5 công cụ tách file CSV miễn phí tốt nhất, phần mềm chia nhỏ file CSV

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ và phần mềm tách Tệp CSV miễn phí. Chúng hữu ích khi bạn có một số tệp CSV lớn không thể mở hoặc tải đầy đủ vì đã đạt đến giới hạn về số cột và số hàng tối đa. Microsoft Excel hoặc các trình đọc tệp CSV khác.

Các công cụ và phần mềm tách tệp CSV sẽ giúp bạn chia nhỏ tệp CSV để mở bằng bất kỳ công cụ tương thích nào. Mời các bạn cùng tìm hiểu:

1. Tách CSV

Split CSV là một công cụ trực tuyến miễn phí. Công cụ này cho phép bạn tách tệp CSV dựa trên số lượng tệp tối đa trong đầu ra, kích thước tối đa của tệp đầu ra và số dòng tối đa. Bạn cũng có thể xem trước tệp CSV đầu vào trước khi trích xuất. Không rõ liệu Split CSV có giới hạn kích thước tối đa của các tệp đầu vào hay không, nhưng thử nghiệm ban đầu cho thấy công cụ này có thể dễ dàng chia nhỏ các tệp lớn hơn 110MB.

Tách CSV
Tách CSV

Để tách tệp CSV, bạn cần truy cập trang chủ của Tách CSV và sau đó thực hiện các bước sau:

  • Tải lên tệp CSV từ máy tính của bạn hoặc từ tài khoản Google Drive của bạn
  • Tiếp theo, bạn có thể đặt số hàng tiêu đề và chọn tùy chọn nào để chia tệp CSV giữa các tùy chọn như số tệp đầu ra, số dòng, kích thước tệp.
  • Đặt các cột được bỏ qua hoặc thêm vào rồi xác nhận cài đặt
  • Nhập địa chỉ email của bạn rồi nhấp vào nút Tách

Bạn có thể đợi các tệp chia tách hoàn tất hoặc mở email để lấy liên kết tải xuống các tệp được chia nhỏ. Tách CSV rất ổn định và thường chỉ mất vài giây để xử lý.

Truy cập: Tách CSV

2. TEXT File Splitter

TEXT File Splitter là một công cụ trực tuyến miễn phí có thể được sử dụng để chia nhỏ các tệp văn bản, nhật ký, CSV … lớn. Công cụ này cho phép bạn chia các tệp CSV lên tới 300MB thành các tệp nhỏ hơn. Bạn có thể chọn chia tệp theo số ký tự hoặc số dòng.

TEXT File Splitter
TEXT File Splitter

Bạn cần truy cập TEXT File Splitter, sau đó nhấp vào nút Load File để thêm tệp CSV từ máy tính của bạn. Tiếp theo, nhập một số vào ô thích hợp để khai báo số lượng tệp đầu ra. Nhấn nút Split! để quá trình tách tệp bắt đầu. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tải xuống tệp zip chứa các tệp đầu ra.

Truy cập trang tại đây: TEXT File Splitter

Tìm hiểu thêm: Cách chuyển đổi hàng loạt tệp CSV sang Excel

3. LargeFlieSplitter

LargeFlieSplitter là một bộ chia tệp nhật ký và CSV (TXT) dễ sử dụng. Một ưu điểm nữa là việc tách rất nhanh. Trong vài giây, tệp CSV lớn đã được chia thành các tệp nhỏ hơn.

LargeFlieSplitter
LargeFlieSplitter

Công cụ này có sẵn trên GitHub và bạn có thể tải xuống miễn phí. Sau khi tải xuống và mở, bạn sẽ thấy một giao diện dòng lệnh. Bạn cần thực hiện hai bước sau để tách tệp CSV:

  • Kéo và thả tệp vào cửa sổ giao diện LargeFlieSplitter rồi nhấn Enter
  • Nhập số lượng tệp đầu ra bạn muốn (5, 10 hoặc 15 …) và nhấn Enter

Quá trình tách tệp sẽ được thực hiện ngay lập tức và tệp CSV đầu ra sẽ được lưu trữ ở cùng vị trí với tệp CSV đầu vào.

Truy cập liên kết GitHub để tải xuống LargeFlieSplitter

4. Bộ chia CSV

CSV Splitter có giao diện khá đơn giản. Nó cho phép bạn chia các tệp CSV theo hàng. Bạn có thể chỉ định số hàng của tệp đầu ra và công cụ sẽ thực hiện những gì bạn muốn. CSV Splitter cũng có thể đặt hàng đầu tiên của tệp đầu ra thành cột tiêu đề. Bạn cũng có thể đặt tiêu đề cho tất cả các tệp CSV đầu ra.

Bộ chia CSV
Bộ chia CSV

Bạn có thể nhấp vào liên kết bên dưới sau đó cuộn xuống để tìm và tải xuống công cụ CSV Splitter mã nguồn mở. Sau khi tải xuống, bạn cần giải nén và chạy tệp CSVSplitter.exe. Trong giao diện của công cụ, bạn cần cung cấp đường dẫn đến tệp CSV cần giải nén và nhập các tùy chọn bạn muốn. Sau quá trình trích xuất, bạn sẽ nhận được các tệp CSV đầu ra trong thư mục bạn chọn.

Tải xuống CSV Splitter ngay bây giờ đây.

Xin vui lòng đọc: Cách sửa lỗi tiếng Việt khi mở tệp CSV trong Excel

5. Bộ chia CSV

Mặc dù có cùng tên với công cụ trên, công cụ này có giao diện khác. Công cụ CSV Splitter thứ 2 này cho phép bạn chia tệp CSV theo từng phần hoặc theo số hàng. Ví dụ: nếu bạn có tệp CSV 100MB, bạn có thể chọn chia nó thành 5 phần với 20MB mỗi phần. Hoặc nếu không, bạn có thể chia tệp CSV theo số hàng bằng cách nhập số hàng của mỗi tệp đầu ra.

Cũng là CSV Splitter nhưng giao diện khác
Cũng là CSV Splitter nhưng giao diện khác

Bạn có thể tải xuống tệp EXE di động của CSV Splitter tại liên kết bên dưới. Tiếp theo, mở công cụ và cung cấp đường dẫn đến tệp CSV để chia nhỏ và nhập tùy chọn tách bạn muốn. Cuối cùng, đặt tên cho tệp CSV đầu ra và nhấn nút Chuyển đổi. Tệp CSV đầu ra sẽ được lưu trữ trong một thư mục con trong thư mục chứa tệp CSV gốc.

Tải xuống CSV Splitter ngay bây giờ đây.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết về các công cụ tách tệp CSV này sẽ được các bạn quan tâm. Chúc may mắn!