11 công thức hàng đầu cho một trái tim khỏe mạnh

Một trái tim khỏe mạnh là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên nhiều người trong chúng ta chưa biết cách bảo vệ và chăm sóc tốt cho sức khỏe trái tim của mình. Để có một trái tim khỏe mạnh bạn không chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống và luyện tập mà còn phải quan tâm đến cảm xúc của mình. Bài viết này là lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

Đầu tiên


Làng Thông

Tập thể dục thường xuyên

Ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta nên tạo cho mình một thói quen tập thể dục thường xuyên Hằng ngày. Tập thể dục là một phương thuốc kỳ diệu cho sức khỏe, giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu trong máu đồng thời tăng lượng cholesterol tốt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người có thói quen tập thể dục 20 phút mỗi ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn 30% so với những người không tập thể dục.

Cuộc sống lười vận động sẽ khiến sức khỏe của bạn yếu hơn, cơ thể uể oải, vận động cũng giúp giảm cân, tránh cao huyết áp và tiểu đường. Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng tập thể dục hàng ngày từ 30-60 phút là đủ để chống lại mọi bệnh tật. Hình thức tập luyện tùy thuộc vào sở thích và tình trạng sức khỏe của bạn, nhưng dù thế nào đi nữa, bạn cần nhớ rằng hãy duy trì thói quen mới để mang lại lợi ích mà bạn mong muốn.

2


Làng Thông

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, ngủ ít hoặc không đủ giấc thường là nguyên nhân chính khiến đường huyết tăng cao gây ra bệnh tiểu đường, nếu kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. bệnh tim mạch và béo phì.

Những người ngủ quá ít (ít hơn 6 tiếng một ngày) có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 3 lần so với những người ngủ từ 7 đến 8 giờ. Nhiều người mải mê làm việc đến mức bỏ bê giấc ngủ, đây là việc nên làm. Thời gian là quan trọng, nhưng đừng tiếc thời gian để ngủ vì cái giá bạn phải trả có thể rất đắt!

3


Làng Thông

Cắt giảm kích thước khẩu phần ăn của bạn

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và cá mỗi ngày hơn thịt đỏ. Bạn nên thay đổi thực đơn với rau củ 2-3 lần / tuần, đồng thời nên sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ hoặc bơ để nấu các món ăn nếu có thể. Đặc biệt không nên ăn quá mặn vì sẽ có nguy cơ bị cao huyết áp!

4


Làng Thông

Giữ cân nặng của bạn ở mức ổn định

Thừa cân là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp và tiểu đường, đồng thời làm tăng lượng cholesterol. Do đó, cân nặng dư thừa là nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim. Ở những người béo phì, nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, chỉ cần bạn giảm từ 3-5 kg, tình trạng bệnh tim sẽ được cải thiện rõ rệt, thậm chí còn mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Để duy trì một sức khỏe tốt, hãy tìm cách giảm cân bằng việc tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần từ bỏ những thói quen xấu gây tăng cân như ngồi nhiều giờ trước máy tính (mình ngồi cả ngày mà vẫn gầy), hay thói quen ăn đồ ăn vặt giàu calo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân bằng hoạt động thể chất thậm chí còn hiệu quả hơn cả dùng thuốc. Vì vậy, hãy kiểm tra trọng lượng cơ thể thường xuyên và hành động khi cần thiết!

5


Làng Thông

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Gần đây, các chuyên gia y tế phát hiện ra rằng hoại tử cơ tim chắc chắn liên quan đến vệ sinh răng miệng kém. Khi mọi người tiến hành khám toàn thân, bệnh nhân bị hoại tử cơ tim cấp thì phát hiện phần lớn bệnh nhân mắc các bệnh răng miệng thông thường.

Cơ chế phát sinh bệnh tim rất phức tạp vệ sinh răng miệng Kém là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh. Vì vậy, thường xuyên làm sạch miệng bằng kem đánh răng hoặc nước súc miệng sẽ làm giảm lượng lớn vi khuẩn trong miệng và do đó sẽ giảm 200-300% nguy cơ mắc bệnh tim.

6


Làng Thông

Luôn giữ thái độ lạc quan, tránh căng thẳng

Những đợt căng thẳng, hoặc bùng phát, có thể dẫn đến bệnh tim. Không giữ được bình tĩnh, gặp chuyện bất ngờ hoặc không kiểm soát được đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tâm hồn. Vì vậy bạn cần có thái độ sống tích cực. Luôn giữ tâm trạng vui vẻ và tránh lo lắng, căng thẳng là cách rất tốt để bảo vệ tim mạch. Căng thẳng cảm xúc, lo lắng hoặc tức giận có thể gây ra đột quỵ và đột quỵ cấp tính.

7


Làng Thông

Nụ cười là “thức ăn” tốt cho tim mạch

Cười cũng tốt cho tim, một nụ cười sảng khoái không chỉ khiến bạn vui. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếng cười giúp lớp bên trong của thành mạch máu thư giãn, tăng lưu thông máu lên đến 45 phút sau khi cười. Khi cười, chúng ta cũng làm giảm lượng cortisol, giúp giảm huyết áp và tăng khả năng miễn dịch.

Tại Đại học harvard, Mỹ, sau khi theo dõi 1300 người khỏe mạnh trong 10 năm, người ta nhận thấy những người lạc quan hay cười ít gặp vấn đề về tim mạch hơn những người bi quan, ít cười. Vì vậy, muốn có một sức khỏe tốt, bạn hãy bổ sung cho mình “liều thuốc nụ cười” mỗi ngày.

số 8


Làng Thông

Không hút thuốc

Thuốc lá Không có nghi ngờ gì rằng nó rất không lành mạnh. Nó là nguyên nhân trực tiếp gây ra vô số bệnh tật, trong đó có các bệnh tim mạch. Thuốc lá gây co thắt động mạch vành (ở bề mặt ngoài của tim).

Tổn thương nội mô động mạch vành, tăng đông máu và giảm lượng oxy từ phổ về tim. Nói không với thuốc lá sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy để có một trái tim khỏe mạnh cho bạn và cho mọi người, chúng ta hãy chung tay xây dựng một cộng đồng không khói thuốc lá!

9


Làng Thông

Hạn chế uống rượu

Đồ uống có cồn Giống như rượu, bia cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu bạn tiêu thụ với lượng lớn và thường xuyên. Uống không quá một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly mỗi ngày đối với nam giới. Uống rượu với lượng nhỏ và điều độ rất có lợi cho sức khỏe.

Nhưng nếu uống nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng, làm tăng áp lực trong động mạch. Đây là hiện tượng cao huyết áp, là kẻ thù của tim. Vì chứa nhiều calo nên rượu còn làm tăng cân, gây nguy cơ tiểu đường cao.

mười


Làng Thông

Tìm hiểu về lịch sử y tế gia đình

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, trong đó có thể có yếu tố di truyền, vì vậy hiểu rõ tiền sử gia đình sẽ giúp bạn có lựa chọn chăm sóc phù hợp. sức khỏe tim mạch của bạn. Nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh tim, bạn cũng sẽ có nguy cơ cao mắc các vấn đề về tim. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn cách phòng tránh và điều trị hiệu quả.

Có một trái tim khỏe mạnh hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Hy vọng bài viết của tôi sẽ giúp bạn biết cách làm điều đó. Hãy like share ngay để chia sẻ bài viết đến cộng đồng nếu bạn thấy hay nhé!