Cách ẩn đường lưới trong Google Trang tính

Theo mặc định, một bảng tính trong Google Trang tính sẽ có một đường lưới để phân tách các ô, hàng hoặc cột với nhau, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy trong khi nhập dữ liệu vào bảng Trang tính. Tuy nhiên, đường lưới này hoàn toàn có thể bị ẩn nếu người dùng muốn giao diện dữ liệu chỉ hiển thị dữ liệu. Google Trang tính cung cấp cho bạn nhiều cách có thể tùy chỉnh để ẩn đường lười ở các chế độ khác nhau, cho phép bạn xem tài liệu không có đường lưới ở các chế độ khác. Dấu vết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách ẩn đường lưới trong Google Trang tính.

1. Cách ẩn đường lưới Google Trang tính khi chỉnh sửa

Đường lưới trong Google Trang tính sẽ là các đường ngang và dọc và có màu xám nhạt. Khi chúng ta bấm vào một ô hoặc nhiều ô trong trang tính sẽ hiển thị một đường viền màu xanh lam xung quanh ô mà chúng ta đã chọn.

Bảng dữliệu

Trong giao diện Google Trang tính, chúng ta nhấp vào mục Xem và bỏ chọn đường lưới.

Loại bỏ các đường lưới

Kết quả là tất cả các đường lưới trong bảng Google Trang tính sẽ biến mất như hình dưới đây. Khi chúng ta bấm vào ô, vẫn có một đường viền màu xanh lá cây xung quanh ô.

Ẩn các đường lưới

2. Cách ẩn đường lưới của Google Trang tính khi in

Tùy chọn ẩn thứ hai này sẽ hiển thị các đường lưới khi chúng ta chỉnh sửa bảng tính trong Google Trang tính, nhưng khi in tài liệu, nó sẽ ẩn các đường lưới.

Tại giao diện trên Google Docs chúng ta ấn chọn mục Tệp và sau đó chọn In ở cuối giao diện tùy chọn.

Chọn In

Tiếp theo tại giao diện thiết lập các tùy chọn trước khi in, bạn nhìn sang bên phải Định dạng phần hãy bỏ chọn tùy chọn Hiển thị đường lưới.

Loại bỏ đường lưới khi in

Các đường lưới trong bảng được in sau đó sẽ biến mất. Cuối cùng, nhấn nút Next và tiến hành in bảng dữ liệu trong Google Sheets.

Các đường lưới không được hiển thị