Cách nhanh chóng tìm kiếm tệp bằng Mọi thứ

Để tìm kiếm tập tin trên máy tính, cách cơ bản là tìm kiếm tập tin từ menu Start của Windows 10, hoặc có thể áp dụng một số thủ thuật tìm kiếm tập tin, … Nếu có cài đặt dữ liệu và phần mềm thì không thể sử dụng cách tìm kiếm tập tin. tính năng có sẵn trên máy tính. Vì vậy, nhiều người chọn cách cài đặt thêm các phần mềm để tìm kiếm các tập tin, dữ liệu như Everything chẳng hạn.

Mọi thứ đều hỗ trợ tìm kiếm tệp nhanh chóng và dễ dàng và giúp bạn biết rõ ràng nơi lưu trữ tệp bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ nhiều tùy chọn khác cho các tập tin trong khi tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm kiếm file bằng Everything.

Hướng dẫn sử dụng công cụ Mọi thứ để tìm tệp

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào liên kết bên dưới để tải phần mềm Everything về máy tính dựa trên hệ điều hành Windows mà bạn đang sử dụng 64-bit hoặc 32-bit.

https://www.voidtools.com/

Tải xuống công cụ

Bước 2:

Sau đó chúng ta cài đặt công cụ vào máy tính như bình thường. Trong giao diện của công cụ, ngay lập tức chúng ta sẽ thấy một thanh để nhập tên của tập tin mà bạn muốn tìm, cùng với toàn bộ dữ liệu đang có trên máy tính.

Tại giao diện này bạn bấm vào Phần tìm kiếm và sau đó hiển thị danh sách các tùy chọn cho loại tệp bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn muốn phân loại tệp âm thanh, hãy nhấp vào Âm thanh.

Giao diện tìm kiếm

Kết quả là, chúng tôi thấy danh sách tất cả các tệp âm thanh trên máy tính, cùng với thư mục lưu trữ của chúng, kích thước của mỗi tệp và thời gian nó được tạo.

Xem tất cả các tệp

Nhấp chuột phải vào từng tệp sẽ hiện ra danh sách các tùy chọn như hình bên dưới.

Tùy chọn tệp

Bước 3:

Nếu bạn muốn tìm tệp theo tên chỉ cần nhập tên không dấu vào thanh tìm kiếm. Công cụ sẽ lọc tất cả các tệp có chứa các ký tự bạn nhập. Bạn nhập càng nhiều chi tiết, kết quả càng chính xác.

Tìm kiếm tệp theo tên

Bước 4:

Chúng tôi cũng có thể Tìm kiếm tệp trên ổ cứng vượt qua công cụ bằng cách nhấp vào Công cụ, chọn Tùy chọn trong danh sách hiển thị.

Lựa chọn

Trong giao diện thiết lập bạn tích vào Chung để thay đổi giao diện của cài đặt chung cho công cụ. Bạn bè kiểm tra mục menu ngữ cảnh của thư mục Show Search Everything.

Hiển thị tìm kiếm trong menu nhấp chuột phải

Bước 5:

Quay lại ổ đĩa bạn muốn tìm kiếm tệp và nhấp chuột phải vào ổ đĩa đó Tùy chọn Tìm kiếm Mọi thứ để tìm kiếm các tệp trong ổ đĩa này. Bây giờ chúng ta sẽ thấy tất cả các tệp trên ổ đĩa. Sau đó, bạn chỉ cần nhập từ khóa để tìm tệp tin trên ổ cứng này.

Tìm tệp trong ổ đĩa

  • Cách sử dụng Cleanmgr + dọn dẹp ổ đĩa, xóa bộ nhớ cache của trình duyệt
  • Cách sử dụng lệnh Isof trên Linux
  • Mẹo nhỏ để giúp cải thiện Lập chỉ mục tìm kiếm của Windows
  • Cách tìm tệp lớn trên Windows 10
  • Cách thay đổi vị trí lưu trữ của Chỉ mục tìm kiếm trong Windows 10
  • Microsoft Search dành cho Windows 10: Các tính năng hỗ trợ, ngày ra mắt