiểm tra trinh tiết của đàn ông

Đó là bộ tộc của người Zulu sống ở tỉnh Kwazulu của Nam Phi. Đối với bộ tộc này, trinh tiết rất quan trọng không chỉ đối với phụ nữ mà cả nam giới. Những nam thanh niên của bộ tộc này phải trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết nghiêm ngặt bằng cách đo độ cao của dòng nước tiểu mà họ thải ra. Và điều thú vị là những người có lượng nước tiểu chảy ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu sẽ được công nhận là “trinh nữ”.

mười


Trinh Nlp

Bộ tộc uống máu động vật để giải khát

Bộ tộc kỳ lạ này có tên là Surma, sống ở phía Tây Nam của Ethiopia. Truyền thống uống huyết bò tươi để giải khát đã có từ lâu đời ở đây. Họ cho rằng việc làm này mang ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc, giúp tăng cường sinh lực, cũng như sức mạnh của những người đàn ông trong bộ tộc. Đàn ông ở bộ tộc này thường chọn những con bò to khỏe nhất để cắt cổ họng và uống máu.