5 tờ tiền in lỗi đắt đỏ nhất thế giới

Tiền chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Qua nhiều thế kỷ, tiền đã đóng một vai trò quan trọng trong trao đổi, mua bán và trao đổi. Trong quá trình sản xuất và in ấn tiền tệ, đôi khi có những sai sót nhỏ khiến tờ tiền trở nên đặc biệt và tăng giá trị gấp nhiều lần giá trị thực tế. Nhiều người có sở thích sưu tầm tiền đã mắc phải những khuyết điểm này và chấp nhận bỏ ra số tiền đắt gấp nhiều lần chỉ để sở hữu nó. Dưới đây là một số tờ tiền được in với giá trị cao được mua từ một số quốc gia trên thế giới.

Đầu tiên


Diễm Lai

23 triệu nhân dân tệ cho lỗi in 100 nhân dân tệ

Theo trang tin Shanghaiist, tờ 100 nhân dân tệ bị lỗi hình chìm Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông bị in ngược. Đây là một trường hợp hiếm gặp vì khả năng tiền bị in sai là rất nhỏ, chỉ khoảng một phần triệu. Tờ tiền này từng thuộc sở hữu của một doanh nhân ở Vu Hồ (Trung Quốc) khi anh này đổi tiền cho một vị khách. Hiện tại, tỷ giá của tiền Việt Nam và tiền Trung Quốc là một Nhân dân tệ (CNY) tương đương 3253,37 VND. Như vậy, 23 triệu NDT tương đương hơn 74,8 tỷ VNĐ.

2


Diễm Lai

1,5 triệu nhân dân tệ cho lỗi 100 nhân dân tệ

Một thợ cơ khí ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã bất ngờ trở thành triệu phú khi sở hữu tờ tiền 100 nhân dân tệ bị lỗi. Cũng liên quan đến hình ảnh Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông trên tờ tiền, tuy nhiên không phải lỗi in ngược mà lỗi ở đây xuất hiện một dấu vết riêng biệt tạo nên giá trị cho tờ tiền. Thoạt nhìn, tờ tiền có vẻ không khác so với những tờ tiền khác đang lưu hành, nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một đường lỗi nhỏ được in trên cằm của chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông. Tờ tiền này có giá trị lên tới 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 4,8 tỷ VND ở thời điểm hiện tại) nhờ sự độc đáo và quý hiếm của nó.

3


Diễm Lai

£ 8.000 cho lỗi £ 1

Tờ 1 bảng Anh trở nên đặc biệt bởi các chữ cái Ả Rập được viết đè trên đó. Chúng từng được quân đội Anh ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng trong Thế chiến thứ nhất năm 1915. Tuy trông khá đơn giản nhưng tờ tiền này có giá trị lên tới 8.000 bảng Anh (tương đương hơn 222 triệu đồng ngày nay). .

4


Diễm Lai

450 USD cho 50 rupee hiển thị từ “sex” qua tán dừa

Tờ tiền 50 rupee của Cộng hòa Seychelles, một quốc gia ở Đông Phi, có chữ “sex” được in trên mặt trước của tờ tiền. Tuy không nhất thiết là lỗi nhưng thật khó tin rằng tờ tiền của một quốc gia có nội dung nhạy cảm. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tỏ ra thích thú với tờ tiền có hình không gian đặc biệt này. Nhờ chi tiết đó, tờ tiền có giá trị gấp 120 lần mệnh giá thực của nó. Trong một cuộc đấu giá ở Dorset (Anh), một người đã bỏ ra 450 USD (tương đương hơn 10 triệu đồng hiện nay) để mua tờ tiền này. Trên thực tế, giá của nó chưa đến 4 USD. Giấy bạc được phát hành từ năm 1968 đến năm 1973.

5


Diễm Lai

5 triệu đồng cho 500.000 đồng in lỗi

Tờ tiền 500.000 đồng có kích thước lên tới 25 x 55 cm (trong khi kích thước thông thường là 6,5 x 15,2 cm), in trên giấy cotton, được cho là của nhà máy in tiền quốc gia phục vụ dịp lễ. Kỷ niệm 25 năm thành lập. Anh Bùi Nguyễn Gia Khang, Giám đốc một công ty công nghệ trên đường Hùng Vương, TP.HCM là chủ nhân của tờ tiền này. Do số lượng in rất hạn chế nên rất có ý nghĩa với những ai chuyên sưu tầm tiền cổ đặc biệt. Tờ tiền có giá trị lên tới 5 triệu đồng, gấp 10 lần giá trị thực.

Nguyễn văn dương

Nguyễn văn dương 2020-06-29 18:45:01

Mình có tờ 500k bị lỗi gạch ở số seri, ai quan tâm