10 chế độ ăn kiêng tốt nhất cho người sau 40 tuổi

Ai bước sang tuổi 40 cũng được coi là ở cái tuổi lớn vì lúc này chúng ta đã đủ trưởng thành và không còn nhiều gánh nặng về con cái, tiền bạc… như trước nữa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bước vào ngưỡng cửa 40 tuổi, bạn nên tận hưởng và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn vì lúc này sức khỏe đã bước sang một giai đoạn mới, không còn nhiều năng lượng như trước. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với độc giả qusy những chế độ ăn kiêng có thể giúp giảm thiểu và thậm chí ngăn ngừa một số thay đổi sức khỏe có thể xảy ra khi bạn bước sang tuổi 40.

Đầu tiên


Thanh Thủy

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, trao đổi chất

Trao đổi chất là một quá trình của tất cả các phản ứng hóa học trong cơ thể. Có một số lý do tại sao một số người có quá trình trao đổi chất chậm hơn và thật không may, tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính. Nhưng đừng lo lắng, có một số cách bạn có thể tăng cường trao đổi chất và ăn uống chính là chìa khóa.

Đảm bảo ăn đều đặn và không bao giờ bỏ bữa. Để có kết quả tốt hơn, hãy bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và không ăn quá nhiều.

2


Thanh Thủy

Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế

Có hai loại ngũ cốc chính: nguyên chất và tinh chế. Đoán xem cái nào là tốt nhất cho bạn? Tất nhiên là ngũ cốc nguyên hạt.

Bạn nên cho bố mẹ hoặc những người thân yêu của mình ăn ngũ cốc nguyên hạt. Nguyên chất có nghĩa là hạt được xay hoặc xay mà không loại bỏ bất kỳ phần nào của hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn tuyệt vời của vitamin B, kali, magiê và chất xơ, giúp bạn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim, béo phì và tiểu đường. Nói cách khác, ngũ cốc nguyên hạt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sau 40 tuổi.

3


Thanh Thủy

Ăn các loại hạt

Có thể bạn chưa biết, các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây, giàu chất béo, ít carbs và chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, chúng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu và tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường loại II.

Các loại hạt cũng tốt cho tim của bạn, nhưng nên ăn với lượng vừa phải. Bạn nên chọn các loại hạt giàu dinh dưỡng, giảm khả năng lão hóa sớm

4


Thanh Thủy

Tăng lượng đậu lăng của bạn

Đậu lăng cùng họ với các loại đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu Hà Lan, … mỗi quả có khoảng 1-2 hạt, quả đậu có hình tròn hoặc hình trái tim dẹt hoặc hình bầu dục, có nhiều màu sắc và kích cỡ. đa dạng từ đỏ, xanh, vàng, đen, nâu.

Đậu lăng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin B9, còn được gọi là folate. Ăn đậu lăng có thể giúp giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Một khoáng chất gọi là selen, không có trong hầu hết các loại thực phẩm, được tìm thấy trong đậu lăng. Khoáng chất này giúp chống lại bệnh ung thư, suy giảm nhận thức ở người già và thậm chí có thể cải thiện bệnh hen suyễn mãn tính. Đậu lăng được bán rất nhiều tại các siêu thị, bạn có thể mua ở đó cho bố mẹ hoặc người thân.

5


Thanh Thủy

Bổ sung vi khuẩn có lợi cho cơ thể

Việc bổ sung các vi khuẩn có lợi giúp đường ruột khỏe mạnh. Các sản phẩm như sữa chua và kombucha chứa probiotics giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm này hàng ngày hoặc dùng với lượng vừa đủ đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi đang trải qua các triệu chứng tiền mãn kinh.

Bổ sung men vi sinh có nhiều tác dụng đối với cơ thể và não bộ, có thể cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm trầm cảm và tăng cường sức khỏe tim mạch. Một số bằng chứng thậm chí vi khuẩn có lợi có thể làm cho da đẹp hơn.

6


Thanh Thủy

Ăn thực phẩm chứa nhiều dầu

Nếu bạn là người thích ăn cá, hãy duy trì sở thích này của mình vì đây là một thú vui rất tốt. Cá được coi là một nguồn giàu chất dinh dưỡng. Nhưng ngoài hương vị thơm ngon, chúng còn mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

Cá là một nguồn giàu chất béo omega-3 và vitamin D, không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp giảm trầm cảm, ADHD và thậm chí là tâm thần phân liệt. . Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh.

Các lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích hoặc cá mòi, nên dùng từ 1 đến 3 lần một tuần. Những loại tốt nhất là: cá hồi, cá trích hoặc cá mòi. Nếu bạn không phải là người thích ăn cá, hãy hỏi bác sĩ về chất bổ sung dầu cá. Dầu cá được coi là thực phẩm tốt cho người sau 40 tuổi.

7


Thanh Thủy

Thử cà phê xanh

Hạt cà phê xanh còn được gọi là cà phê tươi. Về cơ bản, hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa rang, có màu xanh tự nhiên, được hái từ cây cà phê và chưa qua chế biến. Không giống như cà phê thông thường, hạt cà phê sẽ được rang ở nhiệt độ 246 độ C. Thay vì cà phê nhân được dùng để pha cà phê, làm bánh, pha đồ ​​uống thì sẽ được nghiền thành bột hoặc chế biến thành dạng viên. Vì điều này, chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Loại cà phê này có một lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp chống lại sự lão hóa.

Tất cả chúng ta đều cố gắng tìm cách để trẻ lâu nhất có thể, vậy tại sao bạn không thử?

số 8


Thanh Thủy

Nên ăn uống sớm hơn

Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian của bữa ăn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng của bạn. Những người ăn muộn hơn trong ngày (từ trưa đến 11 giờ đêm) có xu hướng tăng cân hơn và có lượng insulin và cholesterol cao hơn những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Ăn khuya cũng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Bạn cũng có thể thấy rằng mình sẽ có nhiều năng lượng hơn nếu ăn sớm. Vì vậy, bạn hãy sắp xếp cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, cố gắng không ăn quá khuya.

9


Thanh Thủy

Ăn thực phẩm tốt cho xương

Hầu hết mọi tế bào trong cơ thể con người đều sử dụng canxi theo một cách nào đó. Và khi chúng ta già đi, chúng ta ngày càng hấp thụ ít canxi từ thức ăn, dẫn đến cơ thể chúng ta lấy nó từ xương của chúng ta.

Để ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi, chế độ ăn uống của bạn nên có các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, cá hồi đóng hộp và cá mòi, đậu và hạnh nhân. Có rất nhiều sản phẩm từ sữa có chứa lượng canxi cao, đây là một tin tuyệt vời cho những người không dung nạp được đường sữa.

mười


Thanh Thủy

Thêm màu sắc vào chế độ ăn uống của bạn

Rau có thể được chia thành 5 nhóm theo màu sắc của chúng: đỏ, tím / lục lam, cam, xanh lá cây và trắng / nâu. Mỗi màu chứa một nhóm hoạt chất sinh học có tác dụng đặc hiệu chống lại một loại bệnh nhất định. Chính những hoạt chất sinh học này đã tạo cho rau củ có màu sắc sặc sỡ và tất nhiên là tất cả những lợi ích cho sức khỏe của chúng. Rất nhiều trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng không nhiều trong số chúng có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin, đây thực chất là một sắc tố tạo nên màu sắc tươi sáng cho một số loại trái cây và rau quả. .

Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng thực phẩm có hàm lượng anthocyanins cao như quả việt quất, củ cải đường, bắp cải tím hoặc đào, … có thể cải thiện chứng sa sút trí tuệ và sức khỏe hệ thống. tim mạch ở phụ nữ. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm trái cây và rau quả chứa nhiều chất dinh dưỡng.