‘6 không’ khi ăn dưa chuột ai cũng nên biết để bảo vệ sức khỏe

Dưa chuột là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi ăn dưa chuột để đảm bảo sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là ‘6 không’ khi ăn dưa chuột, cách chọn dưa chuột ngon, hãy tham khảo để biết cách ăn đúng cách và biết những người không nên ăn dưa chuột nhé.

Ăn dưa chuột đúng cách

1. Không ăn dưa chuột với trái cây và rau quả giàu vitamin C

Dưa chuột có chứa một loại enzyme phân hủy vitamin C. Khi ăn dưa chuột cùng với cà chua, ớt, cần tây hoặc các thực phẩm giàu vitamin C, chất này sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C, làm giảm khả năng hấp thụ. vitamin C của cơ thể.

Ăn dưa chuột đúng cách

2. Không ăn dưa chuột khi thận yếu.

Khi ăn dưa chuột, lượng kali trong máu tăng lên có thể làm suy giảm chức năng của thận. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, những người bị ảnh hưởng đến chức năng thận không nên ăn dưa chuột.

Ngoài ra, những người bị chướng bụng cũng không nên ăn dưa chuột vì có thể gây ra các bệnh về đường ruột, đầy hơi, đau bụng.

3. Không ăn dưa chuột khi bị viêm xoang, viêm đường hô hấp

Bạn không nên ăn dưa chuột nếu đang bị viêm xoang hoặc bất kỳ bệnh đường hô hấp nào khác vì nó có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

4. Không ăn dưa chuột với đậu phộng

Dưa chuột và lạc (đậu phộng) có tính hàn nên nếu kết hợp với nhau rất dễ gây tiêu chảy, đau dạ dày cho những người bụng dạ kém. Còn đối với những người có hệ tiêu hóa tốt thì sẽ không sao.

Đại kỵ khi ăn dưa chuột

5. Không ăn dưa chuột khi bị đau dạ dày

Đối với những bệnh nhân bị đau dạ dày, ăn dưa chuột khi bụng đói có thể khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, những người bị đau dạ dày không nên ăn dưa chuột quá nhiều.

6. Không ăn quá nhiều dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho cơ thể, cung cấp nước và giúp giải nhiệt. Nhưng trong dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất lợi tiểu nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể “thải ra” một lượng nước lớn, cản trở sự cân bằng điện giải. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều dưa chuột cùng một lúc.

Cách chọn dưa chuột tươi ngon

  • Về màu sắc: Bạn nên chọn những quả có màu xanh tươi, đều màu, không bị bầm dập hay úa vàng.
  • Về hình dáng: Nên chọn những quả thẳng, thuôn dài, không hoặc ít cong, ruột sẽ dày và giòn hơn.
  • Nên chọn tạ tay nặng.
  • Nên chọn những quả nhỏ, ăn sẽ ngọt hơn những quả to.

Trước khi chế biến và ăn dưa chuột, bạn nhớ rửa thật sạch dưới vòi nước để rửa sạch bụi bẩn và hóa chất còn sót lại để đảm bảo sức khỏe.

  • Mỗi ngày ăn bao nhiêu thịt, cá, rau … là đủ để cơ thể khỏe mạnh
  • Đừng dại kết hợp đậu phụ với hành lá, một sai lầm cơ bản mà nhiều bà nội trợ mắc phải
  • Hoa đậu bướm: Công dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và cách sử dụng
  • 3 Sai lầm khi ăn đậu phụ nhiều chị em mắc phải
  • Đường phèn là gì? Lợi ích của đường phèn