10 cách hàng đầu để giúp bạn quét sạch người yêu cũ

Ai cũng từng yêu, may mắn sẽ cưới được mối tình đầu, nếu còn dang dở thì buộc bạn phải học cách quên đi. Dù lý do là gì đi nữa, đừng để “người yêu cũ” khiến bạn đau khổ suốt đời. Đừng ngủ quên trong ký ức, đã đến lúc thức dậy và quên đi người đó bằng mọi cách.

Đầu tiên


Liên Nguyên

Chấp nhận sự thật rằng người đó không còn yêu bạn nữa

Một điều đáng buồn trong cuộc sống là khi bạn gặp một người có ý nghĩa với bạn, chỉ để tìm hiểu sau anh ấy sinh ra không phải vì bạn và chỉ có thể để anh ấy đi …

Đừng cố gắng kéo dài nếu người yêu của bạn muốn chia tay. Hãy để anh ấy đi, đừng cố giữ mọi người lại. Đừng biến mình thành một người đáng thương trong mắt anh ấy. Bạn nên biết rằng cuộc sống có hàng ngàn cách, có hàng ngàn cánh cửa. Do đó, khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Điều bạn cần làm là ngừng chờ đợi, dừng đứng trước cánh cửa đóng kín để gặm nhấm nỗi đau và tìm một cánh cửa mở ra cho bạn.

Điều đầu tiên khi bạn muốn quên đi người đã bỏ rơi bạn, đó là bạn phải chấp nhận sự thật, sống thực tế hơn, người đó không còn yêu bạn, chắc chắn không còn yêu bạn nữa. Hãy nhớ rằng, một người thực sự yêu chính mình sẽ không bao giờ rời đi và quên lời thề về một đám cưới hạnh phúc.

Khi bạn đột nhiên nhớ đến người yêu cũ, hãy chấp nhận sự thật rằng “anh ấy không còn yêu tôi nữa, không còn yêu tôi nữa” và điều đó đã giúp bạn gạt bỏ mọi lý lẽ để biện minh cho việc vượt qua của ai đó. phản bội.

2


Liên Nguyên

Giới hạn ở những nơi hẹn hò cũ

Không dễ để quên quá khứ hoặc xóa bỏ tất cả những kỷ niệm mà bạn và người yêu cũ có với nhau. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu nỗi nhớ bằng cách giới hạn những nơi hẹn hò cũ.

Một cách khác để quên người yêu cũ là bạn nên Tránh đến những nơi mà cả hai bạn đều quen như nhà hàng, công viên, rạp chiếu phim … nơi bạn và đối tác của mình có rất nhiều kỷ niệm cùng nhau. Làm điều này có hiệu quả để giảm bớt những lúc bạn đột nhiên vô tâm khi bạn vô tình nghĩ về những khoảnh khắc tình yêu lãng mạn ở nơi hẹn hò cũ. Đôi khi, nhờ đó, bạn có thể khám phá nhiều địa điểm thú vị và đẹp khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

3


Liên Nguyên

Vứt tất cả những kỷ vật tình yêu vào thùng rác

Hãy tưởng tượng, bạn tỉnh dậy với cái gối anh ôm anh. Trong WC, đó là một chiếc kẹp tóc anh ấy liên tục kẹp vào tóc của bạn. Đến bàn trang điểm, bộ mỹ phẩm anh đã thuộc về khi mua cho bạn. Bất cứ nơi nào bạn nhìn, anh ấy hoặc cô ấy có đầy đủ các đối tượng liên quan đến anh ấy. Bạn, chắc chắn sẽ nhớ và khóc! Chà, hãy khóc một lần vì “đã”, ​​ghi lại tất cả những kỷ niệm, nhớ từng khoảnh khắc và khóc cho thỏa thích. Sau đó, đặt chúng vào hộp, đóng gói chặt và ném ngay vào xe rác khi bạn đang quyết tâm đốt cháy.

Để quên người yêu cũ, bạn nên quét sạch tất cả các vật lưu niệm liên quan đến người đó ra khỏi cuộc đời anh Đây có thể là hình ảnh chụp, quà tặng hoặc quà tặng cho bạn. Mặc dù nó sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận, nhưng đó là những món đồ gợi lại những tổn thương khiến bạn cảm thấy căng thẳng và buồn bã hơn.

4


Liên Nguyên

Thiết lập quy tắc “không chạm”

Ngừng gọi điện, nhắn tin hoặc gửi email. Bạn cần giữ khoảng cách để có thể quên người yêu cũ, vì vậy hãy đặt quy tắc “không kết nối”. Bạn làm điều này không phải để gây căng thẳng hay khiến người đó nhớ bạn, mà là để cho bản thân cơ hội chữa lành và bắt đầu lại mà không cần người yêu cũ. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc cắt đứt liên lạc với người yêu cũ, hãy nhờ bạn bè giúp bạn tránh xa. Bạn cũng có thể tạm thời chuyển số điện thoại và địa chỉ email của người yêu cũ vào danh sách chặn của bạn. Sau đó, bạn có thể bỏ chặn khi trái tim của bạn mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn học / làm việc ở cùng một nơi, có lẽ bạn không thể hoàn toàn cắt đứt liên lạc với người yêu cũ. Trong trường hợp này, giới hạn tiếp xúc của bạn chỉ với các vấn đề có liên quan tại thời điểm đó, chẳng hạn như thảo luận về một dự án tại nơi làm việc.

Nếu người đó vẫn muốn liên lạc, hãy yêu cầu người đó tôn trọng ý chí của bạn để ngừng liên lạc trong một thời gian. Nếu họ tiếp tục cố gắng liên lạc với bạn, hãy thay đổi số điện thoại và địa chỉ email của bạn.

5


Nguyễn Anh

Loại bỏ cảm xúc tiêu cực

Những tổn thương có thể là một trong những ký ức ám ảnh bạn trong tương lai. Nó cứ quay trở lại mỗi khi bạn muốn bắt đầu một mối quan hệ mới khiến bạn trở nên thấp kém và không muốn yêu lại. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các bước tích cực để “vực dậy” cảm xúc của mình như lên kế hoạch tập thể dục, dành thời gian đi chơi với bạn bè và gia đình và tham gia các hoạt động. tình nguyện (đây là một cách tuyệt vời để thoát khỏi sự tiêu cực về cảm xúc) hoặc thể hiện sự sáng tạo của bạn bằng cách học nghệ thuật, viết lách, v.v.

Đeo dây cao su quanh cổ tay của bạn và vỗ nó bất cứ khi nào bạn nghĩ về người yêu cũ và cảm nhận Cảm xúc của bạn đang trở nên tiêu cực. Bài tập này sẽ giúp bạn “dập tắt” suy nghĩ của bạn về anh ấy. Đây cũng là một lời nhắc nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả rằng bạn là người kiểm soát cảm xúc của mình.

6


Nguyễn Anh

Đừng tự trách bản thân

Dù lý do là gì, bạn và người yêu cũ chia tay, hoàn toàn Đừng tự trách bản thân! Thay vào đó, hãy đổ lỗi cho mối quan hệ, môi trường và tình huống lúc đó – cuộc chia tay không phải do bạn hay anh ấy.

Bạn cũng nên nhớ rằng mối tình cũng bị ràng buộc bởi số phận, nếu ân sủng không nắm tay nhau thì không còn hạnh phúc. Điều này sẽ giúp bạn trở nên hạnh phúc và tích cực hơn. Bằng cách thay đổi quan điểm của bạn về cách nhìn thấy sự kết thúc của một mối quan hệ, cảm xúc của bạn sẽ thay đổi và bạn sẽ có thể tự tin bắt đầu một mối quan hệ mới.

7


Nguyễn Anh

Tập trung chăm sóc bản thân

Căng thẳng là nguyên nhân số một của một số “nghiện”: nghiện thực phẩm, nghiện mua sắm … bao gồm cả người yêu cũ. Khi bạn cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi, lo lắng, choáng ngợp, những cảm xúc này kích thích nhu cầu kết nối bằng mọi cách.

Căng thẳng cũng khiến não bạn tập trung vào những phần thưởng tiềm năng và bỏ qua những rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng ra cảnh tái hợp với người yêu cũ, thậm chí dễ dàng quên đi sự xấu hổ hay hối tiếc mà bạn đã trải qua sau khi chia tay.

Bạn cần phải ngừng căng thẳng bằng cách nghiêm túc Chăm sóc tốt cho bản thân. Bạn có thể tập yoga, gặp gỡ bạn bè … hoặc làm bất cứ điều gì để giúp bản thân giảm bớt căng thẳng.

số 8


Nguyễn Anh

Tìm cho mình một đam mê mới

Cách tốt nhất để khiến một thói quen cũ bớt động lực để bạn hành động là làm điều đó Tìm một đam mê mới, những điều ước mới … Vậy làm thế nào để bạn thay thế những điều ước của mình (hãy nhớ rằng, nghiện người yêu cũ) mà không phải bước vào một mối quan hệ mới với người khác?

Câu trả lời là tìm cho mình một mối quan tâm mới, một mục tiêu mới như tham gia một cuộc thi, viết một câu chuyện hoặc trở về với những đam mê trong quá khứ của bạn như nấu ăn, chơi thể thao, nhảy múa …

Khi cảm giác “thiếu thứ gì đó” xuất hiện, hãy tập trung, bận rộn với mục tiêu của bạn thay vì tưởng tượng bỏ lỡ hoặc quay lại với người yêu cũ.

9


Nguyễn Anh

Tìm một mô hình vai trò để chiêm ngưỡng và làm theo

Khoa học đã chứng minh rằng chúng ta có thể học hỏi, rèn luyện ý chí của bạn từ những người chúng ta ngưỡng mộ, ngưỡng mộ … Chúng ta có thể củng cố ý chí của mình bằng cách nhắc nhở bản thân về những ví dụ của những người đó.

Nhìn lại cuộc sống của bạn, bạn đã ngưỡng mộ ai vì đã quên, xóa hình ảnh của người yêu cũ khỏi cuộc đời cô ấy? Theo bước chân của cô ấy, ghi nhớ ví dụ của cô ấy bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn truy cập trang Facebook của người yêu cũ. Cách này cực kỳ hiệu quả.

mười


Nguyễn Anh

Mở lòng

Thật không công bằng cho một chàng trai nếu bạn biến anh ta thành phụ cho người yêu cũ. Điều này gây ra sự bất công cho cảm xúc của chính bạn cũng như cảm xúc của người đàn ông đó. Do đó, nếu bạn không quên người yêu cũ, đừng vội tìm người mới chỉ vì bạn cô đơn và muốn trả thù.

Bởi vì, sau tất cả, tình cảm là một thứ rất thiêng liêng và nó thực sự tồn tại lâu dài nếu bạn đánh giá cao nó. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ mới, đừng ngần ngại mở lòng ra để nắm lấy những điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn.