Cách khắc phục lỗi DirectX failed to initialize trên Windows 10

Đôi khi bạn sẽ gặp lỗi không khởi tạo được DirectX khi cài đặt phần mềm như Virtual DJ ở trên Windows 10. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những giải pháp có thể giúp bạn khắc phục vấn đề trên.

Thông báo lỗi đầy đủ mà bạn nhận được là:

DirectX failed to initialize, Please install the correct drivers for your video card

Lỗi này có thể xuất hiện ngay cả khi bạn có thẻ video được hỗ trợ DirectX. Để khắc phục điều này, hãy thử các giải pháp bên dưới:

1. Cập nhật trình điều khiển cạc video

Giải pháp đầu tiên mà bạn nên làm là cập nhật trình điều khiển card màn hình. Để cập nhật trình điều khiển, hãy truy cập các bài viết sau và làm theo hướng dẫn:

2. Cập nhật phiên bản DirectX

DirectX là một gói công nghệ đa phương tiện cần có nhiều phần mềm và trò chơi Windows 10 để hoạt động. Nếu máy tính của bạn không được cài đặt phiên bản DirectX tương thích, phần mềm sẽ không hoạt động bình thường.

Truy cập Microsoft hoặc kích hoạt Windows Update là những cách tốt nhất để cập nhật DirectX. Nếu bạn đang chạy Windows 10, rất có thể bạn đã cài đặt phiên bản DirextX mới nhất. Không phải tất cả các phiên bản Windows đều có thể chạy phiên bản DirectX mới nhất.

Bạn có thể tham khảo cách tải, cài đặt hoặc cập nhật phiên bản DirectX mới nhất qua bài viết dưới đây:

3. Cài đặt Visual C ++ Redistributable

Microsoft Visual C ++ Redistributable là một thư viện tệp thời gian chạy được sử dụng bởi nhiều chương trình và phần của Windows. Gỡ cài đặt Visual C ++ Redistributable sẽ khiến một số chương trình ngừng hoạt động. Do đó, bạn cần cài đặt lại Visual C ++ Redistributable Packages bằng cách tải xuống Visual C ++ Runtime Installer.

4. Tắt tăng tốc phần cứng

Trong máy tính, tính năng tăng tốc phần cứng là sử dụng phần cứng theo cách đặc biệt để thực hiện một số chức năng hiệu quả hơn có thể. Trong giải pháp này, bạn cần tắt tăng tốc phần cứng để xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không.

Bạn có thể tham khảo cách tắt tăng tốc phần cứng trong bài viết sau:

5. Cài đặt phiên bản 32-bit của ứng dụng

Nếu phần mềm bạn đang cài đặt bị lỗi DirectX là 64-bit, bạn có thể thử tải và cài đặt phiên bản 32-bit xem có vấn đề gì hay không.

Chúc các bạn thành công và mời các bạn đọc thêm những thủ thuật hay về make tech: