Cách chọn giường cũi trẻ em tốt nhất 2021

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

    Trẻ sơ sinh với cơ thể còn non nớt cần được bảo vệ an toàn tuyệt đối khỏi những tác nhân nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho bé. Chính vì vậy, cũi trẻ em ra đời vừa đóng vai trò là không gian kê giường mà còn là nơi để bé thoải mái vui chơi mà không sợ bị ngã. Tuy nhiên, cách chọn giường cũi trẻ em tốt nhất năm 2021 là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết sau:

    1. Nôi trẻ em là gì?

    Cũi trẻ em thường có hình dáng giống như một chiếc giường thu nhỏ. Kích cỡ được tính toán để vừa vặn và được thiết kế đặc biệt cho trẻ sơ sinh. Nôi được cấu tạo bởi khung giường có đệm phía trên thiết kế đung đưa sang phải hoặc trái để ru bé vào giấc ngủ.

    Giường cũi trẻ em thường có hàng rào cao để đảm bảo an toàn tối đa cho bé. Giường cũi trẻ em thường có 4 chân với chất liệu sản xuất thường là gỗ. Đặc biệt hiện nay trên thị trường bố mẹ có thể tìm thấy những chiếc xe đẩy trẻ em. Tích hợp bánh xe để bố mẹ thuận tiện hơn trong việc di chuyển xe từ nơi này đến nơi khác.

    Nôi trẻ em là gì?
    Nôi em bé

    2. Cách chọn giường cũi trẻ em tốt nhất 2021

    Nếu chưa biết cách chọn nôi cho bé ngủ phù hợp, mẹ có thể lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí quan trọng sau:

    2.1 Chọn giường cũi trẻ em làm từ chất liệu an toàn

    Trẻ sơ sinh là đối tượng vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, khi chọn nôi cho bé, bố mẹ nên chọn những chất liệu tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bé. Hiện nay, có 4 loại cũi được sản xuất từ ​​các chất liệu khác nhau bao gồm:

    – Cũi trẻ sơ sinh bằng gỗGỗ là chất liệu làm cũi được ưa chuộng nhất vì độ bền của sản phẩm rất cao. Tuy nhiên, nôi gỗ thường khá nặng và không có bánh xe để di chuyển.

    – Cũi trẻ em bằng thép không gỉ: Loại cũi này cũng có tuổi thọ khá cao và đặc biệt thường được thiết kế 4 bánh xe điều hướng phía dưới.

    – Cũi trẻ em bằng mây: Các sản phẩm mây tre đan theo phong cách Việt Nam ngày nay cũng rất được ưa chuộng. Nôi mây có ưu điểm là cực kỳ thoáng mát, co giãn tốt, thân thiện với sức khỏe của bé. Tuy nhiên, độ bền của sản phẩm thường không cao và có thể bị ẩm mốc.

    – Cũi trẻ em bằng vảiNôi vải là loại cũi trẻ em được bọc vải bên ngoài giường tạo sự thoải mái tuyệt đối cho bé. Nôi có thể được thiết kế có hoặc không có chốt phụ.

    Chọn giường cũi làm từ vật liệu thân thiện với trẻ em
    Nên chọn giường cũi trẻ em làm từ chất liệu an toàn

    2.2 Chọn mua nôi cho bé dựa trên chức năng sử dụng

    Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm có giá thành rẻ nhưng độ bền cao thì nôi truyền thống sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Dòng nôi này phù hợp với đại đa số các gia đình hiện nay, nhưng khi ru con ngủ thì bố mẹ phải dùng tay đẩy qua đẩy lại nôi.

    Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giường cũi trẻ em hiện đại. Nôi có khả năng đung đưa hoàn toàn tự động, cùng với đèn ngủ tích hợp và khả năng ngắt âm giúp bé ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, muốn nôi hoạt động thì bố mẹ phải cắm điện.

    2.3 Cân nhắc kích thước cũi trẻ em

    Trẻ sơ sinh thường lớn rất nhanh. Vì vậy kích thước nôi được khuyến nghị là 120x70cm. Với kích thước này, bé có thể xoay người từ bên này sang bên kia một cách rộng rãi và thoải mái nhất. Không những vậy, nó còn có thể sử dụng lâu dài mà không cần phải đổi sang cũi có kích thước lớn hơn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho các bậc cha mẹ.

    Ngược lại, nếu bạn tìm mua cho bé một chiếc nôi quá nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến con bạn cảm thấy gò bó. Ảnh hưởng đến sự phát triển và vóc dáng của trẻ sau này.

    Cân nhắc kích thước cũi trẻ em
    Cân nhắc kích thước cũi của trẻ vì trẻ sơ sinh lớn lên rất nhanh

    Nôi cho bé là một vật dụng vô cùng quan trọng, gắn bó với bé trong suốt những năm tháng đầu đời. Vì vậy, việc chọn nôi cho bé như thế nào để bé có giấc ngủ thoải mái và an toàn nhất cần được cân nhắc rất kỹ lưỡng và cẩn thận.