Cách khắc phục lỗi Apple CarPlay không hoạt động

Apple CarPlay là một nền tảng tiện ích cho phép bạn truy cập các ứng dụng iOS của mình rảnh tay khi đang lái xe, sử dụng cách thiết lập kết nối từ iPhone với hệ thống thông tin giải trí của ô tô.

Tất nhiên, trải nghiệm bạn nhận được sẽ chỉ thực sự tuyệt vời khi mọi thứ hoạt động chính xác. Vậy nếu bạn không thể kết nối và sử dụng Apple CarPlay thì sao? Dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân Apple CarPlay không hoạt động

Có nhiều lý do khiến Apple CarPlay không hoạt động, ngừng hoạt động hoặc hoạt động không chính xác. Tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Sự cố với bản sao cập nhật iOS.
  • Sự cố tích hợp, xung đột giữa các ứng dụng.
  • Vấn đề không tương thích.
  • Không thể thiết lập kết nối với iPhone.
Apple CarPlay
Apple CarPlay

Cách khắc phục CarPlay không hoạt động

Bạn có thể thử một số biện pháp khắc phục sau để xem sự cố đã được giải quyết chưa và CarPlay đã hoạt động trở lại bình thường.

(Ghi chú: Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo CarPlay tương thích với xe và có sẵn ở khu vực của bạn. Nếu không, bạn sẽ không thể thiết lập kết nối hoặc truy cập bất kỳ tính năng nào).

1. Đảm bảo rằng CarPlay đã được bật trên iPhone của bạn. Nhiều cài đặt có thể ảnh hưởng đến kết nối CarPlay. Để bật CarPlay trên iPhone, hãy điều hướng đến Cài đặt> Chung> CarPlay và kết nối hệ thống của xe với ứng dụng. Hoặc để bật lại nếu bạn đã tắt CarPlay trong Screen Time, hãy tiếp tục Cài đặt> Thời gian sử dụng> Hạn chế về nội dung & quyền riêng tư> Ứng dụng được phép.

2. Xác minh rằng Siri đã được bật. Để CarPlay hoạt động, Siri cũng cần được kích hoạt. Xin hãy đến Cài đặt> Siri & Tìm kiếmvà đảm bảo rằng các tùy chọn sau được bật:

  • Nghe “Hey Siri”
  • Nhấn nút bên cho Siri
  • Cho phép Siri khi bị khóa

3. Đảm bảo rằng CarPlay vẫn có thể hoạt động trong khi điện thoại bị khóa. Nếu không, CarPlay cũng sẽ bị tắt khi màn hình điện thoại của bạn tắt. Xin hãy đến Cài đặt> Chung> CarPlay và nhấp vào tên ô tô của bạn từ danh sách các kết nối có sẵn. Sau đó, bật tùy chọn Cho phép CarPlay khi bị khóa.

4. Kiểm tra cáp USB của bạn để đảm bảo không có gì bị sờn hoặc đứt. Đôi khi, chỉ cần ngắt kết nối cáp và cắm lại là sẽ giải quyết được vấn đề. Hãy cố gắng làm như vậy. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã cắm đúng cổng. Có rất nhiều cổng USB trên ô tô hiện đại ngày nay, nhưng không phải tất cả đều có thể sử dụng để kết nối CarPlay. Tìm biểu tượng CarPlay hoặc iOS. Nếu bạn không thấy một trong các cổng đó, hãy thử từng cổng USB có sẵn trên hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi để xem một trong số chúng có dành riêng cho kết nối CarPlay hay không.

5. Nếu ô tô của bạn hỗ trợ kết nối không dây với CarPlay, hãy kiểm tra iPhone của bạn để đảm bảo rằng bạn không ở Chế độ trên máy bay. Chế độ này sẽ ngăn điện thoại của bạn thực hiện bất kỳ kết nối không dây nào.

6. Nếu bạn đang sử dụng kết nối không dây, hãy đảm bảo rằng Bluetooth được bật và iPhone của bạn được kết nối với ô tô của bạn. Nếu Bluetooth tắt, bạn sẽ không thể thiết lập kết nối CarPlay.

7. Khởi động lại iPhone của bạn, sau đó khởi động lại hệ thống giải trí trên ô tô. Khởi động lại hệ thống đôi khi cũng có thể giúp giải quyết sự cố.

8. Đảm bảo rằng iPhone của bạn được cập nhật đầy đủ. Nếu điện thoại của bạn chưa được cập nhật, bạn có thể thiếu trình điều khiển hoặc phần mềm cần thiết để hoàn tất kết nối với CarPlay.

9. Quên và thiết lập lại kết nối CarPlay. Hãy ghé thăm Cài đặt> Chung> CarPlay và chọn phương tiện bạn đang cố gắng kết nối. Sau đó nhấp vào Quên xe này, khởi động lại hệ thống trên ô tô và iPhone để thử thiết lập lại kết nối bằng cáp hoặc qua Bluetooth như đã nêu.

10. Nếu bạn vẫn gặp sự cố với CarPlay, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc tham khảo ý kiến ​​của những người dùng khác. Họ có thể đưa ra giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề.