AMD đè bẹp Intel trong bảng xếp hạng hiệu suất CPU

AMD tiếp tục khai thác lợi thế của mình để cạnh tranh với Intel Trong vài năm qua, điều đó đã khiến khoảng cách giữa hai gã khổng lồ CPU này trở nên gay gắt. Vượt qua mốcCông ty phần mềm đo điểm chuẩn và kiểm tra hiệu năng PC của Úc gần đây đã cập nhật danh sách các CPU tốt nhất dựa trên điểm số mà bộ xử lý nhận được trong điểm chuẩn PerformanceTest của PassMark. Và Intel, đã tồn tại được một thời gian, thậm chí còn không xuất hiện trong top 20.

AMD đè bẹp Intel trong bảng xếp hạng hiệu suất CPU

Danh sách tràn ngập các thành viên Đội Đỏ, với 20 khe cắm ưu thế cho các CPU Epic và Threadripper của AMD. Con chip đầu tiên của Blue Team, ở vị trí thứ 21 trong danh sách này, là Intel Xeon W-3275M, có điểm số thấp hơn một nửa so với “vương miện” AMD Epyc 7763.

Không có gì ngạc nhiên khi 19 trong số 20 cái tên đầu tiên là bộ xử lý máy chủ. Các bộ vi xử lý trong phân khúc người tiêu dùng được liệt kê dưới đây. Nhưng AMD vẫn vượt trội hơn Intel, bao gồm AMD Ryzen 9 5950X ở vị trí thứ 16, trong khi vị trí thứ 22 và 23 thuộc về Ryzen 9 5900X và Ryzen 9 3950X, trong số những người khác. phía dưới. Trong khi đó, đối thủ Intel Core i9-11900K mới nhất đứng ở vị trí thứ 83.

AMD đè bẹp Intel trong bảng xếp hạng hiệu suất CPU

Tất nhiên, sẽ không công bằng nếu so sánh giữa CPU của người tiêu dùng và máy chủ. Tuy nhiên, danh sách này cho thấy rõ khoảng cách giữa AMD và Intel ở phân khúc cao cấp đang ngày càng rộng ra. Hơn một thập kỷ trước, AMD vẫn là một công ty cấp 2, nhưng ngôi vương đã dần đổi chủ sau khi Intel có những bước đi sai lầm.

Nhưng cũng không nên đánh giá thấp Intel. PassMark cũng duy trì một danh sách các CPU có giá trị nhất, so sánh điểm PassMark trung bình với giá niêm yết của bộ xử lý. AMD từng đứng đầu trong danh sách này, nhưng bây giờ Intel đã có thể. Intel Core i5-11400F đứng đầu danh sách này, trong khi Core i5-11600K cao hơn đứng ở vị trí thứ 4.

AMD đè bẹp Intel trong bảng xếp hạng hiệu suất CPU

Bên cạnh máy tính để bàn, bộ vi xử lý di động Ryzen 5000 mới nhất cũng đứng đầu bảng xếp hạng hiệu suất máy tính xách tay. Trong danh sách so sánh sức mạnh hiệu năng PassMark, AMD một lần nữa chiếm vị trí đầu bảng.

Vào năm 2021, Red Team vẫn giữ ngôi vương về hiệu suất CPU dành cho máy tính để bàn và di động, mặc dù mức giá cao hơn của bộ vi xử lý thế hệ mới nhất của AMD đã vô tình khiến Intel trở thành lựa chọn phù hợp với đẳng cấp. giá bán. Hơn nữa, trong khi các trình thử nghiệm Ryzen thế hệ tiếp theo khá hứa hẹn, Intel có thể là công ty đầu tiên trên thị trường hỗ trợ các tính năng như DDR5 và PCIe 5.0 khi ra mắt Alder Lake vào cuối năm nay. .

Minh Hung theo Xu hướng kỹ thuật số