Android có thể sớm nhận được biểu tượng cảm xúc mới mà không cần chờ cập nhật hệ điều hành

biểu tượng cảm xúc gần như đã trở thành loại chữ tượng hình mới mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Những hình ảnh thể hiện những cảm xúc này nhẹ hơn rất nhiều so với GIF và nhãn dán. Đồng thời, nó cũng phổ biến hơn trên nhiều nền tảng và thiết bị nhờ chuẩn Unicode được cập nhật thường xuyên.

Android có thể sớm nhận được bản cập nhật biểu tượng cảm xúc mới mà không cần đợi bản cập nhật hệ điều hành

Tuy nhiên, không phải lúc nào các nền tảng điện thoại thông minh như Android cũng bắt kịp những thay đổi này. Giờ đây, Google có thể đang mở đường cho nhiều biểu tượng cảm xúc hơn mà không cần thông qua các bản cập nhật OTA cho Android.

Trên thực tế, biểu tượng cảm xúc là một phần của tiêu chuẩn Unicode. Chính đặc điểm kỹ thuật này đã giúp nó được sử dụng rộng rãi trên nhiều loại thiết bị. Biểu tượng cảm xúc được xử lý bởi phông chữ của hệ điều hành và sau đó được hiển thị.

Tuy nhiên, phông chữ Android không linh hoạt như trên máy tính. Chúng nằm trong vùng chỉ đọc của hệ điều hành, vùng này chỉ có thể được thay đổi khi cập nhật chương trình cơ sở. Với Android, Google thường đợi các bản cập nhật lớn để thực hiện các thay đổi về biểu tượng cảm xúc này. Điều đó có nghĩa là, người dùng Android thường phải đợi một thời gian dài để nhận được các biểu tượng cảm xúc mới.

Theo XDA, Google hiện đang thực hiện một số thay đổi đối với mã nguồn Android, có thể là chuyển phông chữ sang một vị trí khác. Cụ thể, phông chữ cũng như emoji sẽ sớm được đưa vào phân vùng / data của máy để system_server thực hiện quá trình ghi. Nói cách khác, trong tương lai, biểu tượng cảm xúc hệ thống có thể được cập nhật thông qua Cửa hàng Google Play.

Diễn đàn nhà phát triển lưu ý, thay đổi này hiện đang ở giai đoạn đầu và có thể sẽ không xuất hiện trong bản phát hành Android tiếp theo. Tất nhiên, sự thay đổi này không chỉ ảnh hưởng tích cực đến biểu tượng cảm xúc mà còn có lợi cho toàn bộ hệ thống phông chữ Android.

Minh Hung theo Slash Gear