Cách chặn WinRAR mở tệp JAR trong 3 bước

Nếu bạn không muốn WinRAR mở tệp JAR, bạn có một cách để làm điều đó. Đây là hướng dẫn cấu hình từng bước WinRAR không mở tệp JAR.

WinRAR.  phần mềm giải nén

Tải xuống WinRAR Tải xuống WinRAR cho Mac

Thông thường chúng tôi nén các tập tin để giảm kích thước và dễ dàng gửi đến các thiết bị khác nhanh hơn. Tuy nhiên, đôi khi có những tệp nén mà bạn không muốn WinRAR mở trên các thiết bị Android, iOS, Linux và Mac. Ví dụ: tệp JAR. Định dạng tệp này là viết tắt của Java Archive, có khả năng xử lý các tệp âm thanh, hình ảnh và lớp. Bạn có thể thích ứng dụng Java nhưng không muốn WinRAR mở tệp JAR. Đây là cách ngăn WinRAR mở định dạng này.

Cách không mở tệp JAR trên WinRAR

Bước 1: Mở WinRAR

Mở phần mềm WinRAR trên thiết bị đã chọn. Trong thanh menu trên cùng, hãy nhấp vào Tùy chọn. Một danh sách thả xuống sẽ xuất hiện.

Bước 2: Truy cập các tùy chọn có sẵn

Trong danh sách xuất hiện, nhấp vào tab Cài đặt. Nhấn tab Intergrations để mở danh sách tất cả các định dạng tệp mà WinRAR có thể mở.

Thiết lập WinRAR

Bước 3: Bỏ chọn JAR. tài liệu

Tìm phần mở rộng tệp JAR trong danh sách và bỏ chọn. Hành động này sẽ ngăn WinRAR mở tệp JAR.

Bỏ chọn JAR trong danh sách tùy chọn

Bây giờ bạn có thể nhấp chuột phải vào tệp JAR và nhấp vào Mở bằng> Chọn ứng dụng để chọn chương trình bạn muốn mở tệp JAR. Nếu Luôn sử dụng ứng dụng này để mở tệp .jar được chọn, tùy chọn này sẽ trở thành chương trình mặc định để mở tệp JAR sau đó.

Như bạn thấy, việc tùy chỉnh phần mềm nén tập tin WinRAR không quá khó. Bạn có thể dễ dàng chọn loại tệp bạn muốn mở hoặc không. Tại sao không thử nó ngay bây giờ!