Cách kiểm tra mức độ âm thanh trên iOS 14

Năm ngoái trên iOS 13, Apple đã giới thiệu một tính năng mới trong ứng dụng Sức khỏe giúp người dùng tránh sử dụng âm lượng quá lớn khi nghe nhạc trên tai nghe trong một khoảng thời gian nhất định. Trên iOS 14, Apple đã nâng cấp tính năng này bằng cách thêm khả năng đo mức âm lượng bạn đang nghe trong thời gian đó.

Với tính năng mới này, Apple tập trung vào việc giảm nguy cơ mất thính giác khi nghe âm thanh quá lớn. Nghe ở mức 80dB trong hơn 40 giờ một tuần làm tăng nguy cơ mất thính lực. Nếu mức tăng từ 10 đến 90dB, thiệt hại có thể xảy ra chỉ sau 4 giờ / tuần.

Với tính năng mức âm thanh tai nghe mới này, bạn có thể kiểm tra xem âm lượng bạn đang nghe có phù hợp không. Tính năng này rất dễ cài đặt và sử dụng. Vui lòng làm theo các bước dưới đây.

Cách cài đặt Trình kiểm tra mức tai nghe trên iOS 14

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.
  2. Nhấp chuột Trung tâm điều khiển.
  3. Cuộn xuống và chọn dấu cộng “+” màu xanh lá cây bên cạnh Thính giác.
Thêm thính giác vào Trung tâm điều khiển
Thêm thính giác vào Trung tâm điều khiển

Cách sử dụng Trình kiểm tra mức tai nghe trên iOS 14

Sau khi cài đặt, khi bắt đầu nghe nhạc trên thiết bị iOS, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở Trung tâm điều khiển: Trên iPad có nút Home, bấm nút Home hai lần; trên iPhone 8 và các model trước đó, vuốt lên; các thiết bị không còn có nút Home, vuốt xuống để truy cập Trung tâm điều khiển.
  2. Tìm thấy Thính giác trong Trung tâm điều khiển. Nếu bạn thấy dấu vết màu xanh lá cây, mức âm lượng của bạn ở mức ổn định. Nếu âm lượng vượt quá 80dB, biểu tượng sẽ có dấu chấm than màu vàng, cảnh báo rằng âm thanh đang nghe quá lớn.
Dấu hiệu thể hiện trong Thính giác
Dấu hiệu thể hiện trong Thính giác

Để biết thêm chi tiết, nhấp vào nút Thính giác.

Bấm Nghe để biết chi tiết
Bấm Nghe để biết chi tiết

Tính năng này hoạt động với hầu hết các tai nghe, nhưng Apple cho biết họ sẽ cho kết quả chính xác nhất khi sử dụng AirPods và các sản phẩm khác của Apple.