AirTag có thể được sử dụng như một công cụ chi phí thấp để theo dõi mọi người

Washington Post nhận xét: Các biện pháp chống theo dõi bất hợp pháp trong AirTag là chưa đủ. Nó có thể bị lạm dụng, khiến nó trở thành một thiết bị theo dõi hiệu quả và rẻ tiền.

Geoffrey A Fowler, nhà báo công nghệ của trang Washington Post, cho biết trong một báo cáo điều tra rằng những nỗ lực hiện tại để chống theo dõi trái phép trên AirTag là không đủ.

airtag

Fowler và một đồng nghiệp đã tiến hành kiểm tra tiếp theo bằng AirTag và đưa ra kết luận: “AirTag là một loại thiết bị theo dõi mới, hiệu quả và rẻ tiền. “

Các biện pháp bảo vệ do Apple cung cấp bao gồm: cảnh báo quyền riêng tư, cho người dùng iPhone biết nếu một AirTag không xác định đang đi cùng họ và âm thanh báo hiệu thường xuyên khi AirTag rời khỏi chủ sở hữu trong 3 ngày.

Trong hơn một tuần theo dõi, Fowler đã nhận được cảnh báo từ cả AirTag và trên iPhone của mình. Sau ba ngày, AirTag được sử dụng để theo dõi Fowler phát ra âm thanh, nhưng chỉ là “một tiếng kêu nhẹ kéo dài 15 giây”, khoảng 60 decibel. Nó hoạt động trong 15 giây, im lặng trong nhiều giờ, sau đó phát ra âm thanh trong 15 giây nữa và nếu nó bị đè lên bề mặt, nó sẽ bị nghẹt.

Bộ đếm ngược 3 ngày sẽ đặt lại mỗi khi AirTag liên hệ với chủ sở hữu, vì vậy nếu người được theo dõi và người theo dõi sống cùng nhau, báo thức này sẽ không bao giờ được kích hoạt.

theo dõi

Fowler cũng thường xuyên nhận được thông báo trên iPhone về một AirTag không xác định đang đi du lịch cùng nhau. Tuy nhiên, cảnh báo tương tự sẽ không có sẵn cho người dùng Android, hiện chiếm khoảng một nửa dân số Hoa Kỳ. Do đó, ông cho rằng Apple đã không cung cấp đủ giải pháp để giúp định vị AirTag, nhất là khi nó chỉ có thể theo dõi với âm thanh yếu, tính năng hiếm khi hoạt động hiệu quả.

AirTag cập nhật vị trí của Fowler vài phút một lần, trong phạm vi sai số nửa tòa nhà, giúp đồng nghiệp dễ dàng theo dõi Fowler. Đặc biệt nếu Fowler ở nhà, AirTag sẽ báo cáo chính xác tọa độ của anh ta, nhờ tất cả các thiết bị cá nhân trong nhà đang hoạt động. Tìm mạng của tôi Táo.

Chức năng Tìm mạng của tôi được thiết kế để giúp việc tìm kiếm các thiết bị Apple bị thất lạc hoặc các vật dụng gắn trên AirTag trở nên dễ dàng hơn nhờ hàng trăm triệu sản phẩm của Apple được phủ sóng trên khắp thế giới. Nếu ai đó nhặt được AirTag bị mất của bạn, vị trí của AirTag bị mất sẽ được chuyển tiếp ngay lập tức cho bạn và điều này có thể sẽ được sử dụng cho mục đích theo dõi người khác.

Trao đổi với Bưu điện WashingtonApple, Phó chủ tịch tiếp thị iPhone của Apple, Kaiann Drance, cho biết các biện pháp bảo vệ được tích hợp trong AirTag là “một tập hợp các biện pháp răn đe chủ động mạnh mẽ lần đầu tiên có”. Cô giải thích thêm rằng giải pháp chống theo dõi trái phép trên AirTag sẽ tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới. “Đây là một hệ thống thông minh và chúng tôi có thể dần dần cải thiện nó cả về mặt logic và chỉ số thời gian.”

Nhận xét về các biện pháp bảo vệ hiện có, cô cho biết mốc thời gian ba ngày để AirTag bắt đầu phát ra báo động là do “công ty muốn cân bằng giữa cách thức kích hoạt âm thanh và cách theo dõi mong muốn”. Drance từ chối cho biết liệu Apple có tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia lạm dụng thiết bị khi tạo AirTag hay không, chỉ nói rằng cô ấy “sẵn sàng lắng nghe từ tất cả các tổ chức”.

Fowler đồng ý rằng Apple đã nỗ lực nhiều hơn để ngăn chặn việc AirTag bị lạm dụng so với một số đối thủ cạnh tranh như Tile, nhưng vẫn còn rất nhiều mối lo ngại cần được giải quyết.

Shirley (theo Mac Rumors)