Các thiên thạch khổng lồ cất cánh trên bầu trời Nam Florida

Một ngôi sao băng khổng lồ phát sáng đã được phóng đại trên bầu trời gần bãi biển West Palm, Florida vào thứ Hai (13/4). Thật may mắn khi hình ảnh rực rỡ và hoành tráng của nó đã được các phóng viên tin tức địa phương và hệ thống an ninh gia đình gần đó chụp lại.

Thiên thạch được phát hiện vào khoảng 10 giờ tối theo giờ địa phương. Theo báo cáo của NPR, “quả cầu lửa” này lao xuống từ không trung và tan rã trong vô số tia sáng.

Ngay sau đó, Jay O’Brien – phóng viên của CBS News đã nhanh chóng đăng tải đoạn video quả cầu lửa phát nổ giữa không trung. Đồng nghiệp của ông, nhà khí tượng học Zach Covey của CBS cho rằng quả cầu lửa có khả năng là “một phân đoạn của tiểu hành tinh 2021 GW4 – Một tảng đá trong không gian đã đi qua Trái đất vào đêm đó”.

Space.com ước tính rằng tiểu hành tinh là khoảng 14 feet (4 mét) trở lên về kích thước và có tốc độ tối đa 16.300 dặm (26.200 km). Tiểu hành tinh sẽ quay quanh mặt trời trong khoảng thời gian hai năm và cuối cùng sẽ quay trở lại Trái đất. Theo dự đoán từ NASA, tiểu hành tinh này sẽ không quay trở lại Trái đất vào ngày 12/4 trong ít nhất một thế kỷ.

https://www.youtube.com/watch?v=https://www.youtube.com/watch

Tiểu hành tinh 2021 GW4 tương đối gần Trái đất. Tuy nhiên, theo lý thuyết của Covey thì nó chỉ là một quả cầu lửa bình thường và không liên quan đến GW4. Tất nhiên, lý thuyết này nhanh chóng bị Jonathan McDowell – nhà thiên văn học tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard-Smithsonian phản đối. Theo Space.com, khái niệm “quả cầu lửa” mô phỏng bất kỳ thiên thạch nào có khả năng tỏa sáng như hành tinh Venus; Tất nhiên, đúng là có những quả cầu lửa rơi xuống Trái đất hàng ngày nhưng hầu hết chúng không được chú ý vì nhiều lý do như: chúng rơi ở những khu vực không có người ở, vào ban ngày hoặc vào ban ngày. được bao phủ bởi những đám mây dày.

Dù sao băng đến từ đâu, đến từ đâu, những bức ảnh do Cơ quan Thời tiết Quốc gia Vịnh Tampa chụp ngoài khơi bờ biển Florida vẫn là một quả cầu lửa rực lửa. tê liệt. Những hình ảnh này được chụp bởi Geostati static Lightning Mapper (GLM), một công cụ chuyên nghiệp dựa trên vệ tinh để thay đổi độ sáng.

Myricaceae theo Livescience