Cách kiểm tra phiên bản Bluetooth trong Windows 10

Như chúng ta đã biết, Bluetooth là một công nghệ không dây tầm ngắn cho phép truyền dữ liệu không dây giữa hai thiết bị hỗ trợ Bluetooth được đặt gần nhau trong một phạm vi nhất định. Nếu thiết bị Windows của bạn hỗ trợ Bluetooth, đôi khi bạn có thể muốn biết phiên bản Bluetooth nào mà thiết bị Windows của bạn đang sử dụng để xác định những tính năng nào nó hỗ trợ và những gì bạn có thể làm. Có chuyện gì với thiết bị đó.

Ví dụ: bắt đầu từ Windows 10 Phiên bản 1803 (cập nhật tháng 4 năm 2018), thiết bị của bạn phải có Bluetooth 4.0 trở lên và hỗ trợ Năng lượng thấp (LE) nếu bạn muốn sử dụng Chia sẻ gần đó để gửi tệp và liên kết đến các thiết bị lân cận qua Bluetooth.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách tìm ra phiên bản Bluetooth nào hiện đang được sử dụng trên thiết bị Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10 trên PC của bạn. Đây là cách tiến hành.

Kiểm tra phiên bản Bluetooth qua Trình quản lý thiết bị

Bước 1: Bật kết nối Bluetooth trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Bấm tổ hợp phím Thắng + R để mở cửa sổ Chạy, Nhập từ khóa devmgmt.msc vào hộp tìm kiếm trong Chạy và bấm vào OK đã nhận nó để mở trình quản lý thiết bị Quản lý thiết bị.

Bước 3: Mở rộng kết nối Bluetooth đang hoạt động trong trình quản lý thiết bị và nhấp đúp vào biểu tượng bộ điều hợp Bluetooth hoặc nhấp chuột phải và nhấn và giữ vào biểu tượng bộ điều hợp Bluetooth và nhấp Tính chất (xem ảnh chụp màn hình bên dưới).

Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ vào biểu tượng bộ điều hợp Bluetooth của bạn và nhấp vào Thuộc tính

Bước 4: Trong phần Tính chất, bạn bấm vào tab Nâng cao và xem số LMP (Giao thức quản lý liên kết) là bao nhiêu, ví dụ: “8,4096”.

Trong phần Thuộc tính, bấm vào tab Nâng cao và xem số LMP

Bước 5: So sánh số LMP bạn có (ví dụ: “8,4096”) với các số trong bảng bên dưới để xem phiên bản Bluetooth nào mà thiết bị của bạn sở hữu.

LMP

Phiên bản Bluetooth

0

Bluetooth 1.0b

Đầu tiên

Bluetooth 1.1

2

Bluetooth 1.2

3.x

Bluetooth 2.0 + EDR

4.x

Bluetooth 2.1 + EDR

5.x

Bluetooth 3.0 + HS

6.x

Bluetooth 4.0

7.x

Bluetooth 4.1

8.x

Bluetooth 4.2

9.x

Bluetooth 5.0

mười

Bluetooth 5.1

11

Bluetooth 5.2

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn có thể đóng mục Tính chất và quản lý thiết bị nếu muốn.

Kiểm tra phiên bản Bluetooth bằng Trình tìm phiên bản Bluetooth

Đây là một ứng dụng nhỏ có thể hiển thị cho bạn phiên bản Bluetooth trên máy tính của bạn. Bạn có thể tải ứng dụng Trình tìm phiên bản Bluetooth trên máy tính của anh ấy

Đầu tiên. Tải xuống Trình tìm phiên bản Bluetooth Trên máy tính bạn muốn kiểm tra phiên bản Bluetooth.

2. Giải nén tập tin btVersion.zip trên máy tính .

3. Bây giờ, nhấp đúp chuột vào btversion để chạy nó trên máy tính của bạn.

Nhấp đúp chuột vào btversion để chạy nó trên máy tính
Nhấp đúp chuột vào btversion để chạy nó trên máy tính

4. Bây giờ, trong cửa sổ Trình tìm Phiên bản Bluetooth, nhấp vào menu thả xuống và chọn thiết bị Bluetooth. Phiên bản Bluetooth sẽ được hiển thị trên cửa sổ cho thiết bị được chọn.

Nhấp vào menu thả xuống và chọn thiết bị Bluetooth để hiển thị thông tin về phiên bản Bluetooth
Nhấp vào menu thả xuống và chọn thiết bị Bluetooth để hiển thị thông tin về phiên bản Bluetooth

Theo phương pháp này, bạn sẽ có thể kiểm tra phiên bản Bluetooth của trình điều khiển trên máy tính.

Thay đổi phiên bản Bluetooth

Bạn không thể thay đổi phiên bản Bluetooth trên hệ thống của mình mà không cần nâng cấp phần cứng. Một bản cập nhật firmware hoặc trình điều khiển sẽ không làm gì cả. Bạn có thể có một thiết bị hỗ trợ các phiên bản Bluetooth mới hơn và cũ hơn. Ví dụ: các thiết bị chạy Bluetooth 4 cũng sẽ có thể kết nối các thiết bị yêu cầu Bluetooth 3, nhưng điều này liên quan nhiều hơn đến khả năng tương thích ngược.

Bạn có thể kiểm tra với nhà cung cấp phần cứng của mình để xem Bluetooth trên hệ thống của bạn có thể được thay thế hay không nếu bạn có thể mua khóa để kết nối qua USB.

Hy vọng hướng dẫn này hữu ích cho bạn!

Xem thêm: