Cách chuyển chữ thường thành chữ hoa và ngược lại trên Word

Unikey là công cụ gõ tiếng Việt phổ biến khi sử dụng Word, với các tính năng hữu ích như chuyển mã font chữ, chuyển văn bản có dấu sang không dấu, hay chuyển từ chữ thường sang chữ hoa và ngược lại. ở trên các chữ cái.

Các thao tác viết hoa trên máy tính bằng công cụ Word hay các chương trình nhập nội dung khác vốn đã vô cùng quen thuộc với người dùng. Bạn có thể nhấn phím Shift và sau đó nhập các chữ cái hoặc bật phím Caps lock để viết hoa. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp bạn cần chuyển toàn bộ văn bản từ chữ thường sang chữ hoa, hoặc ngược lại.

Có nhiều cách để chuyển chữ thường thành chữ hoa và ngược lại đó là Shift + F3 hoặc Ctrl + Shift + A. Tuy nhiên, nhiều người dùng phản ánh rằng khi sử dụng cách này, các chữ nguyên âm có dấu sẽ bị lỗi và không thể chuyển sang chữ hoa. Do đó, nếu muốn chuyển chữ thường sang chữ hoa hoặc ngược lại, bạn sử dụng Unikey sẽ không bị lỗi font như phím tắt.

Cách sử dụng Unikey để chuyển chữ thường thành chữ hoa mà không bị lỗi font

Bước 1:

Trước hết, chúng ta bôi đen đoạn văn muốn chuyển thành chữ thường, bấm chuột phải rồi nhấn chọn Sao chép.

Nhấp vào Sao chép đoạn văn

Bước 2:

Nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey trên khay hệ thống và chọn Công cụ….

Nhấp vào Công cụ trên Unikey

Bước 3:

Trong giao diện hộp thoại Unikey Toolkit, bạn sẽ cần tùy chỉnh các mục chuyển chữ thường thành chữ hoa trên Word. Phần Bảng Mã tại Nguồn bạn nhấp vào Unicode, Đích cũng được chuyển đổi thành Unicode.

Chọn tùy chọn kiểm tra tùy chọn Đến trường hợp trên để chuyển đổi đoạn văn đã chọn. Cuối cùng nhấn. cái nút Chuyển mã sau đó nhấn. nút một lần nữa Gần. Ngay lập tức bạn sẽ thấy thông báo chuyển đổi thành công.

Thay đổi cách gõ trên Unikey

Bước 4:

Như vậy văn bản đã được chuyển đổi. Bấm vào vị trí bạn muốn đặt văn bản chữ hoa nhấn Dánhoặc nhấn Ctrl + V.

Ngay lập tức chúng ta sẽ có được đoạn văn bản viết hoa mà không bị lỗi font chữ như khi sử dụng tổ hợp phím.

Chuyển chữ thường thành chữ hoa trong Word

Trong trường bạn muốn chuyển từ chữ hoa sang chữ thường bằng Unikey, bạn cũng thực hiện theo các bước trên. Nhưng trong bảng Unikey Toolkit, phần Lựa chọn, hãy nhấp vào Thành chữ thường.

Chuyển chữ hoa thành chữ thường

Văn bản cũng sẽ được chuyển đổi từ chữ hoa sang chữ thường mà không bị lỗi phông chữ.

Chữ hoa thành chữ thường

Như vậy với công cụ gõ tiếng Việt Unikey vô cùng quen thuộc, chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi từ chữ thường sang chữ hoa, hoặc ngược lại trên Word mà không bị lỗi font. Sau khi chuyển đổi xong, bạn chỉ cần xóa văn bản gốc là xong.

Video chuyển chữ thường thành chữ hoa trên Word

Xem thêm: Sửa lỗi Unikey không gõ được tiếng Việt.

Chúc bạn thành công!