10 cách hàng đầu để đối phó với những kẻ thù ghét để bạn cảm thấy thoải mái nhất

Trong cuộc sống, bạn gặp rất nhiều kiểu người. Có những người yêu bạn, nhưng có những người không thích bạn. Vậy ứng xử hay đối phó với những người ghét mình như thế nào, chúng ta cùng thử tìm hiểu những chiến lược đối phó sau đây nhé!

Đầu tiên


Ngân JB

Giữ bình tĩnh

Một trong những điều khó chịu nhất là những kẻ thù ghét luôn kiếm chuyện để thử lòng kiên nhẫn của bạn, luôn nói những điều tiêu cực về bạn. Họ hầu như không đồng ý với bất cứ điều gì bạn nói hoặc làm.

Bạn sẽ cảm thấy phát điên khi họ khiêu khích, chỉ trích và chống đối bạn. Bạn phải học cách bình tĩnh suy nghĩ hơn. Bạn càng tức giận, họ càng vui vì họ đã đạt được những gì họ muốn.

Trong mọi tình huống nhất định, giữ bình tĩnh là giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề. Trong trường hợp ai đó ghét chúng ta, họ cố tình tìm cách vu khống, soi mói hành động của chúng ta thì chúng ta cần bình tĩnh để xử lý. Hãy “bỏ ngoài tai” mọi chuyện hoặc đơn giản là đừng quan tâm đến những lời nói xấu đó, cách tốt nhất là bạn hãy trở nên vĩ đại trong mắt mọi người để họ thấy rằng những lời nói xấu của người kia chỉ là dối trá.

2


Ngân JB

Suy nghĩ lạc quan

Bạn nên suy nghĩ tích cực về những người ghét tôi. Họ ghét ai đó là quyền của họ và chúng ta cũng vậy, không phải ai trong chúng ta cũng yêu tất cả mọi người hay không ghét ai đó. Chúng ta cũng không thể hoàn hảo hay làm những việc chỉ để khiến người khác thích chúng ta.

Bạn không thể cưới hàng trăm người trong số họ và làm hài lòng tất cả mọi người. Những gì bạn đã làm, đang làm và sẽ làm sẽ là vì cuộc sống tương lai của bạn, vì bạn bè, vì những người bạn yêu thương chứ không chỉ để chứng tỏ cho những người không thích bạn.

3


Ngân JB

Đừng chấp nhận những cuộc chiến vô nghĩa

Họ không thích bạn, muốn thách thức, gây chiến với bạn. Họ muốn xem thái độ và năng lực của bạn đến đâu qua những trận chiến mà họ đã thành thục và nắm chắc trong lòng bàn tay. Trong cuộc sống, điều quan trọng không phải là ai là người giỏi nhất mà là bạn sống có ý nghĩa và cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang làm. Với những cuộc chiến vô nghĩa, bạn không nên lãng phí thời gian tham gia.

Những người không thích bạn không chỉ tìm cách rình mò, nói xấu bạn mà còn dùng những hành động để hãm hại bạn. Tất nhiên bạn không thể để họ làm bất cứ điều gì họ muốn. Nhưng bạn phải cư xử một cách thông minh nhất để họ không dám làm hại bạn nữa và không làm ảnh hưởng đến bản thân. Với chiến tranh vô nghĩa bằng cách đó, bạn không cần mất thời gian nhúng tay vào, cuối cùng họ sẽ không còn lý do gì để quở trách bạn nữa.

4


Ngân JB

Học cách đối phó với tin đồn

Bạn phải hiểu rằng cuộc sống không chỉ có màu hồng, xã hội luôn tồn tại những kiểu người mà chúng ta sẽ phải tiếp xúc. Và đôi khi bạn phải học cách Đối mặt với những tin đồn Tôi không cảm thấy hài lòng về bản thân, không cần phải cố giải thích hay cố làm rối tung lên, điều đó chỉ làm mọi thứ rối tung lên và khiến mọi người nghĩ khác. Vì vậy, không phải lúc nào im lặng cũng là vàng. Bạn cần biết khi nào nên im lặng và khi nào nên lên tiếng. Đối đầu với những người mang tiếng xấu cho bạn. Hãy nhẹ nhàng và đối xử chân thành với họ, chứng minh cho họ thấy những chiêu trò trẻ con không có tác dụng, và bạn dũng cảm hơn họ rất nhiều.

Không phải lúc nào im lặng cũng là vàng. Bạn cần biết khi nào nên im lặng và khi nào nên lên tiếng. Đối đầu với những người mang tiếng xấu cho bạn. Hãy nhẹ nhàng và đối xử chân thành với họ, chứng minh cho họ thấy những chiêu trò trẻ con không có tác dụng, và bạn dũng cảm hơn họ rất nhiều.

5


Ngân JB

Không bị ảnh hưởng bởi những lời ác ý

Lời nói luôn là con dao hai lưỡi. Đó là lý do tại sao khi tôi nghe lời nói ác ý Từ những người ghét mình, bạn rất dễ bị kích động và nói những điều không hay nếu không biết cách tiết chế cảm xúc của mình. Điều này vô tình làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt người khác và ngay cả bản thân bạn cũng nhận ra rằng mình chưa bao giờ hành động như vậy. Đây chính là điều mà những kẻ thù ghét muốn, bạn tức giận và họ đạt được mục tiêu của mình. Không bị ảnh hưởng bởi những lời nói khó nghe là một trong những cách tốt nhất để đối phó với những người ghét bạn.

Những lời đáp trả có thể giúp bạn thỏa cơn tức giận nhưng cũng khiến bạn sa sút trong mắt người khác. Lời nói là con dao hai lưỡi. Dù kẻ thù có sử dụng những lời lẽ khó nghe như thế nào, hãy phớt lờ chúng và cho rằng chúng không đáng để bạn quan tâm. Mục đích của việc phê bình là giúp người khác cải thiện chứ không phải để họ thất vọng và lo lắng về họ.

6


Nguyên Anh

Hãy nhìn lại bản thân

Bạn có thể nói dối người khác, nhưng bạn không thể nói dối chính mình. Đừng chạy trốn khỏi những rắc rối của bạn. Hãy Đối mặt với những thiếu sót của chính bạn và tìm cách cải thiện chúng.

Người khác nhìn bạn như thế nào không quan trọng bằng cách bạn nhìn nhận chính mình. Để hoàn thành những mục tiêu lớn, trước tiên bạn phải xác định rõ bản thân, biết mình là ai, tin tưởng vào điều gì và bạn muốn đi đến đâu. Nếu bạn không lập trình bản thân, cuộc sống và những người xung quanh sẽ lập trình bạn. Hãy ghi nhớ rằng bạn luôn muốn thay đổi và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

7


Nguyên Anh

Đừng làm giảm giá trị của bạn bằng cách so sánh bạn với người khác

Bạn ghét ai đó đôi khi không phải vì những phẩm chất xấu của họ mà đơn giản là vì họ giỏi hơn bạn ở một khía cạnh nào đó. Đừng so sánh bản thân cho bất kỳ ai, bởi vì mỗi người trong chúng ta đều đặc biệt. Bắt đầu mọi thứ từ chính bạn để trở thành người giỏi nhất, thay vì sao chép người khác và chỉ luôn đứng thứ hai.

Khi bạn cảm thấy mình thua kém ai đó, bạn đang đánh giá thấp bản thân. Khi bạn tin tưởng vào bản thân, bạn sẽ tự tin với những người xung quanh, không còn suy nghĩ ganh ghét, so sánh với người khác.

số 8


Nguyên Anh

Đối phó với những người không thích bạn

Bất kể cảm xúc của bạn là gì, khi bạn nhẹ nhàng với họ, họ sẽ đáp lại bạn theo cách tương tự. Nếu bạn thô lỗ với họ, họ sẽ không ngần ngại bỏ tất cả lịch sự và thô lỗ lại với bạn.

Nếu ai đó làm bạn khó chịu, hãy bình tĩnh cho họ biết rằng cách họ nói chuyện hoặc cư xử là vấn đề với bạn. Tránh đổ lỗi, thay vào đó hãy nói: “Khi bạn… thì tôi cảm thấy…”.

Ví dụ, hãy thử nói, “Khi bạn cắt ngang lời tôi trong một cuộc họp, tôi cảm thấy như bạn không đánh giá cao sự đóng góp của tôi.” Sau đó đợi một lúc để nhận được phản hồi của họ.

9


Nguyên Anh

Nhận sự giúp đỡ từ họ

Cách thông minh nhất để hành động trong tình huống này là giả vờ tìm kiếm sự giúp đỡ từ họ. Đây không chỉ là một kỹ thuật mà ai đó tình cờ phát hiện ra, chúng là một kỹ thuật tâm lý được gọi là Hiệu ứng Ben Franklin. Trong tình huống bạn tiếp cận đối tượng và trao quyền giúp đỡ họ, thay vì tỏ ra khó chịu, họ sẽ tự động thay đổi nhận thức và có cái nhìn thân thiện hơn về bạn.

Giải thích một cách dễ hiểu thì chẳng ai nỡ ra tay giúp đỡ kẻ thù hay người mình ghét. Nếu vậy, cơ hội mà chúng ta có thể yêu cầu họ “hỏi” họ là gì? Trên thực tế, luôn có một sự nhất quán trong não bộ của chúng ta. Họ đảm nhận vai trò kết nối niềm tin, giá trị và ý kiến ​​của mọi người. Và vì bạn và đối tác của bạn không thực sự có thù hằn hay xung đột, nên theo bản năng, họ sẽ có xu hướng sẵn sàng giúp đỡ bạn. Từ đây, sự nhầm lẫn giữa nhận thức và hành động dần được hình thành.

mười


Nguyên Anh

Hãy mở lòng và làm bạn với họ

Bạn sẽ đối phó với bạn bè của mình như thế nào? Nhút nhát, rụt rè hay chân thành và thoải mái? Nếu bạn muốn phá vỡ ấn tượng xấu của mọi người về bạn, cách tốt nhất là Hãy mở lòng và chấp nhận chúng như những người bạn thực sự. Tiếp tục câu chuyện trên, hãy cẩn thận khi đưa ra yêu cầu giúp đỡ.

Giả sử cô ấy là một người yêu thời trang và có kiến ​​thức chuyên sâu về chủ đề này, sẽ thật tuyệt nếu bạn nhờ cô ấy tư vấn cho bạn những bộ trang phục phù hợp cho bữa tiệc sắp tới. Hoặc nếu anh chàng đó là người có thể vận hành tốt các phần mềm máy tính, bạn có thể nhờ anh ta chỉnh sửa phần mềm trên máy tính của bạn hoặc tải một chương trình mà bạn quan tâm. Tốt nhất là không nên hời hợt khi đưa ra yêu cầu, vì bạn nên nhớ rằng, ngay cả khi ở thời điểm đó, họ vẫn chưa sẵn sàng để thay đổi mối quan hệ của mình.

Ngoại trừ những mối quan hệ vốn dĩ đã đầy mâu thuẫn, bạn nên mở lòng hơn với mọi người. Ghen ghét, đố kỵ chưa bao giờ có lợi cho bất kỳ ai và chúng ta cũng không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra nếu chẳng may sự bất đồng này bị đẩy lên cao trào. Nếu có cơ hội, hãy mạnh dạn tiếp cận họ. Hành động này sẽ giúp cả hai có thời gian để hiểu nhau hơn, từ đó xóa bỏ những quan niệm sai lầm về đối phương.