5 phần mềm kiểm tra màn hình laptop

Khi mua các thiết bị laptop, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra xem màn hình của chúng có điểm ảnh chết, lệch màu hay bị sọc không? Có nhiều cách khác nhau để kiểm tra màn hình nhưng đa phần sẽ cần đến sự can thiệp của phần mềm và thậm chí là trải nghiệm của người dùng để có kết quả chính xác nhất. Trong bài viết này, Làm cho công nghệ dễ dàng hơn sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 phần mềm kiểm tra màn hình laptop tốt nhất.

1. Bộ định vị điểm ảnh chết

Liên kết tải xuống:

http://www.astris.com/dpl/
Bộ định vị pixel chết
Bộ định vị pixel chết

Để kiểm tra điểm ảnh chết và độ lệch màu hiển thị, công cụ Dead Pixel Locator sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn. Công cụ Dead Pixel Locator hiện hoạt động trên màn hình LED, LCD và Plasma. Sử dụng công cụ rất đơn giản, bạn chỉ cần tải về và khởi chạy ứng dụng. Sau đó, bạn lần lượt chọn màu trên hệ thống và quan sát kỹ màn hình xem có điểm ảnh hiển thị lệch màu hay không.

Mặc dù Dead Pixel Locator là một công cụ hỗ trợ, nhưng nó vẫn cần sự can thiệp của người dùng, cụ thể là quan sát các pixel và tìm ra các điểm chết cụ thể trên màn hình. Tuy nhiên, với công cụ Dead Pixel Locator, bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian.

2. FurMark

FurMark
FurMark

Trên thực tế, FurMark không phải là một công cụ can thiệp sâu vào kiểm tra màn hình, nó là một công cụ kích hoạt hiệu suất tối đa của GPU trên máy tính xách tay, vậy tại sao lại đề xuất nó trong danh sách này? Muốn kiểm tra màn hình chi tiết nhất, bạn phải sử dụng FurMark để GPU hoạt động với hiệu suất tối đa, lúc này chúng sẽ rất nóng và nếu có lỗi sẽ phát sinh ngay từ đây. Đã có rất nhiều trường hợp màn hình laptop bình thường nhưng khi chạy GPU lại bị nóng, màn hình chập chờn, xuất hiện các vệt hoặc gặp các hiện tượng lạ.

Vì vậy, sẽ hợp lý khi bạn sử dụng FurMark để kiểm tra màn hình. Nó sẽ giúp bạn kiểm tra xem hiển thị trên màn hình có ổn định hay không.

3. Dead Pixel Buddy

Dead Pixel Buddy
Dead Pixel Buddy

Công cụ Dead Pixel Buddy cũng là một giải pháp tuyệt vời để tìm ra những điểm chết, những điểm ảnh hiển thị lệch màu trên màn hình laptop. Bộ công cụ sẽ cung cấp cho bạn một loạt các bảng màu khác nhau để bạn có thể tìm ra điểm chết nhanh nhất có thể!

  • 5 công cụ trực tuyến tốt nhất để hiệu chỉnh màn hình

4. Kiểm tra màn hình Eizo

Kiểm tra màn hình Eizo
Kiểm tra màn hình Eizo

Eizo Monitor Test là một giải pháp tương đối hiệu quả, không cần download, không cần cài đặt trên máy tính. Bạn có thể trực tiếp kiểm tra màn hình laptop thông qua công cụ trực tuyến của công ty. Bộ sản phẩm này cung cấp nhiều tính năng khác nhau đáp ứng nhu cầu kiểm tra màn hình như: Độ sáng, khả năng hiển thị. màu sắc, độ tương phản, thời gian phản hồi.

5. Kiểm tra theo dõi PassMark

Kiểm tra theo dõi PassMark
Kiểm tra theo dõi PassMark

Monitor Test là công cụ kiểm tra chất lượng màn hình máy tính toàn diện và rất đơn giản trên hệ điều hành Windows. Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ kiểm tra HDR. Monitor Test có phiên bản trả phí và miễn phí, tuy nhiên tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn.

Trong bài viết này, Làm cho công nghệ dễ dàng hơn Chia sẻ với các bạn top 5 phần mềm test màn hình laptop, máy tính tốt nhất.

Chúc bạn tìm được cho mình sự lựa chọn phù hợp!

  • Phần mềm đạo văn hàng đầu
  • Phần mềm nén và giải nén tập tin hàng đầu tốt nhất hiện nay
  • Phần mềm hiệu quả nhất để thay đổi độ sáng và độ tương phản của màn hình máy tính
  • Phần mềm hỗ trợ kết nối Bluetooth với máy tính
  • Top 10 phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh và âm thanh tốt nhất hiện nay