Cách khắc phục 14 sự cố phổ biến nhất trên iOS 14

Mỗi phiên bản iOS mới đều đi kèm với một số lỗi và các vấn đề khó chịu, và iOS 14 cũng không phải là ngoại lệ.

Apple sẽ từng bước khắc phục nhiều vấn đề phát sinh thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai, nhưng trong thời gian chờ đợi, bạn nên tìm hiểu xem vấn đề bạn đang gặp phải trên điện thoại của mình. Phải biết các lỗi đã biết trong iOS 14 hay chưa và cách khắc phục chúng.

Việc chẩn đoán lỗi không phải lúc nào cũng có một công thức cụ thể, vì vậy hãy nhớ rằng bạn có thể phải mò mẫm một chút để tìm ra nguyên nhân khiến iPhone hoặc iPad của bạn bị lỗi. Hoàn toàn có thể là một cái gì đó khác, không phải iOS 14, đang gây ra sự cố, nhưng bài viết này vẫn hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra và giải quyết những phiền toái đó theo cách này hay cách khác.

Thời lượng pin kém

Chế độ Nguồn điện thấp có thể giúp thiết bị của bạn hoạt động lâu hơn

iOS 14 gây ra vấn đề ngốn pin cho khá nhiều người dùng, tuy nhiên theo hàng loạt báo cáo thời gian qua, iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản mới không thể đạt được thời lượng pin lâu như phiên bản cũ. trước. Vấn đề này liên quan đến mọi phiên bản của iOS 14, nhưng có vẻ như iOS 14.2 là phiên bản làm trầm trọng thêm vấn đề.

Trong danh sách các lỗi đã được sửa trong iOS 14.3, chúng ta không thấy Apple đề cập đến thời lượng pin và có vẻ như vấn đề này vẫn đang tiếp tục – ít nhất là đối với một số người dùng – theo lời kể. Những lời phàn nàn đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nhưng Apple vẫn chưa chính thức thừa nhận bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, công ty vẫn đưa ra một số lời khuyên kỹ thuật để hỗ trợ người dùng iOS 14 trên iPhone và Apple Watch, bao gồm việc đề nghị sao lưu và thiết lập lại toàn bộ thiết bị (cả iPhone và Watch) để giải quyết vấn đề hao pin. Thật không may, ngoài những mẹo tiết kiệm pin thông thường, lời khuyên của Apple là giải pháp duy nhất mà bạn có thể thử trong khi chờ đợi bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

Không hiển thị thông báo

Một trong những vấn đề phổ biến (và khó chịu) trên iOS 14 là ứng dụng Tin nhắn không hiển thị thông báo như bình thường. Các thông báo này không xuất hiện trên màn hình khóa, và vòng tròn màu đỏ trong một số trường hợp cũng không xuất hiện trên biểu tượng ứng dụng, chưa kể đó có thể là một vấn đề khác khiến tin nhắn SMS bị trễ. hoãn gửi.

Đây là một lỗi đã biết và được xác nhận rằng Apple đã sửa trong bản cập nhật iOS 14.3. Nếu bạn phát hiện ra rằng sự cố đang xảy ra trên thiết bị của mình, điều đầu tiên là hãy thử cập nhật lên iOS 14.3.

Nếu sau khi cập nhật, bạn vẫn không nhận được thông báo cho ứng dụng Tin nhắn như bình thường, thì không có cách giải quyết cụ thể nào ngoại trừ một số bước cơ bản: kiểm tra cài đặt thông báo, bắt đầu đặt lại thiết bị và nếu cả hai đều không thành công, bạn sẽ phải đặt lại và bắt đầu thiết lập lại từ đầu (đừng quên một bản sao lưu hoàn chỉnh!)

Chọn ứng dụng mặc định mới

iOS 14 âm thầm giới thiệu khả năng cho phép bạn đặt các ứng dụng khác ngoài Apple Mail và Apple Safari làm trình duyệt web và ứng dụng email mặc định của bạn – vấn đề là iOS nhanh chóng … quên lựa chọn của bạn. và chuyển trở lại các ứng dụng Apple khác sau khi khởi động lại.

Đây là một lỗi mà Apple đã biết và đã sửa trong bản cập nhật iOS 14.0.1 được phát hành ngay sau iOS 14. Nếu bạn chưa cập nhật lên phiên bản iOS 14 mới nhất, bạn có thể dừng lại ở iOS 14.0.1 trở lên 14.3 để đặt các ứng dụng yêu thích của bạn làm email và trình duyệt web mặc định.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng chức năng này, bạn cần nhập Cài đặt, chọn một ứng dụng email hoặc trình duyệt web từ danh sách các ứng dụng xuất hiện, bạn sẽ thấy các tùy chọn Ứng dụng Thư mặc định hoặc là Ứng dụng trình duyệt mặc định để chọn ứng dụng đó làm mặc định.

Kết nối Wi-Fi bị mất

Vấn đề về Wi-Fi và mạng di động luôn hiện hữu với các phiên bản iOS mới, và iOS 14 cũng không phải là ngoại lệ – nó có vẻ là do các ứng dụng đi kèm với một lớp phần mềm hoàn toàn mới. làm lộn xộn điện thoại của bạn (hoặc các mạng mà nó đang kết nối), dẫn đến kết nối bị ngắt hoặc kết nối không ổn định.

Trong trường hợp của iOS 14, một trong những sự cố thường được báo cáo là kết nối Wi-Fi bị rớt. Theo nhiều người dùng, iPhone thường xuyên bị mất kết nối mạng không dây và không chịu thiết lập lại kết nối, gián tiếp gây ra nhiều sự cố khác ảnh hưởng đến hầu hết mọi thứ bạn muốn làm trên smartphone.

Đây là một lỗi đã biết mà Apple đã khắc phục và sửa chữa trong bản cập nhật iOS 14.0.1. Nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi cập nhật, thì bạn sẽ phải thử các thủ thuật chẩn đoán thông thường để khắc phục sự cố kết nối internet.

Sự cố với các ứng dụng cụ thể

Thiết lập nhạc nền trong YouTube

Luôn có một hoặc hai ứng dụng không hoạt động tốt với các phiên bản iOS mới: các nhà phát triển cần thời gian nghiên cứu phần mềm của họ để tương thích với hệ điều hành cập nhật của Apple, và đôi khi lỗi xảy ra. khao khát. Nếu bạn gặp sự cố, hãy thử xem ứng dụng có bất kỳ bản cập nhật mới nào không hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà phát triển ứng dụng.

YouTube là một trường hợp điển hình: Chế độ Ảnh trong Ảnh không hoạt động, sau đó bật lại rồi không hoạt động lại. Hiện tại, cách duy nhất là đăng ký YouTube Premium (trước đây, bạn có thể xem YouTube bằng trình duyệt Safari nhưng hiện đã bị chặn).

Ứng dụng YouTube cũng có một vấn đề khác với phát lại video 4K: bạn sẽ chỉ xem video ở độ phân giải này nếu bạn là thành viên YouTube Premium. Các ứng dụng khác trên điện thoại của bạn có thể có những hạn chế tương tự, vì vậy nếu phát hiện lỗi hoặc điều gì đó không thực sự hoạt động như bình thường trong một ứng dụng cụ thể, hãy tập trung vào việc chẩn đoán lỗi trong ứng dụng. Chỉ sử dụng cái đó.

Các vấn đề khác

Sẽ có những vấn đề khác mà chúng tôi sẽ không liệt kê tất cả ở đây, nhưng chúng đều là những vấn đề tương đối phổ biến. Bạn nên theo dõi Trang cập nhật iOS 14 Apple vì hãng sẽ liệt kê danh sách đầy đủ các lỗi đã, đang và sẽ sửa cũng như các tính năng mới được bổ sung.

Các lỗi đã được sửa từ phiên bản iOS 14 đầu tiên bao gồm gửi email, hiển thị widget, sử dụng Family Sharing, nhận cuộc gọi đến, sạc không dây, lỗi không hiển thị / hiển thị trên giao diện xem trước. Ứng dụng camera chụp lại hình ảnh, mức âm lượng không đồng đều khi nghe tai nghe, màn hình khóa bị “đơ”, và nhiều lỗi khác nên nếu gặp những sự cố này, hãy cập nhật lên phiên bản iOS 14 mới nhất.

Ngoài ra, nếu vấn đề bạn đang gặp phải không được nêu ra ở đây, hãy thử tìm kiếm trên web để xem những người khác có gặp phải trường hợp tương tự không. Một nơi bạn nên ghé thăm là Apple subreddit trên mạng xã hội Reddit và diễn đàn thảo luận về iPhone trên trang web của Apple.

Chúc may mắn.

Minh.TT (Tham khảo Gizmodo)