Bộ thu USB Wifi và những điều cần biết

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Chiếc USB đã trở nên vô cùng quen thuộc và là thiết bị không thể thiếu để phục vụ mọi người trong học tập và công việc. Tuy nhiên, ngày nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, USB ngoài tính năng truyền tải dữ liệu, còn có loại USB được thiết kế chuyên dụng để thu sóng Wi-Fi. Vậy cụ thể USB thu Wifi là gì và chúng có những tính năng gì nổi bật so với USB thông thường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    Bộ thu Wifi USB là gì?

    USB Wifi được hiểu đơn giản là một thiết bị được thiết kế với cổng kết nối USB giống như những chiếc USB thông dụng mà chúng ta thường thấy hiện nay. Tuy nhiên, loại USB này không được thiết kế để truyền dữ liệu, nó được sử dụng để kết nối với các thiết bị không hỗ trợ kết nối Wi-Fi như máy tính để bàn.

    Như vậy chỉ với một chiếc USB thu Wifi nhỏ gọn, bạn sẽ không phải thiết lập dây mạng LAN phức tạp để kết nối Internet cho máy tính để bàn của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một vài cài đặt nhỏ khi kết nối USB với máy tính. Ví dụ: cài đặt trình điều khiển cho USB.

    Bộ thu Wifi USB là gì

    USB thu wifi cấu tạo như thế nào?

    Mỗi USB Wifi được cấu tạo từ 3 bộ phận chính, đó là:

    • Cổng kết nối USB: Cổng USB 2.0 có nhiệm vụ cho phép USB kết nối với máy tính bằng cách cắm trực tiếp vào máy tính.
    • Cần nhận / phát Wifi: Bộ phận này có cấu tạo giống như một chiếc ăng-ten nhưng kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên, hiện nay có một số đầu thu USB không dây được thiết kế không sử dụng ăng-ten để tối đa hóa kích thước của USB nhỏ gọn nhất có thể.
    • Vi mạch: Bộ vi mạch của USB thu Wifi nằm bên trong USB, dưới lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài USB. Nó có thiết kế như một chiếc máy tính chính nhưng kích thước của chip siêu nhỏ.

    USB thu wifi có cấu tạo như

    USB thu Wifi có chức năng gì?

    USB thu wifi có 2 chức năng chính vô cùng quan trọng đó là:

    • USB có thể nhận sóng Wifi từ các thiết bị có khả năng phát Wifi.
    • USB có khả năng phát Wifi cho các thiết bị hỗ trợ kết nối Wifi để các thiết bị này có thể sử dụng chung Wifi với USB.

    Tại sao nên sử dụng USB thu Wifi?

    Việc sử dụng USB Wifi sẽ mang đến cho bạn nhiều tiện ích mà bạn không ngờ tới. Ví dụ: bạn có một thiết bị máy tính để bàn PC và bạn muốn kết nối Internet cho thiết bị đó. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống mạng LAN cho máy tính khá phức tạp và cần có sự can thiệp của các chuyên viên kỹ thuật.

    Không chỉ vậy, việc sử dụng dây mạng LAN còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cháy dây, lỏng phích cắm khiến tiếp xúc chập chờn, không liên tục. Ngoài ra, khi lắp đặt mạng LAN, hệ thống dây điện trong nhà cũng chiếm nhiều diện tích và phức tạp, lộn xộn. Như vậy, một chiếc USB thu Wifi sẽ là giải pháp vô cùng nhanh chóng và tiện lợi cho vấn đề này.

    Tại sao nên sử dụng bộ thu Wifi USBMặc dù có thiết kế nhỏ gọn và lắp đặt đơn giản nhưng khả năng thu và phát sóng Wifi của USB Wifi không hề thua kém các thiết bị modem mới nhất trên thị trường hiện nay.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về thiết bị thu USB Wifi cũng như công dụng và ưu điểm của nó. Với những lợi ích tuyệt vời mà USB thu Wifi mang lại, thiết bị này ngày càng được sử dụng rộng rãi và trở thành một phần vô cùng quan trọng trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay.