Cách chặn bạn bè trên Facebook, ẩn nút Bạn bè và Theo dõi trên Facebook

Ẩn nút kết bạn Facebook và ẩn nút Theo dõi trên Facebook là một trong những cách tăng tính riêng tư trên Facebook khi không muốn người lạ theo dõi tài khoản Facebook của mình. Theo mặc định, mọi thông tin và nội dung bạn làm trên Facebook đều ở chế độ công khai nên bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn trên mạng xã hội này, kể cả khi họ không kết bạn trên Facebook. Điều này chắc chắn sẽ gây ra không ít rắc rối cho bạn khi nhận được quá nhiều lời mời kết bạn trên Facebook từ những người không quen biết, hoặc mọi hoạt động công khai trên Facebook đều bị người khác biết.

Nếu đang trong tình trạng bị làm phiền, bạn nên ẩn nút Bạn bè và nút Theo dõi trên Facebook. Chỉ bạn bè của bạn trên Facebook, hoặc những người có bạn chung với bạn, sau đó mới có thể theo dõi hoặc kết bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn nút Kết bạn và Theo dõi trên Facebook điện thoại, máy tính.

1. Hướng dẫn ẩn nút kết bạn Facebook trên điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện Facebook trên điện thoại, bạn bấm vào Biểu tượng 3 dấu gạch ngang để vào giao diện cài đặt trên tài khoản. Nhấp chuột Cài đặt & Quyền riêng tư sau đó bấm vào Thiết lập.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện tiếp theo bạn nhấp vào Những thiết lập riêng tư như hình bên dưới. Bây giờ bạn sẽ thấy có nhiều tùy chọn thiết lập cho chế độ riêng tư của tài khoản Facebook. Chúng tôi bấm vào Ai có thể gửi cho bạn lời mời kết bạn? được đặt thành Mọi người mặc định.

Bước 3:

Trong giao diện thay đổi cài đặt cho chế độ này bạn Chọn hộp Bạn của bạn bè để giới hạn những người có thể gửi yêu cầu kết bạn cho bạn trên Facebook.

Ẩn nút Kết bạn

2. Cách Ẩn Nút Theo dõi trên Facebook Android, iOS

Bước 1:

Chúng ta quay lại giao diện Cài đặt trên Facebook rồi tìm Phần quyền riêng tư và nhấp vào Bài đăng công khai.

Bài đăng công khai

Bước 2:

Theo mặc định, hãy đặt Ai có thể theo dõi bạn được đặt thành Công khai để họ có thể xem các bài đăng và nhận xét của bạn ở chế độ công khai. Chúng tôi bấm vào Nút bạn bè vì vậy chỉ bạn bè mới có thể theo dõi bạn trên Facebook.

3. Cách ẩn nút kết bạn trên Facebook PC

Thông thường Facebook sẽ để chế độ mặc định để mọi người có thể nhìn thấy nút Add Friend, để có thể gửi lời mời kết bạn nếu muốn. Tuy nhiên, khi tùy chỉnh ẩn nút Kết bạn thì chỉ những người bạn của bạn bè trong danh sách bạn bè trên Facebook của người dùng mới có thể nhìn thấy nút Kết bạn đó.

Bước 1:

Tại giao diện chính trên Facebook, nhấn vào biểu tượng tam giác và chọn phần tiếp theo Thiết lập.

Cài đặt Facebook

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt, bấm vào mục Sự riêng tư trong danh sách cài đặt Facebook ở bên trái giao diện.

Quyền riêng tư trên Facebook

Bạn xem nội dung bên phải mục Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn, phần Ai có thể gửi cho bạn lời mời kết bạn? được đặt thành mặc định là Mọi người. Đây là cài đặt mà Facebook hiển thị nút Kết bạn cho bất kỳ ai, khi họ truy cập trang Facebook của bạn.

Tùy chọn liên hệ với bạn

Bước 3:

ẩn nút Kết bạn, nhấp vào Ai có thể liên hệ với tôi hoặc nhấp vào nút Chỉnh sửa. Sau đó, chuyển từ chế độ Mọi người sang Chế độ bạn bè của bạn bè.

Bằng cách này nút Kết bạn sẽ bị ẩn đi và những người không liên quan đến bạn sẽ không thể kết bạn được.

Chuyển sang chế độ Friend of Friend

4. Cách ẩn nút theo dõi trên Facebook PC

Cách ẩn nút Theo dõi trên Facebook cũng tương tự như ẩn nút Kết bạn. Chúng ta cũng sẽ tiến hành điều chỉnh cài đặt trong giao diện Cài đặt trên Facebook.

Bước 1:

Bạn cũng nhấn biểu tượng tam giác và cũng nhấn mục Thiết lập. Trong giao diện Cài đặt tài khoản chung, chúng ta ấn chọn mục Bài đăng công khai.

Bài đăng công khai trên Facebook

Bước 2:

Trong chế độ xem Bộ lọc và công cụ của bài đăng trên trang, Ai có thể theo dõi tôi sẽ chuyển sang Chế độ bạn bè ẩn nút Theo dõi với người lạ. Như vậy, chỉ những người bạn trong danh sách mới có thể nhấn nút Theo dõi để theo dõi mọi hoạt động của người dùng trên Facebook.

Hạn chế quyền theo dõi trên Facebook

Giao diện trên Facebook sau khi ẩn nút Kết bạn và Theo dõi sẽ như hình bên dưới.

Giao diện ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc ẩn nút Kết bạn và Theo dõi trên Facebook, hạn chế kết bạn với những người không có kết nối. Chỉ những tài khoản trong danh sách bạn bè trên Facebook mới có thể kết bạn và theo dõi bạn. Điều này cũng hạn chế một số thư rác trên tài khoản Facebook.

Video hướng dẫn ẩn Kết bạn và Theo dõi Facebook

Chúc bạn thành công!