Apple cho biết việc bán iPhone không có bộ sạc sẽ tiết kiệm được 861.000 tấn kim loại

Apple cho biết việc bán iPhone mới không có bộ sạc sẽ tiết kiệm được 861.000 tấn kim loại và giúp bảo vệ môi trường tốt hơn. Đây là thông điệp được Apple chia sẻ trong Báo cáo Tiến bộ Môi trường năm 2021 gần đây.

Apple cho biết quyết định ngừng tặng kèm bộ sạc trong hộp do dòng iPhone 12 đã tiết kiệm được khoảng 861.000 tấn đồng, kẽm và thiếc. Kết quả là, bao bì sản phẩm nhỏ hơn cho phép tăng hiệu quả vận chuyển. Theo Apple, mỗi thùng hàng có thể chở thêm tới 70% số hộp iPhone 12 so với trước đây.

Trong Báo cáo Tiến bộ Môi trường năm 2021, Apple tuyên bố họ đã cắt giảm lượng khí thải CO2 từ 25,1 triệu tấn vào năm 2019 xuống còn 22,6 triệu tấn vào năm 2020. Ngoài ra, hãng cũng cắt giảm việc sử dụng. sử dụng năng lượng lên đến 13,9 triệu kWh.

Lisa Jackson, Phó chủ tịch phụ trách các sáng kiến ​​về môi trường, chính sách và xã hội của Apple, cho biết trong báo cáo: “Với tư cách là một công ty, chúng tôi không ngừng tiến về phía trước với sự chủ động sáng kiến ​​nhằm tạo ra một hành tinh khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta. Đến năm 2020, những tiến bộ mà chúng tôi thực hiện được đóng góp vào cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Apple đã trở thành một công ty phát ít carbon hơn và chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì mục tiêu ‘carbon trung tính’ trong tất cả các hoạt động vào năm 2030, kể từ chuỗi Các sản phẩm của chúng tôi hiện sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn bao giờ hết, với MacBook Air với màn hình Retina sử dụng tới 40% các bộ phận tái chế và 99% nội dung tái chế. Vonfram tái chế được sử dụng để sản xuất iPhone 12 và Apple Watch Series 6 ”.

Theo đó, hoạt động tái chế vật liệu diễn ra tại Phòng thí nghiệm Phục hồi Vật liệu của Apple ở Texas, Mỹ. Tại đây, Apple sẽ thu thập các vật liệu như nguyên tố đất hiếm, thép và vonfram từ iPhone tái chế. Apple cho biết 1 tấn linh kiện được robot lấy ra khỏi iPhone chứa vàng và đồng tương đương với 150 tấn quặng thô. Hãng công nghệ Mỹ cho biết, 39.000 tấn rác thải điện tử đã được công ty chôn lấp vào năm ngoái. Con số này phần nào cho thấy áp lực tái chế thiết bị điện tử, bảo vệ môi trường không hề đơn giản.

Chip M1 của Apple được thiết kế để tiết kiệm năng lượng hơn và công ty cho biết việc sử dụng chip này trong Mac Mini đã giảm lượng khí thải carbon tổng thể của hệ thống xuống 34%. Bằng cách chuyển sang bộ đổi nguồn tiết kiệm năng lượng hơn, iPad thế hệ thứ 8 cần ít năng lượng hơn khoảng 66% để hoạt động so với tiêu chuẩn xếp hạng tiết kiệm năng lượng của Energy Star. Trong 12 năm qua, Apple đã giảm hơn 70% mức sử dụng năng lượng trung bình trong các sản phẩm.

Không chỉ nỗ lực xanh hóa sản phẩm của chính họ và trong công ty mà Apple còn muốn mang đến mục tiêu phát triển bền vững cho chuỗi cung ứng. Có khoảng 110 nhà cung cấp của Apple cam kết sử dụng năng lượng sạch. Tính đến tháng 12 năm 2020, hơn 90% đối tác của Apple đã cài đặt công nghệ giảm phát thải F-GHG trong dây chuyền lắp ráp bảng điều khiển màn hình.

Ngoài ra, Apple cũng đang triển khai một số sáng kiến ​​xanh như trung tâm dữ liệu năng lượng tái tạo hoàn toàn của Apple. Ngoài ra, khoản đầu tư 200 triệu USD dự kiến ​​sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 thông qua các biện pháp thu giữ carbon.

Mai Huyền (Theo Engadget)