6 mẹo sắp xếp ứng dụng trên iPhone

Sắp xếp lại màn hình chính của iPhone và iPad không phải là một trải nghiệm thú vị. Ngay cả khi bạn đã có một ý tưởng trong đầu, việc sắp xếp logo cứng nhắc của Apple có thể gây nản lòng.

May mắn thay, phiên bản iOS 14 Sắp tới sẽ thiết kế lại giao diện màn hình. Trong khi chờ đợi phiên bản mới nhất của hệ điều hành, hãy thử tham khảo các mẹo sắp xếp ứng dụng sau trên iPhone để giảm sự nhàm chán.

1. Di chuyển các ứng dụng quan trọng sang màn hình chính của màn hình chính của bạn

Bạn không cần điền ứng dụng vào trang đầu tiên của màn hình chính, sau đó chuyển sang trang tiếp theo. Bất cứ khi nào bạn mở khóa điện thoại, màn hình chính là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy. Đặt các ứng dụng bạn sử dụng nhiều nhất trên trang web này để truy cập nhanh nhất có thể.

Di chuyển các ứng dụng được sử dụng thường xuyên lên trang nhất
Di chuyển các ứng dụng được sử dụng thường xuyên lên trang nhất

Nếu bạn thích sự gọn gàng, đừng lấp đầy toàn bộ màn hình bằng các ứng dụng. Bao gồm chúng trong mỗi thư mục và để lại các ứng dụng ít được sử dụng trên trang thứ hai.

2. Bạn có thể đặt thư mục vào Dock

Một cách để làm cho Dock trên iPhone trở nên hữu ích hơn là đặt các thư mục ứng dụng ở đó. Mọi người thường chỉ sử dụng Dock để giữ các thư mục cực kỳ cần thiết và nhanh chóng như Tin nhắn, Safari hoặc Thư. Nếu bạn tìm thấy tối đa 4 ứng dụng trên Dock là không đủ, hãy tạo một thư mục ở đó.

Các thư mục cũng có thể được đặt trong Dock
Các thư mục cũng có thể được đặt trong Dock

3. Sắp xếp thư mục theo loại ứng dụng

Đây cũng là cách mà hầu hết mọi người sử dụng nó khi tổ chức các ứng dụng trên iPhone. Đặt các ứng dụng cùng loại vào một thư mục và sắp xếp chúng dựa trên số lượng ứng dụng của loại đó, tần suất.

Sắp xếp ứng dụng theo loại
Sắp xếp ứng dụng theo loại

Tạo một hệ thống ứng dụng riêng biệt sẽ giúp bạn làm việc nhanh hơn, dễ dàng hơn và khoa học hơn. Dành một chút thời gian để sắp xếp chúng theo loại và mục đích sử dụng của chúng.

Ví dụ: nếu bạn có hai ứng dụng để giúp giảm căng thẳng: tô màu hoặc nghe nhạc tần số cao, bạn có thể đặt chúng vào một thư mục và đặt tên là Health.

4. Sắp xếp ứng dụng theo thứ tự abc

Sắp xếp các ứng dụng theo thứ tự abc là một lựa chọn khác. Điều này thực sự dễ dàng, bạn chỉ cần đi vào Cài đặt> Chung> Đặt lại> Đặt lại Bố cục màn hình chính. Các ứng dụng có sẵn sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên của màn hình chính, mọi thứ khác sẽ được sắp xếp theo thứ tự abc.

Sắp xếp các thư mục theo thứ tự abc
Sắp xếp các thư mục theo thứ tự abc

Một thư mục iOS không giới hạn các ứng dụng, vì vậy bạn có thể nhóm chúng vào từng thư mục theo thứ tự bảng chữ cái.

Điều tốt nhất về phương pháp này là bạn không cần nhớ phần nào của ứng dụng, chỉ cần biết Facebook là F, sẽ nằm trong thư mục FL.

5. Sắp xếp các ứng dụng theo màu sắc

Sắp xếp các ứng dụng theo màu sắc cho những người thực sự có thời gian để ngồi một cách tỉ mỉ từng chút một. Điều này cũng thuận tiện một chút khi bạn có thể tìm thấy các ứng dụng dựa trên màu sắc của logo, và nhìn vào màn hình chính cũng rất nghệ thuật.

Sắp xếp các ứng dụng theo màu sắc
Sắp xếp các ứng dụng theo màu sắc

6. Sử dụng Spotlight thay vì tìm kiếm ứng dụng

Nếu bạn không muốn tìm trong ứng dụng, cách nhanh nhất là nhập tên ứng dụng vào Spotlight để tìm kiếm. Chỉ cần nhập một hoặc hai ký tự đầu tiên, iPhone đã gợi ý ứng dụng cho bạn rồi. Quá nhanh và dễ dàng phải không?

Sử dụng Spotlight để tìm kiếm các ứng dụng
Sử dụng Spotlight để tìm kiếm các ứng dụng

Đây là cách nhanh nhất để tương tác với các ứng dụng trong iPhone. Bạn cũng có thể tìm kiếm các thư mục ứng dụng, tệp, dấu trang trên Safari hoặc lịch sử tìm kiếm, …