10 thói quen tốt nhất để gây ấn tượng với người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng tốt và rất khó để bạn thay đổi ấn tượng đó, hoặc không bao giờ hoặc bạn có thể phải trả một cái giá quá đắt để thay đổi ấn tượng đầu tiên của mình. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức khi bạn có thể. Tùy thuộc vào tài năng của bạn, cộng với sự chuẩn bị chu đáo, bạn có thể tạo cho mình một phong cách rất riêng, một ấn tượng ban đầu tuyệt vời.

Đầu tiên


Hà Ngô

Trò chuyện tích cực và thân thiện

Thái độ và hành động của bạn thể hiện nét mặt tích cực, dù là chỉ trích hay lo lắng. Cố gắng học hỏi từ cuộc họp và đóng góp một cách tích cực, xây dựng thái độ lạc quan và vui vẻ. Tất nhiên là nhớ cười. Khi bạn đang nói chuyện hoặc có một cuộc trò chuyện, hãy chuẩn bị một vài câu hỏi cho người đối diện. Hoặc dành vài phút để tìm hiểu người đó trước cuộc họp. Ví dụ, anh ấy có chơi cầu lông không? Những người đang làm việc trong các tổ chức từ thiện địa phương?

Bạn có tìm thấy điểm chung nào giữa mình và người ấy không? Nếu vậy, hãy bắt đầu từ những điểm chung đó! Hãy chủ động bắt chuyện thân tình, chắc chắn ấn tượng của bạn sẽ khó phai mờ trong lòng người ấy.

2


Hà Ngô

Mở lòng tự tin và nở nụ cười rạng rỡ

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng vì vậy thể hiện sức hút của bạn là cách tốt nhất để bạn ghi điểm. “Hãy mỉm cười và mọi người sẽ mỉm cười lại với bạn.” Vì vậy, một nụ cười là biểu hiện tốt nhất để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Nụ cười ấm áp và tự tin sẽ khiến bạn và người đối diện cảm thấy thoải mái Nụ cười sẽ giúp bạn chiến thắng khi gây được ấn tượng tốt, nhưng đừng lạm dụng nó, hãy cởi mở và tự tin. Để tạo ấn tượng tốt, không chỉ phụ thuộc vào Cách bạn ăn mặc mà cách cư xử, cử chỉ của bạn cũng có ảnh hưởng rất lớn, thậm chí còn hơn cả cách bạn nói.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự tự tin của bạn. Đứng thẳng, mỉm cười và nhìn thẳng vào người đối diện, hãy chào hỏi bằng một cái bắt tay thân thiện. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn thể hiện sự tự tin của mình; khiến bạn và người ấy cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên nhau. Hầu hết mọi người đều có chút lo lắng khi gặp ai đó lần đầu tiên. Điều này khiến bạn có thói quen lo lắng hoặc khiến bạn đổ mồ hôi. Hãy tập khắc phục điểm yếu này và thể hiện sự tự tin để cả hai cảm thấy thoải mái khi ở bên nhau.

3


Hà Ngô

Hãy là người đúng giờ

Hãy nghiêm túc trong lần đầu tiên và thể hiện đúng giờ. Đừng bao giờ phải nói câu “xin lỗi vì tôi đến muộn” khi bạn đang hẹn hò với ai đó hoặc khi bạn đi đâu đó, điều này sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn hoặc nếu chỉ hẹn hò với bất kỳ ai thì chắc chắn họ sẽ bị mất điểm vì không được đối phương tôn trọng.

Cố gắng lên lịch đến sớm hơn vài phút và đề phòng những điều có thể khiến bạn bị trì hoãn như tắc đường hoặc đi sai đường. Đi muộn không chỉ thể hiện sự thiếu văn hóa mà còn khiến người khác cho rằng bạn không tôn trọng họ, làm lãng phí thời gian của họ. Và đặc biệt lưu ý những thời điểm làm ăn với nước ngoài.

4


Thao Huynh

Tập trung lắng nghe

Một người dễ mến và lôi cuốn phải là người chăm chú lắng nghe mọi người. Vì việc bạn dùng ánh mắt, thần thái lắng nghe người khác khiến người nói và người đối diện thích thú bởi đó không chỉ là sự nghiêm túc của sự tôn trọng mà còn là thái độ đề phòng. Chăm chú lắng nghe sẽ hướng người nói hoàn toàn về phía bạn, bởi vì người nói sẽ cảm thấy bạn có sự tin tưởng, đồng cảm và có nhiều điểm chung.

Vậy làm thế nào để tập trung và lắng nghe? Loại bỏ những thứ nhỏ nhặt như nhìn vào điện thoại của bạn. Cũng đừng liếc xéo vào màn hình máy tính 5 phút / lần. Tóm lại, đừng tập trung vào bất cứ thứ gì gây phân tâm dù chỉ vài giây.

Bạn không thể kết nối với những người khác nếu bạn đang bận rộn với rất nhiều thứ cá nhân. Tặng quà cho người kia – sự tập trung của sự chú ý. Đó là món quà mà rất ít người dám tặng. Món quà đó sẽ khiến người khác muốn ở bên bạn và nhớ đến bạn mãi mãi.

Đây đặc biệt là bí quyết thành công nếu bạn gặp những người lớn tuổi hơn và những người hiểu biết. Tất nhiên, chăm chú lắng nghe sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kiến ​​thức.

5


Thao Huynh

Hãy cho đi … ngay cả khi bạn biết bạn sẽ không nhận được gì

Đừng bao giờ lo lắng về những gì bạn sẽ nhận được. Tập trung vào những gì bạn có thể cho đi. Cởi mở là cách duy nhất để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp. Cho ở đây có nghĩa là khá rộng. Có thể hiểu rằng bạn dành tình cảm của mình cho mọi người xung quanh thì mọi người cũng sẽ đáp lại tình cảm của bạn.

Chỉ cần một lúc bạn tập trung vào những gì bạn nhận được từ người khác, bạn sẽ ngay lập tức thể hiện rằng bạn là người quan trọng nhất trên thế giới này!

6


Thao Huynh

Hãy khiêm tốn và biết mình đang đứng ở đâu

Bạn luôn biết kiến ​​thức của mình là gì. Bạn biết lập trường cá nhân của riêng bạn và quan điểm của riêng bạn. Nếu những thứ này thuộc về bạn, chúng không còn quan trọng nữa. Bởi vì bạn không học được gì mới từ những gì bạn đã biết quá rõ.

Nhưng bạn không thể hiểu hết những gì trong tâm trí người khác. Và tất cả mọi người, dù họ là ai, đều sở hữu những kiến ​​thức mới mà có thể bạn chưa biết. Do đó, hãy luôn thể hiện sự tôn trọng và lắng nghe mọi người xung quanh, vì ai cũng có thể dạy cho bạn những điều hữu ích. Hãy thể hiện sự khiêm tốn và nỗ lực học hỏi. Đây cũng là tính cách không chỉ khiến bạn ấn tượng mà còn giúp bạn thành công.