Bitcoin, Coinbase và thế giới tiền điện tử đang quay cuồng sau tin tức Mỹ đang điều tra sàn giao dịch Binance trốn thuế và rửa tiền

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance Holdings, đang bị điều tra liên bang về tội rửa tiền và trốn thuế, theo một báo cáo trên Bloomberg.

Thông tin này giống như một cơn “sóng thần” quét qua thị trường tiền mã hóa. Giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã quay cuồng sau khi một tweet của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk thông báo Tesla sẽ không bán ô tô cho Bitcoin nữa.

Coinbase Global, sàn giao dịch tiền điện tử được giao dịch công khai lớn nhất, đã đóng cửa giảm 6,5% xuống 265,10 USD vào ngày hôm qua (giờ Hoa Kỳ). Grayscale Bitcoin Trust giảm 11,4% xuống 37,18 đô la. Riot Blockchain giảm 16%. Và quỹ giao dịch trao đổi Bitwise Crypto Industry Innovations mới ra mắt đã kết thúc ngày giảm 7,5% xuống còn 21,49 đô la.

Bitcoin, Coinbase và thế giới tiền điện tử đang quay cuồng sau tin tức Mỹ đang điều tra sàn giao dịch Binance trốn thuế và rửa tiền

Binance, được thành lập tại Quần đảo Cayman, đang được Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ điều tra. Theo Bloomberg, “các quan chức điều tra rửa tiền và vi phạm thuế đã tìm kiếm thông tin từ các cá nhân có hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh của Binance.”

Binance đưa ra một tuyên bố cho biết họ có “các hướng dẫn và công cụ chống rửa tiền được các tổ chức tài chính sử dụng để phát hiện và đối phó với hoạt động đáng ngờ”. Binance đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ và từ chối bình luận “về các vấn đề hoặc câu hỏi cụ thể.”

Chính phủ Hoa Kỳ từ lâu đã lo ngại rằng tiền điện tử đang tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền hoặc trốn thuế. Tin tặc cũng có vẻ đang giao dịch tiền điện tử. Các nhà điều hành đường ống dẫn dầu lớn nhất của Mỹ Colonial Pipeline đã phải trả cho các tin tặc Đông Âu gần 5 triệu đô la tiền chuộc bằng một loại tiền điện tử không thể theo dõi sau khi đường ống này bị tấn công để đòi tiền chuộc. .

Theo nhà phân tích, phạm vi của cuộc điều tra Binance chưa được tiết lộ, nhưng thị trường đang coi đây là “sự khởi đầu của một cuộc đàn áp đáng sợ từ lâu đối với không gian tiền điện tử của chính phủ Hoa Kỳ”, theo nhà phân tích. Mark Palmer của BTIG.

Các sàn giao dịch tiền điện tử đã nhiều lần bị tấn công và bị buộc tội thao túng giá. Các nhà quản lý Hoa Kỳ đang soạn thảo một bộ quy tắc toàn diện để điều chỉnh các sàn giao dịch và thị trường giao dịch tiền điện tử rộng lớn hơn.

Nghĩa Hưng (Barron’s)