Bảng vẽ điện tử loại nào tốt : Huion, Bamboo, Intuos, Cintiq

1. Có nên mua bảng vẽ điện tử

Để quyết định có mua sản phẩm bảng vẽ hay không, bạn có thể dựa vào thông tin sau:

1.1. Bảng vẽ điện tử là gì?

Bảng vẽ điện tử là một sản phẩm công nghệ được nhiều người quan tâm. Sản phẩm được phát minh ra để vẽ sáng tạo, thiết kế sáng tạo. Bạn có thể hiểu sản phẩm này theo định nghĩa là thiết bị ngoại vi đầu vào máy tính. Thông qua đó bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như viết, vẽ, chỉnh sửa hình ảnh bằng bản vẽ màn hình và cọ vẽ. Với máy tính xách tay đồ họa sau đó bản vẽ này cũng rất phổ biến … Có khá nhiều nhà sản xuất để bạn có thể tự do lựa chọn theo mục đích sử dụng.

1.2. Các bộ phận của bảng vẽ điện tử

Với một sản phẩm bảng vẽ điện tử, nó sẽ bao gồm hai phần cơ bản nhất là màn hình và cọ vẽ. Ngoài ra, bảng vẽ điện tử chính hãng Cũng sẽ có các phụ kiện như cáp kết nối nếu sản phẩm sử dụng kết nối có dây, bộ sạc và đĩa cài đặt tương ứng. Tùy thuộc vào nhà sản xuất và thương hiệu, các bộ phận của bảng điện tử sẽ được trang bị đầy đủ hoặc một phần. Tuy nhiên, các bộ phận cơ bản và chính luôn được trang bị đầy đủ cho người dùng sử dụng.

1.3. Tác dụng của bảng vẽ điện tử

Bảng vẽ điện tử là một công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ sự sáng tạo. Sản phẩm giúp quá trình sáng tác, sáng tạo trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ đã đảm bảo chất lượng sản phẩm được sản xuất nhanh chóng, đẹp mắt, dễ dàng và thuận tiện. Đây là một trong những lý do quan trọng để thuyết phục bạn mua một trong những bảng vẽ điện tử phổ biến hiện nay để phục vụ công việc của bạn hiệu quả hơn.

Bảng vẽ điện tử cho người chuyên thiết kế
Bảng vẽ điện tử cho người chuyên thiết kế

2. Lợi ích của bảng vẽ điện tử

Bạn cũng có thể dựa trên những lợi ích mà sản phẩm bảng trắng này mang lại để đánh giá loại bảng vẽ điện tử nào tốt trong số các thương hiệu hiện có trên thị trường.

2.1. Thao tác vẽ thuận tiện

Không giống như sử dụng chuột để vẽ trên máy tính, sử dụng bảng vẽ điện tử sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác vẽ thuận tiện hơn. Hơn nữa, các thiết bị của bảng vẽ và bút vẽ rất thân thiện nên dễ dàng tạo ra sự thuận tiện cần thiết.

Hoạt động vẽ trên bảng vẽ điện tử rất thuận tiện.
Hoạt động vẽ trên bảng vẽ điện tử rất thuận tiện.

2.2. Giảm thao tác chuột

Thao tác chuột khi vẽ không phải lúc nào cũng mang lại sự hài lòng cho người dùng. Đôi khi thao tác chuột không chính xác làm cho hiệu suất không như mong đợi. Vì vậy, chuyển sang bảng vẽ bằng cọ sẽ hạn chế khá nhiều thao tác chuột.

2.3. Nét đẹp hơn, chính xác hơn

Việc thực hiện một bảng thiết kế với một con chuột không có độ chính xác như bảng vẽ và cọ vẽ. Hơn nữa, khi so sánh kết quả của thiết kế sáng tạo, các nét từ bảng vẽ và cọ vẽ đẹp hơn, mịn hơn và chính xác hơn. Điều này khiến người dùng thích thú hơn.

2.4. Tích hợp với nhiều phần mềm đồ họa phổ biến

Nếu máy tính bị giới hạn ở nhiều phần mềm thiết kế, với bảng vẽ điện tử, điều này đã được khắc phục khá tốt. Theo đó, tùy thuộc vào các nhà cung cấp khác nhau của bảng vẽ điện tử, việc tích hợp các chương trình phần mềm đồ họa sẽ khác nhau. Tuy nhiên, phần mềm đồ họa cơ bản được đảm bảo bởi các thương hiệu máy tính bảng điện tử.

2.5. Chi phí đầu tư hợp lý

Với các tiện ích cũng như lợi ích, đầu tư vào một bảng vẽ điện tử không quá khó khi hầu hết các sản phẩm cơ bản được cung cấp với giá thị trường hợp lý. Đây là một khoản đầu tư hợp lý để tăng hiệu quả của công việc thiết kế sáng tạo để đảm bảo các sản phẩm được thiết kế và các sản phẩm được vẽ có chất lượng tối ưu.

Các sản phẩm bảng vẽ điện tử được tích hợp với nhiều phần mềm đồ họa
Các sản phẩm bảng vẽ điện tử được tích hợp với nhiều phần mềm đồ họa

3. Bảng vẽ điện tử tốt nhất hiện nay là gì?

Dưới đây là các sản phẩm vẽ điện tử mà bạn có thể tham khảo. Nên mua bảng vẽ điện tử nào phụ thuộc vào mục đích và tài chính của người tiêu dùng.

3.1. Bảng vẽ Wacom Bamboo CTL 470

Đây là dòng phổ biến đầu tiên của bảng vẽ điện tử cho người mới bắt đầu. Sản phẩm có thông số kỹ thuật bao gồm kích thước bản vẽ 5,8 x 3,6 inch, kích thước bảng 10,9 x 6,9 x 0,4 inch. Bàn chải kèm theo có lực nhấn 1024. Phần mềm được cung cấp cùng với thiết bị được trang bị Autodesk SketchBook Express. Lưu ý rằng bảng vẽ Wacom Bamboo CTL 470 chỉ có thể sử dụng bút để vẽ.

Giá bán tham khảo: 2.343.000 đồng.

3.2. Bảng vẽ điện tử Huion Inspiroy Q11K

Bạn cũng có thể tham khảo bảng vẽ điện tử Huion Inspiroy Q11K khi có ý định sử dụng sản phẩm này. Một số thông số kỹ thuật của bảng vẽ này mà bạn nên tham khảo là kích thước vùng vận hành được thiết kế là 279,4 x 174,6 mm. Độ phân giải của thiết bị đạt 5.080 lpi. Bàn chải được trang bị hoạt động không dùng pin với lực nhấn 8192. Nó được trang bị kết nối không dây 2.4GHz, USB. Chức năng đi kèm với máy tích hợp thông qua 9 phím tắt tùy biến tiện dụng.

Giá tham khảo: 3.630.000 đồng.

Bảng vẽ điện tử Huion Inspiroy Q11K
Bảng vẽ điện tử Huion Inspiroy Q11K

3.3. Bảng vẽ Wacom Cintiq 13HD DTK-1301 / k0

Dòng bảng vẽ Wacom Cintiq 13HD DTK-1301 / k0 Không chỉ thiết kế đẹp mà các thông số kỹ thuật cũng được tối ưu hóa cao. Bảng vẽ có kích thước tiêu chuẩn 13,3 inch Full HD IPS. Độ phân giải của bảng vẽ đạt 1920 x 1080 px. Độ nhạy áp lực có số 2048, góc nhìn của bảng tới 178 °. Chương trình đã được tích hợp dưới dạng ExpressKeys và Touch Strips. Sản phẩm hoạt động tốt trên cả hệ điều hành Mac và Windows.

Giá tham khảo: 20.250.000 đồng

3.4. Bảng vẽ Wacom Intuos Pro PTH 451 nhỏ

Các thông số quan trọng cần xem xét Bản vẽ dòng WTHom Intuos Pro nhỏ PTH 451 với cảm ứng đa điểm. Sản phẩm có độ phân giải 5080 lpi. Đặc biệt, khu vực vận hành có kích thước là 311 x 216mm. Bút vẽ bút miễn phí. Nhấn mức lực 8192. Nó có khả năng phát hiện độ nghiêng ± 60 °. Kết nối của thiết bị là kết nối không dây Bluetooth bên cạnh kết nối có dây với cáp USB-C. Wacom Intuos Pro Small PTH 451 được trang bị 8 nút ExpressKey tùy chỉnh tiện dụng.

Giá tham khảo 6.350.000 đồng.

Bảng vẽ Wacom Intuos Pro PTH 451 nhỏ
Bảng vẽ Wacom Intuos Pro PTH 451 nhỏ

3.5. Bảng vẽ điện tử Huion Inspiroy H610 PRO v2

Bạn cũng có thể chọn bảng vẽ điện tử Huion Inspiroy H610 PRO v2 Model này có các thông số kỹ thuật được đánh giá cao như: kích thước vùng hoạt động 10 x 6,25 inch. Thiết bị có độ phân giải 5.080 lpi. Đáp ứng của thiết bị là 233 rps. Bút được trang bị không có pin, đạt mức áp suất 8192. Thiết bị hoạt động cho cả hệ điều hành Mac và Win. Giá tham khảo: 2.145.000 đồng.

Bảng vẽ Huion
Bảng vẽ Huion

3.6. Wacom Intuos Vẽ bảng vẽ CTL-490

3.7. Bảng vẽ trung bình Wacom Intuos4

3.8. Bút Wacom Intuos 2018 CTL-4100

Trên đây là thông tin quan trọng để bạn đánh giá loại bảng vẽ điện tử nào tốt cho nhu cầu của bạn. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp với mình.