Các bản sửa lỗi bảo mật và cải tiến hiệu suất của Safari

Sau khi phát hành iOS 15.3 RC vài ngày trước, hôm nay quả táo đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.3 trên kênh công khai cho tất cả người dùng iPhone. Bản cập nhật này chủ yếu sửa các lỗi về bảo mật và hiệu suất để thiết bị hoạt động ổn định hơn.

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 15.3 chính thức

Cùng bài viết tìm hiểu những sửa đổi trên phiên bản iOS 15.3 mới nhất và cách cập nhật iOS 15.3 mới nhất.

1. iOS 15.3 có gì mới?

iOS 15.3 không có nhiều thay đổi lớn đáng kể, bản cập nhật này chủ yếu sửa lỗi quan trọng nhất là lỗi bảo mật trên trình duyệt Safari khiến người dùng bị lộ lịch sử trình duyệt và bị đánh cắp thông tin tài khoản Google. truy cập các trang web độc hại.

Mã độc này liên quan đến một chức năng lập trình Javascript IndexedDB, chức năng này lưu trữ thông tin về các URL mà người dùng đã truy cập và cả thông tin đăng nhập Google của người dùng. Do đó, lỗ hổng này khá nguy hiểm và người dùng nên cập nhật ngay lên phiên bản iOS mới nhất này.

Một số báo cáo về việc iPhone bị lỗi màn hình hồng do phần mềm cũng xuất hiện gần đây, Apple cho rằng người dùng nên cập nhật phiên bản iOS mới nhất để đảm bảo thiết bị không bị ảnh hưởng.

2. Bản cập nhật iOS 15.3 có làm nóng máy nhanh và hết pin không?

Hiện chưa có báo cáo nào cho thấy việc cập nhật lên iOS 15.3 sẽ khiến thiết bị quá nóng, hết pin hay giật lag, bản cập nhật này giúp cải thiện đáng kể hiệu suất và sửa các lỗi bảo mật còn tồn đọng. Chúng ta vẫn phải đợi thêm một thời gian nữa khi iOS 15.3 đã được phổ biến rộng rãi để biết được phiên bản này có bị lỗi hay không.

Lưu ý: Apple sẽ nhanh chóng chặn ký, ngăn người dùng hoàn nguyên về bản cập nhật trước đó sau một thời gian phát hành iOS 15.3, vì vậy nếu bạn không chắc mình muốn nâng cấp lên phiên bản này, bạn có thể chọn không. Cập nhật lên iOS mới và đợi Apple tung ra bản sửa lỗi ổn định hơn (nếu có).

3. Cách cập nhật iOS 15.3

Do Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 15.3 lên kênh công khai cho tất cả người dùng iPhone trên toàn thế giới nên người dùng có thể cập nhật ngay bản nâng cấp iOS 15.3 bằng cách vào Thiết lập > Cài đặt chung > Nâng cấp phần mềm > Chọn Tải xuống nâng cấp lên iOS 15.3 Mới nhất để nâng cấp máy nhanh chóng.

4. Thiết bị tương thích với iOS 15.3

iOS 15.3 hỗ trợ cập nhật trên các thiết bị iPhone sau:

  • iPhone 6s, iPhone 6s Plus
  • iPhone SE
  • iPhone 7, iPhone 7 Plus
  • iPhone 8, iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone Xs, iPhone Xs Max
  • iPhone XR
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13 “
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

Hiện vẫn chưa rõ liệu Apple có bỏ hỗ trợ các dòng iPhone cũ như iPhone 6s, iPhone SE thế hệ đầu tiên hay không trên phiên bản iOS 15.4 hay iOS 16 sắp tới. Việc hãng vẫn hỗ trợ các thiết bị cũ lâu dài được đánh giá rất cao và đây chính là lý do khiến người dùng gắn bó với hệ sinh thái Apple bấy lâu nay.

5. Apple đang làm việc trên bản cập nhật tiếp theo iOS 15.4

Ngay sau khi iOS 15.3 được phát hành, Apple đã sẵn sàng phát triển phiên bản iOS 15.4 và phiên bản này dự kiến ​​sẽ có nhiều tính năng hơn. Hiện tại, tính năng Universal Control vẫn vắng bóng trên phiên bản iOS 15.3 – tính năng điều khiển tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái iDevices của Apple được người dùng mong đợi sẽ xuất hiện trên iOS 15.4, nhưng có lẽ bạn sẽ phải chờ đợi. Sẽ mất một thời gian để Apple hoàn thiện tính năng độc đáo này.

6. Tóm tắt

Cập nhật lên iOS 15.3 mới nhất để làm cho điện thoại của bạn ổn định hơn và sửa các lỗi bảo mật còn tồn tại. Hãy để lại ý kiến ​​của bạn về phiên bản iOS này bên dưới bài viết.


Xem thêm:


Di Động Việt