11 mẹo kỳ lạ để tăng trí thông minh bạn nên biết

Trí thông minh rất linh hoạt và bạn có thể rèn luyện nó hàng ngày bằng rất nhiều hoạt động khác nhau. Dưới đây là một số mẹo giúp tăng trí thông minh bạn có thể tham khảo. Hãy cùng xem!

Đầu tiên


Bà già đau khổ

Đánh răng bằng tay không thuận

Năm 2010, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc sử dụng bán cầu não không chiếm ưu thế khiến vùng vỏ não giãn nở nhanh hơn. Do đó, có thể kích thích trung khu vận động thôi thúc não bộ hoạt động. Những động tác đơn giản mà chúng ta thực hiện hàng ngày sẽ giúp não bộ hoạt động tốt, giúp chúng ta thông minh hơn và có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Cách thực hành: đánh răng bằng tay không thuận hàng ngày và dùng tay không thuận để mở ống và thoa kem đánh răng. Vui lòng đánh răng 2-3 lần, chỉ một lần trong đó chúng ta dùng tay không thuận để đánh răng trong một nửa thời gian. Nghĩa là người thuận tay phải thì dùng tay trái và ngược lại, 1 lần đánh răng khoảng 3 phút thì chúng ta dùng tay không thuận khoảng 1 phút rưỡi để đánh răng.

2


Bà già đau khổ

Nhắm mắt khi tắm

Như chúng ta đều biết các cảm giác xúc giác có thể kích hoạt các phần khác nhau của não người. Khi nhắm mắt, bàn tay chạm vào da thịt để chúng ta cảm nhận cơ thể theo cách mà mắt không thể nhìn thấy và gửi tín hiệu lên não qua các dây thần kinh ở đầu ngón tay. .

Cách tập: Bạn tập nhắm mắt khi tắm nghĩa là bạn sử dụng xúc giác (nên làm trong phòng tắm quen thuộc để tránh tai nạn) từng bước một, từ bật vòi hoa sen, điều chỉnh lượng nước, nhiệt độ, lạnh chỉ tay và trí nhớ. . Cuối cùng, thả lỏng hoàn toàn cơ thể và nhắm mắt tắm lại.

3


Bà già đau khổ

Phá vỡ thói quen buổi sáng

Theo các nghiên cứu về não bộ, việc đảo ngược các công việc hàng ngày làm tăng độ dày của vỏ não và cải thiện chức năng của não.

Cách thực hiện: Bạn có thể đảo ngược lịch trình hàng ngày, chẳng hạn như thay quần áo sau bữa sáng, dắt chó đi dạo nơi khác, thay đổi kênh truyền hình yêu thích của bạn …

4


Bà già đau khổ

Lật ngược đồ vật quen thuộc

Khi chúng ta nhìn mọi vật theo chiều thuận, bán cầu não trái (nhiệm vụ xử lý ngôn ngữ, tư duy trừu tượng, ghi nhớ từ và nhận thức thời gian…) thường dễ dàng bỏ qua đồ vật, chuyển sự chú ý. Suy nghĩ của chúng ta chuyển sang các đối tượng khác rất nhanh. Việc lộn ngược các đồ vật quen thuộc sẽ kích thích bán cầu não phải (với vai trò xử lý hình ảnh tổng thể, khái niệm không gian, vẽ phân biệt…) hoạt động như chú ý hơn đến hình dạng, màu sắc của những thứ chúng ta nhìn thấy.

Cách làm: Treo ngược tranh, đồng hồ treo tường hoặc lịch trong nhà.

5


Bà già đau khổ

Thay đổi chỗ ngồi

Trong các gia đình, mỗi thành viên thường có một bàn làm việc hoặc chỗ ngồi cố định. Việc thay đổi chỗ ngồi sẽ mang đến cho não bộ những trải nghiệm mới để kích thích sự phát triển của não bộ.

Cách thực hành: Các thành viên trong gia đình đổi chỗ ngồi trên bàn để có góc nhìn lạ hơn. Bạn sẽ thấy mọi thứ đã thay đổi, ngay cả cách cho muối và hạt tiêu cũng thay đổi.

6


Bà già đau khổ

Thử một mùi hương mới

Bạn đã bao giờ nhận thấy mùi cà phê gợi nhớ cho bạn một ngày mới chưa? Thực hành liên kết các hương vị khác như vani, quế hoặc bạc hà với bất kỳ hoạt động nào bạn thích để giúp não tạo ra các đường dẫn thần kinh mới.

Cách tập thể dục: Giữ mùi hương mới gần giường trong khoảng một tuần và ngửi ngay khi thức dậy, tắm rửa và thay đồ.

7


Bà già đau khổ

Đi siêu thị theo cách mới

Trong tất cả các siêu thị, những mặt hàng thiết yếu và mang lại lợi nhuận cao nhất luôn nằm trong tầm ngắm. Đó là lý do tại sao bạn thường chỉ nhìn thấy những thứ quen thuộc.

Cách thực hành: Khi đi siêu thị, bạn hãy dừng lại ở một quầy hàng bất kỳ và nhìn từ trên xuống dưới. Nếu bạn thấy điều gì đó lạ, hãy lấy nó, đọc thành phần và suy nghĩ về nó mặc dù bạn không mua sản phẩm này. Mục tiêu chính của bạn là phá vỡ đường ray và có thêm kinh nghiệm.

số 8


Bà già đau khổ

Giao tiếp nhiều hơn

Khoa học đã chứng minh rằng việc thiếu giao tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhận thức tổng thể.

Cách thực hành: Tăng cường khả năng giao tiếp bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như thanh toán tại quầy thu ngân thay vì quẹt thẻ.

9


Bà già đau khổ

Đọc khác

Đọc khác nghĩa là thay vì đọc thầm một mình, chúng ta đọc hoặc lắng nghe người khác, hoạt động này sẽ kích thích các vùng khác nhau của não. Đọc to và đọc thầm cũng khiến não bộ hoạt động theo những cách khác nhau.

Cách luyện tập: Đọc to cho bạn mình nghe và ngược lại. Mặc dù mất thời gian nhưng bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để giao tiếp với bạn bè, chưa kể đến việc trở nên thông minh hơn.

mười


Bà già đau khổ

Suy nghĩ đa dạng

Suy nghĩ khác đi được xem là quy luật buộc bộ não của bạn phải vận động liên tục theo nhiều hướng khác nhau và khiến nó tỉnh táo hơn.

Bài tập: Khi ai đó đưa cho bạn một đồ vật, hãy chứng minh 10 điều khác nhau mà đồ vật đó có thể làm được. Ví dụ: một chiếc đĩa bay mà bạn có thể nghĩ đến để chơi quần vợt, chơi gôn, đàn vi-ô-lông, gậy bóng chày, đồ cổ vũ, dùi cui, dùi trống, xẻng, micrô hoặc mái chèo. .

Trên đây là một số mẹo lạ giúp tăng trí thông minh đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đúc kết. Hãy tham khảo và trải nghiệm xem những phương pháp này có thực sự ảnh hưởng đến sự thông minh của não bộ không nhé. Chúc may mắn!