Cách ẩn số và ẩn ID người gọi trên iPhone và Android

Nếu bạn muốn Không có ID người gọi Khi bạn liên hệ với ai đó, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Download.vn sẽ cung cấp cho bạn Cách ẩn số điện thoại khi gọi trên iPhone và Android.

Ẩn ID người gọi

Nhờ sự ra đời của điện thoại thông minh và sóng điện thoại, việc liên lạc, liên lạc từ xa đã trở nên vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký một dịch vụ di động, bấm một số để gọi điện là có thể trò chuyện với bạn bè và người thân từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, đôi khi, vì một số lý do, bạn không muốn hiển thị ID người gọi của mình cho người khác. Những câu hỏi như tại sao không thể tắt ID người gọi của tôi khá phổ biến. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách ẩn ID người gọi điện thoại trên iPhone, Android nhé!

Cách ẩn số và ẩn ID người gọi trên iPhone và Android

  • Quay số * 67 trước số bạn muốn gọi
  • Thay đổi cài đặt ID người gọi trên điện thoại của bạn
    • Cách chặn ID người gọi trên iPhone
    • Cách khóa ID người gọi trên thiết bị Android
  • Trực tiếp ẩn ID người gọi với nhà khai thác di động

Quay số * 67 trước số bạn muốn gọi

Cách gọi số điện thoại ẩn

Cách dễ nhất là nhập *67 trước số điện thoại bạn muốn gọi. Nếu sử dụng phương pháp này ẩn ID người gọi từ một người nào đó trong danh bạ của bạn, trước tiên bạn cần ghi lại hoặc sao chép số đó vào khay nhớ tạm. Sau đó, nhập hoặc dán nó vào ứng dụng Điện thoại với * 67 ở vị trí đầu tiên.

Ví dụ: nếu bạn muốn khóa số điện thoại của mình khi bạn gọi 555-555-5555, bạn cần quay số * 67-555-555-5555.

Khi bạn sử dụng * 67 để gọi cho ai đó, bạn sẽ xuất hiện như Không có ID người gọi, Riêng tư, Bị chặn hoặc tương tự trên thiết bị nhận. Việc sử dụng * 67 là hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó thường xuyên.

Tất nhiên, bạn cần nhập * 67 trước bất kỳ cuộc gọi ẩn danh nào bạn muốn thực hiện. Vì vậy, nếu bạn muốn khóa các số riêng lẻ cho mọi cuộc gọi, bạn có thể sử dụng một trong hai lựa chọn thay thế bên dưới.

Thay đổi cài đặt ID người gọi trên điện thoại của bạn

Thay đổi cài đặt của thiết bị có thể giúp ẩn số điện thoại và ẩn ID người gọi của bạn. Cả Android và iOS đều cho phép người dùng ẩn ID người gọi, hiển thị cho bạn là Không có ID người gọi, Riêng tư hoặc Bị chặn đối với tất cả các liên hệ.

Nếu bạn muốn tạm thời bỏ chặn số điện thoại sau khi thay đổi các cài đặt này, hãy nhập * 82 trước số bạn muốn gọi. Thao tác này sẽ ghi đè cài đặt của bạn và hiển thị lại ID người gọi của bạn.

Thật không may, một số nhà cung cấp mạng không cho phép bạn ẩn ID người gọi trên thiết bị của mình. Nếu bạn không thể tìm thấy cài đặt này, hãy chuyển sang cách trực tiếp – đăng ký dịch vụ ẩn số với nhà cung cấp mạng của bạn.

Cách chặn ID người gọi trên iPhone

  1. Mở ứng dụng Cài đặt và cuộn xuống để chạm vào Tùy chọn điện thoại.
  2. Chạm Cho ID người gọi tôi, sau đó chuyển nút gạt sang Tắt để ẩn số điện thoại.
Cài đặt hiển thị ID người gọi trên iPhone

Cách khóa ID người gọi trên thiết bị Android

Tùy thuộc vào điện thoại Android và ứng dụng quay số, quá trình này có thể khác nhau tùy theo thiết bị. Dưới đây là hai cách phổ biến để chặn ID người gọi cho tùy chọn này:

  1. Mở ứng dụng Điện thoại> Menu (…) ở góc trên cùng bên phải.
  2. Kế tiếp Cài đặt, sau đó cuộn xuống Dịch vụ bổ sung. Tùy thuộc vào thiết bị cụ thể bạn cần Gọi> Bổ sung.
  3. Chạm Cho ID người gọi tôi và lựa chọn Số ẩn từ menu bật lên.

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử một vị trí khác:

  1. Mở lại ứng dụng Điện thoại và nhấn Menu> Cài đặt.
  2. Chọn Tài khoản gọi điện, sau đó nhấn vào tên nhà cung cấp dịch vụ trong Cài đặt.
  3. Chọn Cài đặt thêm.
  4. Chạm Người gọi ID và lựa chọn Số ẩn để khóa nó mọi lúc.

Trực tiếp ẩn ID người gọi với nhà khai thác di động

Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn ẩn số điện thoại hoặc ẩn ID người gọi trong cài đặt điện thoại thông minh, bạn cần đăng ký trực tiếp dịch vụ với nhà mạng của mình.

Hầu hết các nhà mạng không cho phép bạn ẩn số của mình trong cài đặt thiết bị, thay vào đó bạn phải sử dụng ứng dụng của riêng họ. Nếu chưa có, bạn cần gọi cho nhà cung cấp của mình để đăng ký dịch vụ ẩn danh.

Giống như phương pháp trước, điều này giúp bạn ẩn danh tính của mình trên tất cả các cuộc gọi. Nếu bạn muốn hiển thị số điện thoại cho một số cuộc gọi nhất định, bạn cần thêm * 82 trước số của bạn.

Ẩn ID người gọi trên điện thoại thông minh

Cách chặn ID cuộc gọi bằng AT&T hoặc T-Mobile

AT&T và T-Mobile luôn cho phép bạn chặn ID người gọi bằng cách sử dụng cài đặt thiết bị. Quay lại phần trên để tìm vị trí của tùy chọn này trên điện thoại của bạn.

Nếu không thể chặn các số khỏi cài đặt thiết bị, bạn cần gọi cho đường dây hỗ trợ khách hàng của AT&T hoặc T-Mobile. Bạn cũng có thể quay số 611 cho việc này. Sau đó, giải thích với đại diện dịch vụ khách hàng rằng bạn muốn ẩn ID người gọi. Họ có thể thực hiện các thay đổi cần thiết trên tài khoản của bạn.

Trên đây là 3 cách đơn giản giúp bạn thực hiện cuộc gọi ẩn danh một cách dễ dàng. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn!