10 lợi ích tuyệt vời của táo đối với sức khỏe phụ nữ khi mang thai

Những thực phẩm vàng cho bà bầu không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi mà còn giúp an thai, mang lại một thai kỳ khỏe mạnh. Hầu hết các bác sĩ sản khoa đều khuyến cáo phụ nữ mang thai nên có một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Không có gì tốt hơn là ăn thực phẩm tươi khi mang thai. Phương Tây có một câu ngạn ngữ rất hay về quả táo: “Ăn một quả táo mỗi ngày khiến bác sĩ khỏi bệnh mãi mãi”. Nhưng phụ nữ mang thai thì sao? Ăn táo có tốt cho bà bầu không? Hãy cùng TopList tìm hiểu nhé!

Đầu tiên


Trọng Vương

Ngăn ngừa táo bón

Táo bón là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Ước tính cứ 100 phụ nữ mang thai thì có tới 40 phụ nữ gặp vấn đề về táo bón. Và một trong những cách giảm triệu chứng táo bón khi mang thai an toàn nhất đó là sử dụng táo xanh.

Táo xanh là loại trái cây nhập khẩu cung cấp lượng lớn chất xơ giúp quá trình tiêu hóa của bà bầu trơn tru hơn, giải quyết nguyên nhân gây táo bón ở bà bầu là ăn không đủ chất xơ, uống không đủ chất. Quốc gia.

2


Trọng Vương

Cải thiện sự thèm ăn

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai khiến bà bầu chán ăn khiến nhiều người lo lắng không biết cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể khi mang thai.

Vị táo xanh sẽ là thứ bạn cần để kích thích và khơi dậy cảm giác thèm ăn.

3


Trọng Vương

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Mỗi quả táo chứa khoảng 8mg vitamin C, cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.

Vitamin C không chỉ là dưỡng chất chống oxy hóa hiệu quả mà còn là chất có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là trong việc phòng ngừa và điều trị cảm lạnh thông thường.

4


Trọng Vương

Duy trì răng và xương chắc khỏe, hạn chế các vấn đề về đông máu

Táo cũng chứa một nguồn vitamin K rất tốt cho phụ nữ mang thai. Một ly nước ép táo sẽ chứa khoảng 11µg vitamin K (một phụ nữ cần 90µg vitamin K mỗi ngày).

Vitamin K giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến quá trình đông máu, ngoài ra, nó còn giúp cơ thể sử dụng canxi tốt hơn, từ đó duy trì răng và xương của bà bầu chắc khỏe.

5


Trọng Vương

Tốt cho thai nhi

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những đứa trẻ có mẹ ăn táo mỗi ngày trong thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn những đứa trẻ có mẹ không ăn.

Điều này là do chất chống oxy hóa có trong táo không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của mẹ mà còn tạo tiền đề cho sức khỏe của em bé.

6


Trọng Vương

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Khi mang thai, có những hiện tượng, bệnh lý thường gặp khiến cơ thể bà bầu bị mất máu nhiều hơn bình thường.

Vì vậy, bà bầu thường bị thiếu máu khi mang thai, lượng máu không đủ để nuôi dưỡng cơ thể khiến thai nhi phát triển không ổn định. Ăn táo xanh giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu và tăng huyết sắc tố.

7


Trọng Vương

Ngăn ngừa cảm lạnh

Một trong những công dụng đáng ngạc nhiên nhất của táo xanh là nó có thể ngăn ngừa và điều trị cảm lạnh.

Bà bầu ăn táo xanh không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ mà còn là tiền đề cho sức khỏe của thai nhi. Em bé cũng sẽ ít bị dị ứng hơn khi chào đời khi mẹ tiêu thụ táo xanh trong thai kỳ.

số 8


Trọng Vương

Giúp giảm đau

Theo các bác sĩ sản khoa, đau nhức cơ thể khi mang thai là hiện tượng phổ biến và không có cách nào tránh khỏi. Tử cung ngày càng lớn càng gây áp lực lên cơ thể mẹ.

Thường xuyên sử dụng táo xanh khi mang thai có thể giúp giảm đau nhức và giúp cơ thể thoải mái hơn.

9


Trọng Vương

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Theo khảo sát của một bệnh viện ở Mỹ, bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến 10% phụ nữ mang thai ở Mỹ mỗi năm. Tiểu đường thai kỳ là hiện tượng rất phổ biến khi mang thai. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể bà bầu, trong đó nổi bật là bệnh tiểu đường thai kỳ.

Táo xanh có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ.

mười


Trọng Vương

Tốt cho da

Nhiều bà bầu gặp phải các vấn đề về da khi mang thai. Sự thay đổi nội tiết tố lớn và đột ngột thường được thải ra bên ngoài cơ thể qua da. Điều này khiến bà bầu mất tự tin. Hãy tìm đến táo xanh như một giải pháp chăm sóc da tự nhiên.

Táo xanh có chứa vitamin A, B, C cực kỳ có lợi cho da, giúp cải thiện làn da đều màu, rạng rỡ và hồng hào tự nhiên.