Cách đăng nhập Facebook khi mất quyền truy cập Trình tạo mã (Code Generator)

Trình tạo mã Facebook là một tính năng bảo mật của mạng xã hội hàng đầu thế giới. Vì thế cách lấy trình tạo mã Facebook làm sao? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Cách tạo mã đăng nhập Facebook

Cách đăng nhập Facebook khi mất quyền truy cập Code Generator

  • Trình tạo mã Facebook là gì?
  • Tại sao bạn cần mã xác minh Facebook?
    • Cách lấy mã xác minh Facebook
  • Cách thiết lập Xác thực 2 yếu tố trên Facebook
    • Cách truy cập Trình tạo mã của Facebook
  • Bạn bị mất điện thoại và không thể sử dụng Code Generator?
    • 1. Để Facebook nhắn cho bạn mã xác nhận
    • 2. Sử dụng mã khôi phục đã lưu
    • 3. Phê duyệt thông tin đăng nhập từ một thiết bị được phép
  • Làm gì để bảo vệ tài khoản Facebook nếu bị mất điện thoại?

Trình tạo mã Facebook là gì?

Trình tạo mã Facebook là gì?

Mạng xã hội ra đời đã thực sự giúp cho việc giao tiếp, chia sẻ thông tin của con người trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hiện nay, mạng xã hội khá phong phú và đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là Facebook.

Dù từng vướng vào nhiều bê bối bảo mật như khai thác, tiết lộ thông tin người dùng cho bên thứ ba nhưng Facebook vẫn có lượng người dùng hoạt động nhiều nhất thế giới hiện nay.

Không thể phủ nhận, kể từ khi ra đời, Facebook gần như đã thay đổi hoàn toàn cách mọi người trên thế giới giao tiếp và chia sẻ cảm xúc cá nhân của họ. Trong giai đoạn phát triển, Facebook cũng rất tích cực cải tiến, nâng cấp và bổ sung các tính năng mới để mạng xã hội này ngày càng thân thiện hơn với người dùng.

Tuy nhiên, không có gì là thực sự hoàn hảo và Facebook cũng không ngoại lệ. Facebook đôi khi vẫn mắc lỗi bảo mật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng. Để khắc phục, ngoài xác thực 2 yếu tố, Facebook đã bổ sung thêm cách tạo mã từ trình xác thực hoặc mã đăng nhập Facebook. Khi bạn bật tính năng này, thiết bị bạn đang sử dụng sẽ tự động tạo một mã bảo mật duy nhất trên thiết bị Ứng dụng xác thực Facebook.

Trình tạo mã hoạt động trên thiết bị di động, ngay cả khi bạn không có quyền truy cập vào SMS hoặc kết nối mạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để đặt lại mật khẩu của mình.

Trình tạo mã Facebook

Tại sao bạn cần mã xác minh Facebook?

Để bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn, bạn cần bật xác thực 2 yếu tố. Nếu không, chỉ cần biết tên người dùng hoặc địa chỉ email và mật khẩu của bạn có thể giúp người khác dễ dàng đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Khi kích hoạt xác thực hai yếu tố, người dùng đã thêm một lớp bảo mật bổ sung vào tài khoản của mình. Bất cứ khi nào bạn đăng nhập Facebook từ một vị trí hoặc thiết bị mới, mạng xã hội sẽ yêu cầu bạn nhập mã bảo mật hoặc mã xác nhận trước khi bạn có thể đăng nhập.

Cách lấy mã xác minh Facebook

Có 3 cách để lấy mã xác nhận Facebook:

  1. Facebook có thể nhắn mã xác nhận đến số điện thoại di động được liên kết với tài khoản của bạn.
  2. Từ ứng dụng xác thực như Duo hoặc Google Authenticator. Hơn nữa, ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động còn có một trình tạo mã (Code Generator) sẽ tự động tạo ra một mã bảo mật mới sau mỗi 30 hoặc 60 giây.
  3. Từ danh sách mã khôi phục Facebook mà bạn đã tải xuống làm bản sao lưu.

Ngoài mã, người dùng cũng có thể tạo khóa bảo mật U2F để đăng nhập Facebook qua USB hoặc NFC.

Vì 2 trong số các phương pháp trên đều phụ thuộc vào thiết bị di động, hãy đảm bảo rằng bạn có ít nhất một cách khác để đăng nhập Facebook phòng trường hợp điện thoại bị mất.

Cách thiết lập Xác thực 2 yếu tố trên Facebook

Để bật xác thực hai yếu tố, hãy mở Facebook trong trình duyệt, nhấp vào mũi tên xuống ở trên cùng bên phải để mở rộng menu và đi tới Cài đặt> Bảo mật và đăng nhập> Sử dụng xác thực hai yếu tố.

Xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn tốt hơn
Xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn tốt hơn

Nhấp chuột Biên tập, trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào Bắt đầu.

Sau đó, chọn phương pháp bạn muốn sử dụng để xác thực hai yếu tố của Facebook. Người dùng có thể chọn Tin nhắn hoặc làc Ứng dụng xác thực (Ứng dụng xác thực của bên thứ 3). Chọn và nhấp vào kế tiếp.

Chọn phương pháp bạn muốn sử dụng để xác thực hai yếu tố của Facebook
Chọn phương pháp bạn muốn sử dụng để xác thực hai yếu tố của Facebook

Đây, tôi chọn Tin nhắn và nhập mã gồm 6 chữ số mà Facebook đã nhắn tin vào số điện thoại của anh ta.

Sau khi bạn nhập mã xác nhận Facebook, hãy nhấp vào hoàn thành để hoàn thành thiết lập ban đầu. Giờ đây, người dùng có thể thêm trình xác thực, lưu mã khôi phục và tạo khóa bảo mật. Bạn cũng nên chọn số điện thoại để Facebook nhắn mã đăng nhập.

Nếu bạn cần tạm thời vô hiệu hóa xác thực 2 yếu tố, chỉ cần nhấp vào Tắt trong Tắt xác thực hai yếu tố và đăng nhập bình thường.

Tạm thời vô hiệu hóa xác thực hai yếu tố
Tạm thời vô hiệu hóa xác thực hai yếu tố

Cách truy cập Trình tạo mã của Facebook

Code Generator là một cách thuận tiện để truy cập mã xác thực 2 yếu tố mà không cần số điện thoại di động. Công cụ này sẽ rất hữu ích khi bạn không thể sử dụng hoặc không có điện thoại di động bên cạnh. Trình tạo mã có sẵn trong ứng dụng Facebook dành cho Android và Facebook dành cho iOS. Ứng dụng Facebook trên Windows cũng giống như Facebook trên trình duyệt và không có Trình tạo mã.

Để truy cập trình tạo mã Facebook từ Android hoặc iOS, hãy mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn, nhấp vào biểu tượng bánh hamburger ở trên cùng bên phải, cuộn xuống, mở rộng menu Cài đặt & Quyền riêng tư và lựa chọn Trình tạo mã. Tại đây, bạn sẽ thấy công cụ đang chạy mã bảo mật và tạo mã mới sau mỗi 30 hoặc 60 giây.

Bạn bị mất điện thoại và không thể sử dụng Code Generator?

Nếu thiết lập điện thoại là chìa khóa để đăng nhập vào tài khoản Facebook, thì việc mất điện thoại có thể khiến bạn không thể truy cập vào tài khoản của mình. Đây là những gì người dùng có thể làm:

1. Để Facebook nhắn cho bạn mã xác nhận

Bạn cần truy cập vào số điện thoại di động đã đăng ký Facebook để nhận mã xác thực 2 yếu tố, để Facebook nhắn mã xác nhận. Lưu ý rằng Facebook chỉ có thể sử dụng một số điện thoại để xác thực hai yếu tố, ngay cả khi bạn đã thiết lập một số điện thoại khác trong hồ sơ của mình.

Từ màn hình yêu cầu mã đăng nhập, hãy chọn “Cần một cách khác để xác thực?“Ở dưới cùng bên trái, sau đó nhấp vào”Nhắn tin cho tôi một mã đăng nhập”Và chờ tin nhắn đến. Hoặc bạn có thể yêu cầu Facebook gọi cho bạn và đọc mã.

Nhập mã mà Facebook đã gửi cho bạn
Nhập mã mà Facebook đã gửi cho bạn

2. Sử dụng mã khôi phục đã lưu

Sau khi thiết lập xác thực hai yếu tố, bạn có thể lưu một bộ mã khôi phục làm bản sao lưu, chẳng hạn như in mã, chụp ảnh màn hình, ghi lại hoặc lưu trữ chúng ở một nơi an toàn.

Sử dụng các mã khôi phục đã lưu để đăng nhập vào Facebook
Sử dụng các mã khôi phục đã lưu để đăng nhập vào Facebook

Nếu bạn chưa lưu mã khôi phục của mình, hãy làm như vậy ngay bây giờ để bạn có thể lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình nếu bạn mất quyền truy cập vào Trình tạo mã.

Sử dụng một trong các mã này để đăng nhập Facebook từ một thiết bị hoặc vị trí mới.

3. Phê duyệt thông tin đăng nhập từ một thiết bị được phép

Bất cứ khi nào bạn đăng nhập thành công vào Facebook từ một thiết bị, ứng dụng hoặc trình duyệt mới, Facebook sẽ hỏi bạn có muốn ghi nhớ nó hay không. Nếu bạn chọn Tiết kiệm, bạn sẽ không cần mã đăng nhập vào lần tiếp theo khi muốn truy cập Facebook từ thiết bị hoặc vị trí được ủy quyền đó. Người dùng hiện có thể truy cập Code Generator. Đây được coi là một “cửa hậu” riêng tư đối với tài khoản Facebook của bạn.

Ghi nhớ tài khoản Facebook trên thiết bị được ủy quyền
Ghi nhớ tài khoản Facebook trên thiết bị được ủy quyền

Thử truy cập Facebook từ trình duyệt hoặc ứng dụng bạn đã sử dụng trước đây. Rất có thể, bạn vẫn đang đăng nhập trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng cũ của mình. Khi tìm thấy một thiết bị vẫn có thể truy cập Facebook, bạn sẽ thấy thông báo yêu cầu phê duyệt thông tin đăng nhập mới.

Nếu tất cả những điều trên không thành công, hãy gửi yêu cầu đến Facebook.

Cách giải quyết khi gặp sự cố với xác thực 2 yếu tố
Cách giải quyết khi gặp sự cố với xác thực 2 yếu tố

Bạn đã thực hiện các bước để có thể đăng nhập lại Facebook trong trường hợp không vào được Code Generator chưa? Hãy nhớ lưu mã khôi phục thiết lập trình xác thực mới và cập nhật các tùy chọn khôi phục khác.

Làm gì để bảo vệ tài khoản Facebook nếu bị mất điện thoại?

Để ngăn kẻ xấu truy cập tài khoản Facebook từ điện thoại, laptop của bạn trong trường hợp mất thiết bị và không đăng xuất được ứng dụng, hãy đóng phiên ứng dụng ngay lập tức. Nếu bạn đã đăng ký một số điện thoại, hãy truy cập Facebook> Cài đặt> Di động> Bạn bị mất điện thoại? và nhấp vào. cái nút Đăng xuất trên điện thoại.

Đăng xuất khỏi Facebook khi mất điện thoại
Đăng xuất khỏi Facebook khi mất điện thoại

Lúc này, người dùng nên xóa số điện thoại đã mất.

Nếu bạn bị mất thiết bị có số điện thoại khác với số điện thoại bạn đã thiết lập với Facebook, đây là một cách khác để kết thúc phiên Facebook:

Truy cập Facebook (trên thiết bị được công nhận)> Cài đặt> Bảo mật và đăng nhập> Nơi bạn đã đăng nhập. Tìm phiên tương ứng và Đăng xuất. Nếu nghi ngờ, hãy tắt nhiều phiên. Điều này sẽ đăng xuất bạn khỏi ứng dụng.

Kết thúc phiên Facebook trên thiết bị từ xa
Kết thúc phiên Facebook trên thiết bị từ xa

Cho đến khi bạn tìm thấy điện thoại của mình hoặc thiết lập Trình tạo mã trên thiết bị mới, bạn có thể lưu một loạt mã dự phòng như đã thảo luận ở trên. Bạn cũng có thể thiết lập ứng dụng của bên thứ 3 để tạo mã.

Ngoài ra, người dùng cần đảm bảo rằng luôn có ít nhất một thiết bị, bên cạnh máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh, có thông tin đăng nhập được ủy quyền. Nó có thể là một máy tính gia đình và chắc chắn luôn luôn có quyền truy cập.

Hãy nhớ chỉ Facebook trên các thiết bị, vị trí riêng tư và an toàn. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên xem lại danh sách các đăng nhập được phép và xóa các mục đã lỗi thời. Để bảo mật hơn, hãy cập nhật mật khẩu Facebook của bạn thường xuyên.

Hàng ngày, nhiều người bị mất quyền truy cập vào tài khoản Facebook của họ. Nhiều người trong số họ đã không thiết lập các tùy chọn bảo mật, mật khẩu bị bẻ khóa, tin tặc đã thay đổi mật khẩu và các tùy chọn khôi phục. Trong trường hợp này, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài yêu cầu nhóm Facebook khôi phục tài khoản của mình. Đó là lý do tại sao ngay bây giờ, hãy dành vài phút để kích hoạt xác thực hai yếu tố và lưu mã khôi phục Facebook của bạn. Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, bạn có thể khôi phục tài khoản của mình một cách dễ dàng.

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn!