20 loài động vật kỳ lạ đến mức bạn sẽ không tin chúng tồn tại trên Trái đất (phần 1)

Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều bí ẩn bất ngờ. Nhiều loài động vật tồn tại trên Trái đất được con người biết đến, nhưng trong số đó lại xuất hiện những sinh vật kỳ lạ đến mức chúng ta không tin chúng thực sự tồn tại.

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá về những loài động vật kỳ lạ nhất trong tự nhiên. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị và bất ngờ với chúng.

1. Hươu chân sọc – Okapi

Đùi hươu vằn

Loài động vật có “ngoại hình” kỳ lạ này được biết đến với cái tên kỳ lân châu phi, sống trong các khu rừng nhiệt đới ở phía Bắc và Đông Bắc của Cộng hòa Dân chủ Congo. Con hươu cao cổ trông giống như con lai giữa hươu cao cổ, ngựa vằn và thậm chí là ngựa.

2. Kiến gấu trúc – Panda Ant

Kiến gấu trúc

Sinh vật lạ này khoác trên mình bộ lông đen trắng, giống hệt loài gấu trúc nổi tiếng thế giới. Mặc dù nó được gọi là kiến ​​gấu trúc và trông giống hệt như một con kiến, nhưng nó thực sự là một Ong bắp cày không có cánh. Kiến gấu trúc chủ yếu sống ở Nam Mỹ, chúng sở hữu những vết đốt vô cùng đau đớn.

3. Rắn vảy có sừng – Bush Viper

Rắn vảy có sừng

Loài rắn này nổi bật với những chiếc vảy sắc nhọn mọc khắp cơ thể trông rất lạ mắt. Chúng có thể thay đổi màu sắc cơ thể một cách linh hoạt để dễ dàng lẩn trốn giữa rừng mà không bị phát hiện. Nọc độc của loài rắn này cực mạnh, lượng chất độc tiết ra sau mỗi lần cắn có thể gây tử vong cho người lớn.

4. Sea Pig – Lợn biển

Lợn biển

Lợn biển có tên khoa học là Scotoplane, sống dưới đáy biển ở độ sâu 3000 – 5000m và có quan hệ họ hàng gần với hải sâm. Mặc dù có nhiều chân như vậy nhưng lợn biển chỉ có thể di chuyển với tốc độ của một con ốc sên. Hầu hết mọi người khi đọc tên loài sinh vật biển này đều sẽ có cảm giác buồn cười, bởi ngoại hình của chúng không khớp với tên gọi.

5. Bướm Poodle Venezuela – Bướm đêm Poodle Venezuela

Bướm Poodle Venezuela

Loài côn trùng kỳ lạ này được bao phủ bởi một lớp lông trắng, nổi bật bởi đôi mắt đen lồi to và hai chiếc râu dài màu nâu. Loài bướm này được phát hiện ở Venezuela từ năm 2009, tuy nhiên cho đến nay người ta vẫn chưa biết nhiều về chúng.

6. Cá vẹt xanh

Cá vẹt xanh

Là loài cá có thân màu xanh lam và trên đầu có một đốm vàng rất nổi bật. Con trưởng thành có mõm to như mỏ vẹt nên được ví như vẹt xanh ở biển. Chiều dài cơ thể của chúng trung bình khoảng 30-75cm.

7. Goblin Shark – Cá mập yêu tinh

Cá mập yêu tinh

Đây là một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới, chúng còn được mệnh danh là “hóa thạch sống”. Chúng có hình dáng rất xấu xí với chiếc mũi dài có móc trên đầu và những chiếc răng nhô ra sắc nhọn. Cá mập yêu tinh chỉ có thể được tìm thấy ở vùng biển dưới độ sâu khoảng 100m, nơi ánh sáng mặt trời khó có thể chiếu tới.

8. Thorny Dragon – Rồng có gai

Rồng có gai

Đây là một loài thằn lằn sống hầu hết ở các sa mạc của Australia. Bao phủ toàn bộ cơ thể là những chiếc gai xù xì, sắc nhọn giúp chúng tránh khỏi những kẻ săn mồi và đe dọa những kẻ săn mồi. Chúng có thể ngụy trang bằng cách thay đổi màu sắc để phù hợp với môi trường xung quanh. Loài thằn lằn có gai này có thể sống tới 20 năm, nhiều hơn hầu hết các loài thằn lằn khác.

9. Rùa vỏ sò khổng lồ

Rùa mai mềm khổng lồ

Sinh vật kỳ lạ này tự bảo vệ mình bằng lớp vỏ mềm và nhầy nhụa. Chúng thường vùi mình trong cát và chỉ ra ngoài kiếm ăn và hít thở không khí.

Penis Snake – Rắn dương vật

Dương vật rắn

Con rắn kỳ lạ này có hình dạng khá giống với cơ quan sinh dục của nam giới. Tuy trông giống rắn nhưng chúng có quan hệ họ hàng gần với kỳ nhông và ếch.