4 cách ghép ảnh trong Photoshop đơn giản, dễ làm

Thật dễ dàng để ghép ảnh trong Photoshop. Các công cụ trộn hình ảnh trong Photoshop cho phép bạn trộn các pixel của hai hình ảnh để chỉnh sửa chúng hoặc có được nhiều hiệu ứng khác nhau.

Trong bài viết này, Làm cho công nghệ dễ dàng hơn đã biên soạn bài hướng dẫn các bạn hiểu rõ hơn về cách ghép ảnh trong Photoshop.

1. Sử dụng Opacity. Lựa chọn

Nếu bạn chưa quen với việc chỉnh sửa hình ảnh và không biết cách kết hợp hai hình ảnh trong Photoshop, câu trả lời đơn giản là điều chỉnh độ mờ của lớp. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Bước 1: Thêm hình ảnh vào hai lớp riêng biệt.

Bước 2: Mở menu Các lớp.

Bước 3: Chọn lớp trên cùng và nhấp vào Độ mờ.

Bước 4: Sử dụng con trỏ để kiểm soát mức độ mờ. Theo mặc định, mức này được đặt thành 100%.

Sử dụng con trỏ để kiểm soát mức độ mờ
Sử dụng con trỏ để kiểm soát lượng mờ

Bằng cách sử dụng một giá trị nhỏ hơn, lớp đầu tiên trở nên trong suốt và lớp thứ hai bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Ví dụ: nếu bạn đặt mức độ mờ là 60%, điều đó có nghĩa là bạn đang trộn 60% của hình ảnh trên cùng với 40% được sử dụng trong lớp dưới cùng.

Cắt dán sử dụng tùy chọn Opacity
Cắt dán sử dụng tùy chọn Opacity

Bạn có thể đặt mức độ mờ bằng phím tắt. Đối với độ mờ 10%, nhấn 1, với độ mờ 20%, nhấn 2, v.v. Bạn thậm chí có thể đặt các giá trị cụ thể hơn bằng cách nhấn nhanh hai số với nhau, chẳng hạn như 4 và 5, để có độ mờ 45%.

2. Sử dụng chế độ hòa trộn

Khi nói đến hòa trộn các lớp trong Photoshop, Chế độ hòa trộn đại diện cho một giải pháp phức tạp hơn là thiết lập độ mờ của lớp. Sử dụng Blend Modes, bạn có thể thiết lập nhiều cách khác nhau để các lớp tương tác với nhau.

Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Bước 1: Đặt các hình ảnh trên hai lớp khác nhau.

Bước 2: Nhấp vào tab Các lớp.

Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống Chế độ hòa trộn trong bảng điều khiển Lớp và chọn chế độ hòa trộn bạn muốn sử dụng.

Chọn chế độ hòa trộn bạn muốn sử dụng
Chọn chế độ hòa trộn bạn muốn sử dụng

Theo mặc định, Chế độ hòa trộn của lớp được đặt thành Thường. Điều này có nghĩa là không có sự pha trộn giữa các lớp.

Hai trong số các chế độ hòa trộn phổ biến nhất là nhânÁnh sáng mềm mại. Khi nào nhân tạo hiệu ứng tối hơn, Ánh sáng mềm mại gia tăng sự tương phản. Khi bạn đã chọn chế độ hòa trộn bạn muốn, bạn có thể điều chỉnh kết quả bằng cách thay đổi lượng mờ để làm cho nó trông đẹp hơn.

Điều chỉnh để có kết quả tốt hơn
Điều chỉnh để có kết quả tốt hơn

Nếu bạn muốn nhanh chóng thử nhiều chế độ hòa trộn để xem chế độ nào hoạt động tốt hơn, bạn có thể sử dụng phím tắt. Chọn một công cụ Di chuyển bằng cách nhấn V. Sau đó, nhấn và giữ Sự thay đổi trong khi nhấn + hoặc là để nhanh chóng điều hướng lên hoặc xuống trong danh sách Chế độ hòa trộn.

  • Cách kết hợp phối cảnh trong Photoshop

3. Sử dụng mặt nạ lớp với công cụ Gradient Tool

Không giống như tùy chọn Opacity hoặc sử dụng Blend Mode, mặt nạ lớp cho phép bạn kiểm soát chính xác vị trí hai lớp hòa trộn với nhau. Đây là cách bạn có thể thêm mặt nạ lớp:

Bước 1: Nhấp vào tab Các lớp.

Bước 2: Chọn lớp trên cùng.

Bước 3: Nhấp chuột Thêm lớp mặt nạ. Một hình thu nhỏ mặt nạ sẽ xuất hiện bên cạnh hình thu nhỏ xem trước của lớp.

Sử dụng mặt nạ lớp với Công cụ Gradient
Sử dụng mặt nạ lớp với Công cụ Gradient

Mặt nạ lớp cho phép bạn thiết lập các mức độ trong suốt khác nhau trong các khu vực nhất định của lớp bằng cách sử dụng các pixel đen và trắng. Các vùng được tô màu trắng sẽ vẫn hiển thị và các vùng được tô màu đen sẽ bị ẩn.

Bây giờ bạn đã tạo mặt nạ lớp, bạn sẽ muốn sử dụng công cụ Gradient để trộn cả hai hình ảnh một cách trơn tru. Làm theo các bước sau để bắt đầu:

Bước 1: Chọn một công cụ Dốc.

Bước 2: Mở menu thả xuống Dốc ở đầu màn hình.

Bước 3: Nhấp vào gradient Đen trắng.

Nhấp vào gradient đen, trắng
Nhấp vào gradient đen, trắng

Khi bạn đã đặt các màu này thành gradient của mình, hãy chọn mặt nạ lớp bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ của nó và kéo trên lớp để tạo ra một màu đen và trắng. Đừng quên rằng màu đen sẽ ẩn khu vực của lớp đó, và màu trắng sẽ giữ cho nó hiển thị.

Gradient bắt đầu bằng màu đen và kết thúc bằng màu trắng, vì vậy nếu bạn muốn giữ phía bên phải của lớp, hãy bắt đầu kéo từ phía bên trái và ngược lại.

Hình ảnh chuyển từ sa mạc sang núi tuyết núi
Hình ảnh đã thay đổi từ sa mạc thành núi tuyết

Nếu bạn muốn xem xét kỹ hơn gradient, hãy nhấn Alt và nhấp vào hình thu nhỏ của mặt nạ lớp. Ngoài ra, bạn có thể bật hoặc tắt mặt nạ lớp bằng cách nhấn Sự thay đổi và nhấp vào hình thu nhỏ của mặt nạ lớp. Khi mặt nạ lớp bị vô hiệu hóa, hãy đánh dấu nó X màu đỏ được đặt phía trên hình thu nhỏ.

4. Trộn màu để chuyển tiếp mượt mà

Nếu bạn đang tạo một thiết kế từ đầu và cần một công cụ hòa trộn để tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà giữa các vùng có màu sắc khác nhau, bạn có thể sử dụng công cụ Mixer Brush.

Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Bước 1: Mở menu Bút vẽ.

Bước 2: Chọn một công cụ Bàn chải máy trộn.

Bước 3: Nhấp và giữ trong khi di chuyển bàn chải giữa các khu vực mà hai màu giao nhau. Thông thường, nó hoạt động tốt hơn nếu bạn di chuyển bàn chải từ màu tối hơn sang màu sáng hơn.

Trộn màu để chuyển tiếp mượt mà
Trộn màu để chuyển tiếp mượt mà

Vì Công cụ Bàn chải Mixer khá phức tạp, hãy dành thời gian của bạn và thử nghiệm với các cài đặt khác nhau của nó, chẳng hạn như Nạp cọ sau mỗi nét vẽ, Làm ướt, Chảy hoặc là Pha trộn.

Hy vọng bạn đang thành công.

  • Cách tạo hiệu ứng phim, ảnh xước trong Photoshop
  • Hướng dẫn xóa nhiều đối tượng bằng phương pháp chồng ảnh trong Photoshop
  • Cách tích hợp hình ảnh vào văn bản trong Photoshop
  • Cách ghép ảnh trong Photoshop từ 2 ảnh khác nhau
  • Ghosting trong Photoshop hoặc GIMP