Bố Già Đường Biên – Tập 2 | Phim Hành Động Xã Hội Đen Việt Nam Mới Hay Nhất | Dũng Trọc, Giang Rồng

Cha In Dương Biên – Tập 2 | Phim hành động xã hội mới nhất Việt Nam | Dũng Troi, Giang Rong
Biên tập viên của Bố già 1: https: //youtu.be/yeHZPZ-jEzU
Phim hành động võ thuật Việt Nam 2020: https://www.youtube.com/playlist?list=PLTghDgjGDqSO5kl6LCwcu7XOqftM9Jthe
Tết Nguyên Đán mới nhất 2020: https://www.youtube.com/playlist?list=PLTghDgjGDqSO5kl6LCwcu7XOqftM9Jthe
Phim hay 2019: https://goo.gl/WhjLMx
Đăng ký kênh Bảo Bảo Phim: https: //goo.gl/WhjLMx

Tác phẩm của Mario Puzo về gia đình tội phạm Mafia độc đáo ở chỗ nó nói về Bố già, nhưng nó chứa đầy người đàn ông mà mọi người đàn ông đều muốn, và sau tất cả, tình cảm gia đình, điều thiêng liêng. Tinh thần cao thượng luôn được đặt lên hàng đầu, ngay cả trong một gia đình tội phạm.

Đánh giá sách Ba Gia - reviewach.net

Bố già (Tên tiếng Anh của Bố già) là một câu chuyện dài, đầy cảm hứng xoay quanh gia đình mafia Ý. Nhân vật chính là ông trùm Vito Corleone trong những năm cuối đời và những sự kiện bất ngờ liên tục xảy ra cho gia đình dường như bình yên của anh.

Từ một gia đình quyền thế, vì không chịu hợp tác với buôn bán ma túy và quyền lực của băng đảng mới nổi, Bố già đã bị ám sát, mặc dù không bị giết bởi hàng chục viên đạn, nhưng sau đó cả gia đình anh ta. đã suy yếu đáng kể, bởi thiếu một nhà lãnh đạo thực sự. Ông có một cô con gái, một cậu con nuôi làm ca sĩ, một người con rể bầm dập và ba người con trai tạo nên toàn bộ câu chuyện.

Tác giả Mario Puzo đã biến Bố già thành một tác phẩm kinh điển, viết về mafia nhưng không nói nhiều về ma túy, máu và cờ bạc mà tập trung vào mô tả âm mưu, sự kiện của gia đình, cách mỗi thành viên trong gia tộc ứng biến với những khó khăn. Khí chất của “những ông chủ nhỏ” thông qua đó cũng được khắc họa rõ ràng. Giữa cơn giông bão, có một kẻ hèn nhát chạy trốn, một người quay lưng lại với kẻ phản bội, một người dùng bạo lực để đàn áp và rồi chết ngay lập tức. Rốt cuộc, những người có vẻ yếu đuối ngay từ đầu cuối cùng đã tạo nên nghiệp lớn, và người thông minh nhất lên kế hoạch cho mọi thứ, không ai khác là Bố già!

Bố đã Mario Puzo reviewach.net

Làm mọi thứ cho gia đình

Trong suốt hành trình của Dada, Mario Puzo khiến anh nổi tiếng không phải vì những mưu mô xấu xa của một thế giới mafia đầy chết chóc, thậm chí còn ít tiền và quyền lực. Vì những điều này, Holywood và các bộ phim điện ảnh thời đó đã có thể thể hiện xuất sắc.

Và không thiếu những cuốn tiểu thuyết kinh điển làm mưa làm gió trước khi Bố già ra đời.

Vì vậy, điều làm cho Bố già trở thành một cuốn tiểu thuyết cổ điển & huyền thoại, thứ thực sự làm nên thương hiệu của Bố già, là điểm khởi đầu, mục tiêu từ đáy của mọi hành động: tất cả vì lợi ích của gia đình.

Bất cứ điều gì anh ta phải làm, anh ta phải “đưa ra một đề nghị mà anh ta không thể từ chối”, không phải để thể hiện quyền lực của mình, mà là để nâng cao tầm quan trọng của các thành viên trong gia đình.

Rõ ràng ông chủ không được tự do quan tâm đến những điều nhỏ nhặt, nhưng một khi ai đó trong gia đình Corleone cầu xin, dù nhỏ hay lớn, tất cả đều phải được giải quyết.

Cha của Mario PuzoCha của Mario Puzo

Thái độ của những người đàn ông xuất chúng

Cách các thành viên của Corleone thể hiện những kẻ thù đáng sợ của họ khiến bất cứ ai mơ ước về sức mạnh tối thượng đều khao khát trở thành người dẫn đường.

Được cha và cha nhận nuôi, Luật sư Tom Hagen lặng lẽ ngồi xuống ăn trước hàng chục lời lăng mạ từ đạo diễn phim Holywood Jack Woltz tại nhà riêng. Sau khi ăn xong, Tom ngước lên, lau miệng và cảm ơn vì bữa ăn! Thật là một sức mạnh đáng sợ. Kẻ ám sát với những từ ngữ thô tục nhất cuối cùng im lặng và run rẩy. Bởi vì anh ta cũng hiểu rằng, với gia đình Corleone, họ đã đưa ra một “đề nghị” không thể thương lượng.

Cách mà người đáng tin cậy của Vito Corleone – Clemenza xử lý những kẻ phản bội rất đẹp. Anh ta đang đi tiểu trên đường vào thời điểm đó, và có một tiếng súng trong xe. Đơn giản và gọn gàng. Người đàn ông nói rằng nó thực sự đáng sợ, nhưng không nói ra, chỉ im lặng, thậm chí còn đáng sợ hơn.

Bố đã Michael Corleone

Biểu hiện của “cha đỡ đầu mới” – Michael Corleone ngồi trước mặt anh rể – là kẻ phản bội, để hỏi anh ta về cái chết của anh trai (Sony). Đủ mát để được gần gũi như Tom cũng tóc xù. Và thực sự đủ thông minh để khiến kẻ phản bội thú nhận, bởi vì anh ta nghĩ rằng anh ta vẫn còn cơ hội sống sót. Nhưng sau đó, không còn nữa.

Chúa cha - Bố già

Và cuối cùng là cách của ông trùm, Cha thần, Bố già Vito tại hội nghị thượng đỉnh, đàm phán hòa bình với 5 gia tộc đối đầu ở New York. Trong bối cảnh anh ta bị bắn bởi một viên đạn gần chết, trước khi hồi phục, anh ta đã phải nhận được hai tin tức. Con trai cả của Sony đã bị bắn chết một cách hời hợt, khuôn mặt bị vò nát bởi những mảnh đạn. Về phần con trai út Michael, anh lang thang xa nhà và luôn bị kẻ thù truy đuổi!

Với địa vị của một ông trùm tối cao, với niềm tự hào của mình, với niềm tin về một gia đình an toàn và được bảo vệ tuyệt đối, một Vito thông minh đủ thông minh với hơn 30 năm trên thị trường, liệu có để kẻ thù một mình như vậy không? Chắc chắn bất cứ ai trong tình huống đó sẽ nói không. Giống như Sony đã nói, giết tất cả, tắm trong máu New York!

Đó là suy nghĩ của một người đàn ông bình thường, không kém một kẻ thua cuộc!

Bố già Vito thì khác, anh bình tĩnh thiết lập một cuộc hẹn hò yên bình, một giao ước với 5 gia đình: Trao cho họ tất cả các quyền họ muốn. Anh ta sẽ không trả thù. Anh ta sẽ cho phép họ buôn bán ma túy như họ muốn. Anh không giúp họ, cũng không cản trở!

Một bước lùi để đổi lấy chỉ một điều! Con trai út của ông, Michael Corleone, đã trở lại, an toàn và âm thanh!

Có lẽ phải đến khi chương cuối cùng được đọc, người đọc mới vỡ lẽ tại sao Bố già Vito lại làm thế và sau đó ngưỡng mộ tài năng của ông chủ.

Khoảnh khắc đẹp nhất của anh, là biểu cảm bình tĩnh khi anh lập hội nghị hòa bình. Và điều đó là đủ cho trái tim của rất nhiều người đàn ông nhảy múa, tôn trọng.

Đàn ông là như thế. Sự kiện lớn, bình tĩnh nhận được. Và dòng đang trên đường, để tăng lên. Nghĩ yếu nhưng mạnh, nghĩ lại mà thực ra là tiến!

Một động thái “từ bỏ xe để giữ tướng”. Một âm mưu khó lường. Đàn ông xuất chúng, phong thái thực sự khác biệt. Những người đàn ông hàng đầu giống như Vito, trong thế giới này khó tìm.

Đánh giá tiểu thuyết Mario God Father Đánh giá.net

Một góc nhìn mới về thế giới tội phạm: Khi phạm tội là một lựa chọn miễn cưỡng

Vito Corleone rời làng vì bị kẻ thù truy đuổi, trốn khỏi Ý đến New York, và cuộc sống mafia của cha đỡ đầu cũng bắt đầu bằng cách tiêu diệt người chơi trong khu phố chăm chỉ của anh ta. Một lựa chọn bất đắc dĩ, nhưng có khả năng nhất, và cũng là lựa chọn thông minh nhất của ông già! Loại bỏ tất cả các yếu tố đạo đức, trong một xã hội hỗn loạn, mà mọi người đàn ông cần phải làm để bảo vệ gia đình: Phải sống sót!

Không phải kẻ giết người nào cũng độc ác máu lạnh. Qua góc nhìn tội ác cũng có một quá khứ không suôn sẻ, Mario Puzo đã cho độc giả thấy tài tình biết bao!

Khi rất nhiều bộ phim và tiểu thuyết với người anh hùng tiêu diệt những kẻ giết người hàng loạt, thật kỳ lạ khi miêu tả một “thường dân” bắn và giết chết cảnh sát.

Michael là một “thường dân” trong thế giới Mafia ảm đạm. Anh ta muốn trốn thoát khỏi một gia đình tội phạm. Anh ghét gia đình của chính mình, mặc dù anh vẫn kính trọng cha mình, vẫn yêu anh chị em của mình. Nhưng anh ta không muốn dính líu đến tội phạm như các thành viên khác.

Đó là lý do tại sao khi nhà văn Mario Puzo mô tả cảnh Michael bắt một khẩu súng để giết một sĩ quan cảnh sát và trùm ma túy, kẻ đứng đằng sau vụ giết cha đỡ đầu, tất cả đều ngạc nhiên. Tại sao Michael Corleone “thoái hóa” nhanh như vậy?

Thế giới của Michael trước khi cha anh gặp rắc rối, là một anh hùng hải quân, một người lính trẻ, một công dân Mỹ thực thụ. Anh đi học đúng cách, có một mối quan hệ đẹp như mơ với cô bạn gái đang dự định kết hôn. Anh muốn rũ bỏ hoàn toàn quá khứ đen tối trong gia đình. Tôi muốn thực sự khác biệt.

Bằng chứng là trong đám cưới của chị gái mình, Michael nói với Kay: “Hãy tin tôi, tôi không giống họ – ám chỉ những người còn lại trong gia đình.” Anh ta thậm chí không thèm mặc vest cho phép lịch sự của một đám cưới gia đình, nhưng anh ta mặc đồng phục của một người lính – một bằng chứng về việc anh ta tách khỏi gia đình tội phạm.

Bức ảnh gia đình Bố già trong đám cưới của con gái ông chủ – Michael cố tình mặc đồng phục quân đội

Nhưng mọi người khác, khi thấy Bố già phải nhập viện trong tình trạng bất lực vì không có ai bảo vệ, anh ta phải đưa ra quyết định dũng cảm một mình (sau đó nhận ra đó là một hành động thực sự ngu ngốc). Tấn công trước kẻ thù có thể làm hại ông già!

Bất cứ ai hành động như một đứa trẻ trong tình huống đó hành động như vậy! Nếu bạn nghĩ như vậy, nó thực sự sai. Bởi vì Bố già có tất cả 3 người con trai, ngoại trừ Sony, Michael, chúng tôi có một người anh em Fred bị tàn phá.

Cùng một đứa con trai, nhưng khi ông già gặp rắc rối, ông chỉ có thể run sợ. Khi cả nhà gặp nguy hiểm, anh ra ngoài chơi với nhiều gái mại dâm!

Và khi Sony chịu trách nhiệm lãnh đạo, Michael không còn lựa chọn nào khác ngoài việc “Trở thành kẻ xấu” – Xấu xa! Hơn 30 năm sau khi Vito đến Hoa Kỳ, cậu con trai út thông minh nhất của anh đã “kế thừa” thương hiệu mà anh để lại.

Một lựa chọn miễn cưỡng, trở thành tội phạm là một cam kết mà người ta đi mà không trở lại. Và sự kế thừa của các gia tộc Mafia. Hoàn toàn có thật trong thế giới tội phạm vào thời điểm đó

Trích dẫn Mario Puzo Don Corleone

Đọc thêm: Ebook tiếng Anh Bố già ( pdf, tải về tại đây )

Về tác giả Mario Puzo

Mario Puzo sinh ngày 15 tháng 10 năm 1920 trong một gia đình nhập cư người Ý sống trong “Bếp địa ngục”, thành phố New York. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự sau Thế chiến II, ông đã học tại trường trung học thành phố New York dưới sự đối xử ưu đãi của chính phủ dành cho quân nhân và một nhà văn tự do. Trong giai đoạn này, ông đã viết hai cuốn tiểu thuyết đầu tiên, The Dark Arena (1955) và The Fortucky Pilgrim (1964).

Tác phẩm của anh được giới phê bình đánh giá cao nhưng không thành công về mặt thương mại, vì vậy anh quyết tâm viết một tác phẩm “hit”. Bố già (1969) là một thành công vang dội. Sau kiệt tác này, ông đã hợp tác với đạo diễn Francis Ford Coppola để tạo ra kịch bản cho loạt phim Bố già ba phần và giành giải Oscar cho hai phần đầu tiên: Bố già (1972) và Bố già phần II (1974).

Cho đến nay, bộ phim Cha Gia I, được sản xuất & phát hành năm 1972, vẫn nằm trong top 2 trong số 100 bộ phim hay nhất của Viện phim Mỹ.

Bộ phim Cha Gia II, được phát hành hai năm sau đó, cũng mang lại một loạt giải thưởng trọn đời cho nam diễn viên chính và bộ phim được đề cử cho những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Tác giả Dung Phan, khi bình luận về bộ phim, đã phải nói rằng nếu một người đàn ông đọc, hãy đọc “Cha Gia 1”, nếu xem phim, anh ta phải xem “Cha Gia 2” .

Bố già IIMan, có bao nhiêu chàng trai đã yêu hình ảnh đó?

Sau hành trình rực rỡ đó, Mario Puzo tiếp tục sản xuất nhiều tiểu thuyết thành công bao gồm Fools Die (1978), The Sicilian (1984), The Fourth K (1991) và The Last Don (1996). Ông cũng từng làm biên kịch cho các tác phẩm kinh điển như Superman (1978), Superman II (1980) và The Cotton Club (1984).

Mario Puzo qua đời vào ngày 2 tháng 7 năm 1999. Cuốn tiểu thuyết cuối cùng của ông, luật im lặng Omerta được xuất bản năm 2000.

Một số bản dịch từ tiểu thuyết của ông ở Việt Nam:

– Đấu trường ảm đạm (Đấu trường bóng tối)

– Vùng đất của người nước ngoài (The Fortucky Pilgrim)

– Cha đỡ đầu

– Người điên phải chết (Lừa chết)

– Dòng máu Sicily (Người Sicilia)

– Ông trùm cuối cùng (Người cuối cùng)

– Quy luật im lặng (Omerta)

– Cha và con trai Giáo hoàng (Gia đình)

Về sự ra đời của cuốn sách Bố già: Dịch giả Ngọc Thu Lang qua việc giới thiệu nhà sách Đông A

Ngọc Thu Lang tên thật là Nguyễn Ngọc Tú, biệt danh là Hoàng tử Bắc Kỳ, đến Sài Gòn để bắt đầu sự nghiệp vào khoảng năm 1950. Ngọc Thu Lang, một dịch giả của thời kỳ trước năm 1975, đã dịch nhiều tác phẩm nhưng có lẽ cha Lão là con trai trong sự nghiệp của anh ấy.

Năm 1969, Bố già của Mario Puzo được xuất bản tại Hoa Kỳ. Năm 1970, ở miền Nam Việt Nam, Nhật báo Chính trị đã xuất bản nó dưới dạng một cuốn tiểu thuyết định kỳ có tựa đề Bố già được dịch bởi nhà văn Pháp Tau Tau Tau từ phiên bản tiếng Pháp, nhưng vì phong cách văn học không hấp dẫn độc giả. dừng đăng giữa chừng.

Đến năm 1972, bản dịch của Ngọc Nữ Lang đã dịch từ bản gốc tiếng Anh và đã thu hút sự chú ý của nhiều độc giả. Nếu Bố già của Mario Puzo vừa được công bố trong danh sách bán chạy nhất trong 67 tuần, thì Bố già của Ngọc Gia Lang cũng “gây bão” tại Sài Gòn trong những năm 1970.

Bản thân Ba Gia là một sáng tạo chưa từng có của Ngọc Thu Lang. Các dịch giả khác đã dịch Bố già cho Bố già, Cha thánh hoặc Cha Chúa nhưng không ai trong số họ ấn tượng như cái tên Ngọc Thue Lang đã chọn cho bản dịch của họ. Một số dịch giả sau này đã dịch Bố già cũng nghiên cứu Ngọc Thu Lang và lấy danh hiệu Người cao tuổi để dịch. Ngọc Thu Lang không phải là người đầu tiên, cũng không phải là người cuối cùng dịch Bố già sang tiếng Việt, nhưng bản dịch của anh chỉ in sâu trong lòng độc giả. Vẻ đẹp, những gì làm cho người đọc mê mẩn, có lẽ là trong văn bản rầm rộ của dịch giả.Nhiều người nói rằng nếu bạn đọc Bố già của Mario Puzo, hãy tìm bản dịch chính xác của Ngọc Lang Lang để thấy phẩm chất của đàn ông trong đó. . .