3 nhà hàng và bếp từ thiện hàng đầu ở Hà Nội

“Ăn mặc đẹp” là nhu cầu thiết thực của mỗi người trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai trong xã hội cũng được đáp ứng đầy đủ. Có những người thừa, đủ ăn, nhưng cũng có những mảnh đời bất hạnh không đủ cơm ăn, áo mặc. Nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam là sự sẻ chia từ mọi người đối với những số phận bất hạnh trong xã hội. Chính vì vậy, các địa chỉ bếp ăn từ thiện Hà Nội liên tục được cập nhật để giúp đỡ người nghèo. Dưới đây, Toplist sẽ tổng hợp Top những địa chỉ bếp ăn từ thiện ở Hà Nội để cộng đồng cùng chia sẻ.

Đầu tiên


Trần Minh Phương

Cơm 5000 Hà Nội

Cơm 5000 Hà Nội là hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ Việt Nam đang được triển khai tại Hà Nội. Đối tượng mà chương trình hướng đến là công nhân, bệnh nhân và sinh viên nghèo. Cơm 5000 Hà Nội hoạt động vào chủ nhật hàng tuần với nhiều bạn trẻ tình nguyện phục vụ chương trình.

Thực đơn của chương trình rất bao gồm: cơm, 2 món mặn và 1 món rau nấu kèm phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thực phẩm được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 100%. Trong suốt 9 năm qua, nhờ sự đóng góp của các tình nguyện viên và sự đóng góp vật chất của các nhà hảo tâm, CLB Cơm 5000 Hà Nội Đến nay, đã có 257 suất cơm được tổ chức với gần 26.000 suất cơm được trao đến tận tay các đối tượng. Đây là một trong những quán cơm từ thiện uy tín hàng đầu được các mạnh thường quân quyên góp và người nghèo ăn 5.000 suất vào mỗi Chủ nhật.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Địa chỉ: khu Hai Bà Trưng, ​​Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 0986.235.533 (Lê Văn Hải)

Thời gian hoạt động: mỗi chủ nhật

Giá bán: 5000 VND / suất

2


Trần Minh Phương

Cơm từ Bệnh viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội

Từ gần một năm nay, “cơm tình nguyện” đã trở nên quen thuộc với các bệnh nhân nghèo điều trị tại Viện ung bướu Quân đội, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Chỉ đơn giản với vài món chay và cơm trắng, những “đầu bếp” cao tuổi đến từ miền Tây của nồi cơm “Từ Tâm” đang gửi gắm giá trị lớn hơn hành động “Lá lành đùm lá rách”: đó là tấm lòng của người nghèo đối với người nghèo.

Com Từ Tâm được thành lập bởi các cô chú cao tuổi miền Tây với tấm lòng cao cả là ông Út Chữ, bà Sáu Giàu, cô Sáu Nhân và cô Út Xuân. Dù là người miền Tây nhưng họ cũng cố gắng học cách nấu các món ăn miền Bắc và chế biến các món ăn sao cho phù hợp với khẩu vị của người miền Bắc. Công việc nấu vài trăm suất cơm và giao hàng là quá sức với các dì lớn tuổi. Tuy nhiên, các cô chú rất vui vẻ và tận tâm với công việc.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Địa chỉ: Viện Ung bướu Quân y, số 18 phố Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội

Thời gian hoạt động: ngày trong tuần

Giá bán: miễn phí

3


Trần Minh Phương

Bếp cơm Thiện Nguyện Sư Tâm

Quán do CLB Trái tim tình nguyện thành lập nhằm phục vụ bữa ăn miễn phí cho người nghèo, ai có điều kiện thì tùy ý. Căn bếp được xây dựng dựa trên ý tưởng góp một bữa cơm ấm lòng người nghèo, người bệnh, chị, em đánh giày …

Bếp cơm Thiên Nguyên Phục vụ bữa trưa cho mọi người từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Ngoài ra, hàng ngày, các tình nguyện viên sẽ đến nhận cơm từ bếp ăn và phát 150-200 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Bếp ăn Tình nguyện – Quán ăn “Tự lương” do CLB Trái tim Thiện Nguyện là nơi chắp cánh tấm lòng nhân ái của nhiều cá nhân, tập thể thiện nguyện có tấm lòng chung tay xây dựng cùng cộng đồng.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:
Địa chỉ:
35C, Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian hoạt động: tư thư hai đên thư bảy
Giá bán:
trả tiền như bạn muốn