5 tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của chuối đối với hệ miễn dịch

Ngoài những lợi ích sức khỏe thông thường của chuối, loại trái cây phổ biến này cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, các chuyên gia cho biết.

Dưới đây là những lợi ích đáng ngạc nhiên của chuối đối với hệ thống miễn dịch của bạn, theo Eat This, Not That!

1. Có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cúm

Bạn muốn vượt qua mùa cúm tiếp theo mà không bị thương? Hãy thử thêm chuối vào thói quen của bạn ngay bây giờ.

Theo một tài liệu nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí PNAS, một lectin chuối được biến đổi gen – một loại protein khó tiêu hóa liên kết với đường – đã được chứng minh là có hoạt tính chống lại bệnh cúm đối với nhiều chủng vi rút. cúm.

2. Có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ ba ở nam giới và phụ nữ ở Mỹ và có tỷ lệ tử vong cao thứ ba. Tiêu thụ thực phẩm giàu tinh bột kháng, như chuối, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Theo đánh giá năm 2013 về nghiên cứu được công bố ở trên Ý kiến ​​hiện tại trong khoa tiêu hóaTinh bột kháng, kháng có hiệu quả trong việc giảm viêm và có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng ở người.

3. Có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch sau khi tập thể dục

Ăn chuối sau khi tập thể dục. Ảnh: SHUTTERTOCK

Bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm lý tưởng để cung cấp năng lượng tập luyện và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ? Nếu vậy, thay vì lấy một thanh protein, hãy lấy một quả chuối.

Theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố ở trên PLOS OneNhững người ăn chuối trước bài kiểm tra đạp xe 75 km có ít phản ứng suy giảm miễn dịch hơn khi tập thể dục mạnh, bao gồm mức độ viêm do tập thể dục và stress oxy hóa thấp hơn.

4. Có thể giảm nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật

Tinh bột kháng, như được tìm thấy trong chuối, có thể chỉ là vũ khí bí mật của bạn khi nói đến việc ngăn ngừa các kết quả bất lợi sau phẫu thuật, như bệnh cấy ghép vật chủ (GVHD).

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Miễn dịch học Tự nhiên Nó đã được chứng minh rằng tinh bột kháng, giống như được tìm thấy trong chuối, có thể tạo ra những thay đổi có lợi cho vi khuẩn trong đường tiêu hóa của con người, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh GVHD.

5. Có thể cải thiện sức khỏe đường ruột tổng thể

Phần lớn các tế bào miễn dịch sống trong đường tiêu hóa của bạn, làm cho sức khỏe đường ruột trở nên quan trọng. Tin tốt là chuối có thể giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Theo một bài báo nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí mBio Theo báo cáo của Hiệp hội Vi sinh vật Hoa Kỳ, tinh bột kháng được tìm thấy trong chuối có thể giúp vi khuẩn đường ruột có lợi phát triển cũng như thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid của một người. Ăn cái này, không phải cái kia!

Theo Thanh Niên