10 điều cần biết khi mua ghế rung nhún cho bé_2020

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    1. Bạn cần mua ghế rung cơ bản hay đa năng cho bé?

    Trên thị trường hiện nay, hai loại ghế rung cho bé phổ biến nhất là loại cơ bản và loại đa năng. Theo đó, loại ghế rung cơ bản chỉ có cấu tạo rất đơn giản, gồm phần khung làm bằng sắt, thép, kim loại,… và lớp vải bọc bằng lưới khá mỏng manh. Loại này có mỗi chức năng xoay cơ học, khi có lực tác động vào ghế sẽ rung, ví dụ như bé xoay người, cử động chân tay hoặc lực từ mẹ tác động lên ghế cho bé.

    Ghế rung đa năng được trang bị thêm nhiều chế độ rung, có thể điều chỉnh độ ngả, có nôi đựng đồ chơi ngộ nghĩnh, dễ thương, có thể phát ra âm thanh, giai điệu, tiếng nhạc. hát ru, có chế độ đèn ngủ tùy chỉnh và hơn thế nữa.

    Từ đây bạn cần xác định rõ mình đang cần một chiếc ghế bập bênh cho bé như thế nào? Cơ bản hay đa năng? Sau đó, bạn sẽ dễ dàng quyết định mua một chiếc ghế rung phù hợp hơn.

    Ghế rung cho bé đa năng
    Ghế rung cho bé đa năng

    2. Ghế rung cho bé có phù hợp với ngôi nhà nhỏ xinh không?

    Thông thường những chiếc ghế rung cơ bản cho bé khá mỏng, nhẹ, gọn nhẹ nên rất phù hợp với những không gian nhỏ, xinh. Tuy nhiên, với những chiếc nôi – ghế rung đa năng, hiện đại, đặc biệt là ghế rung điện 2in1 thì yêu cầu diện tích càng lớn để có những trải nghiệm hoàn hảo, trọn vẹn hơn.

    3. Bé có thực sự cần ghế bập bênh không?

    Đôi khi bạn mua ghế bập bênh vì thích nhưng bé lại không thực sự thích. Điều bé thích là được ở bên bạn nhiều hơn, được ôm ấp, âu yếm, vỗ về, hát ru hơn là chơi một mình hoặc ngủ trên ghế. Chưa kể việc lạm dụng ghế rung nhiều để trẻ nằm quá lâu trên ghế sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, đặc biệt là hệ cột sống.

    4. Nguyên lý hoạt động của ghế rung cho bé là gì?

    Tùy theo loại ghế rung cho bé mà bạn chọn là cơ hay tự động mà nguyên lý hoạt động của nôi – ghế rung sẽ khác nhau. Nếu như ghế rung cơ hoạt động theo nguyên lý tự rung khi bé cử động hoặc mẹ tác động lực lên ghế thì ghế rung điện tự động sẽ có hệ thống các chế độ và tính năng rung khác nhau để hỗ trợ mẹ trong việc chăm sóc một đêm ngon giấc mà không cần phải tác động lực vào ghế.

    Nguyên lý hoạt động của ghế rung cho bé
    Nguyên lý hoạt động của ghế rung cho bé

    5. Ghế rung cho bé có an toàn không?

    Không có câu trả lời chính xác cho vấn đề này. Nó có an toàn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thực tế, các loại ghế rung cho bé khi bán ra thị trường đều đã được tuân thủ một tiêu chuẩn an toàn nhất định như được trang bị đầy đủ dây đai, khóa, chất lượng, vật liệu được kiểm định đạt tiêu chuẩn Châu Âu. , quốc tế, … nhưng nếu bạn không thể theo dõi bé thường xuyên thì luôn tiềm ẩn những nguy cơ như:

    • Bé có thể lật, lật cả ghế, gây đau đầu, ngã đầu xuống đất, …
    • Pin được cắm hoặc sạc trực tiếp sử dụng trong bảng điều khiển có thể bắt lửa, nổ, giật, … gây nguy hiểm cho bé.

    6. Có nên mua thêm phụ kiện ghế rung cho bé không?

    Câu trả lời là có. Nhiều mẹ mua ghế rung chỉ vì những tính năng này. Theo đó, phụ kiện đi kèm ghế rung thường bao gồm: thanh đồ chơi treo nôi với nhiều món đồ chơi xinh xắn, dễ thương hay những món đồ chơi phát ra âm thanh lạ tai, kích thích trẻ tò mò, ham học hỏi, tự chơi.

    Ngoài ra, với nhiều loại ghế rung điện 2in1, bạn còn có thể đặt nôi – ghế rung di động trên giá đỡ để xoay, rung theo nhiều góc độ từ trước ra sau, từ phải qua trái, …

    7. Cách lắp ráp ghế rung cho bé như thế nào?

    Thông thường, nếu bạn mua ghế rung cho bé trực tiếp tại shop, người bán sẽ lắp ráp luôn cho bạn, bạn chỉ cần xách về sử dụng. Tuy nhiên, trong thời gian mua ghế rung cho bé online hiện nay, bạn sẽ phải tự lắp ráp sau khi nhận hàng.

    Việc lắp ráp ghế rung cho bé cũng rất đơn giản vì bên trong mỗi hộp dụng cụ ghế rung đều có hướng dẫn lắp đặt rất chi tiết bạn chỉ cần làm theo và lắp ráp. Thời gian cài đặt đầu tiên để hoàn thành là khoảng 15 phút. Trong trường hợp chưa biết cách lắp ráp bạn có thể gõ youtube cách lắp ráp ghế ngồi cho bé rồi làm theo hướng dẫn hoặc liên hệ theo số hotline của nhà sản xuất in trên bao bì để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

    8. Giá ghế dao động cho bé là bao nhiêu?

    Giá ghế rung cho bé bao nhiêu tiền?
    Giá ghế rung cho bé bao nhiêu tiền?

    Giá ghế ngồi cho bé trên thị trường hiện nay khá đa dạng và có nhiều phân khúc phù hợp với nhiều đối tượng người mua khác nhau. Tuy nhiên, có 2 loại chính với mức giá phổ biến như sau:

    • Ghế rung cơ bản cho bé có cấu tạo đơn giản, giá thường dao động từ 150.000đ – hơn 300.000đ.
    • Các loại ghế rung nhập khẩu hay thương hiệu cao cấp thường dao động trên 1-8 triệu tùy sản phẩm, thương hiệu và nơi bán.

    9. Cách chọn đệm ghế rung cho bé

    Để không ảnh hưởng đến cột sống của trẻ, bạn cần chọn đệm ghế rung cho bé không quá cứng cũng không quá mềm để không tạo cảm giác khó chịu, đau lưng cho bé khi nằm trên ghế.

    10. Ghế rung cho bé loại nào tốt?

    Nếu bạn muốn mua ghế rung cho bé mà chưa biết ghế rung loại nào tốt thì dưới đây sẽ là một số gợi ý được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn bạn có thể tham khảo:

    • Ghế rung Joie
    • Ghế bập bênh Fisher Price
    • Ghế rung iBaby Rocker
    • Ghế rung Zaracos
    • Ghế rung Graco
    • Ghế rung Chicco
    • Ghế rung Mastela