Cách phát trực tiếp Facebook trên di động, máy tính bảng

Live stream Facebook không còn là khái niệm xa lạ với bất kỳ ai khi sử dụng mạng xã hội này. Hiện tại, tính năng Live Stream đã có trên tất cả các phiên bản Facebook, kể cả Live Stream Facebook trên PC mà không cần đến phần mềm hỗ trợ như trước.

Khi phát video trực tiếp trên Facebook Android, iOS sẽ có thêm nhiều hiệu ứng hình ảnh thú vị, bộ lọc khuôn mặt và các chủ đề phát trực tiếp khác nhau như hát nhép, trò chơi vẽ tranh đoán với người xem live stream,… Điều này khiến nội dung video trở nên độc đáo và thú vị hơn rất nhiều, ngoài việc quay video cảnh vật xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn các bước để phát video trực tiếp trên Facebook điện thoại, máy tính bảng.

Lưu ý, mặc dù tính năng phát trực tiếp trên Facebook hiện đã ổn định nhưng nếu bạn gặp tình trạng màn hình đen khi phát trực tiếp trên Chrome, bạn có thể tắt tính năng Tăng tốc phần cứng của Chrome theo bài viết Cách bật Tăng tốc phần cứng trong Chrome. Chrome, Firefox.

1. Cách live stream Facebook trên iPhone / iPad

Bước 1:

Tại giao diện Facebook trên iPhone chúng ta ấn chọn Phần trực tiếp. Tiếp theo, người dùng nhấn OK để vào giao diện phát trực tiếp.

Trực tiếp Facebook iPhone Bấm OK trên Facebook iPhone

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta sẽ thấy có nhiều chủ đề phát trực tiếp bên dưới để bạn lựa chọn. Mỗi chủ đề cung cấp nội dung hỗ trợ riêng.

Bạn bấm vào biểu tượng ngôi sao để sử dụng bộ lọc màu cho video. Vuốt sang trái hoặc phải để chọn chủ đề hiệu ứng mong muốn.

Chủ đề phát trực tiếp trên Facebook iPhone Chọn chủ đề phát trực tiếp Hiệu ứng phát trực tiếp

Bước 3:

Tiếp theo, chúng tôi nhấp vào giữa màn hình để thêm mô tả cho luồng trực tiếp. Dưới đây là 3 biểu tượng dành cho bạn gắn thẻ bạn bè, nhiều cảm xúcthêm vị trí. Nhấn vào tên của người bạn muốn gắn thẻ trong video trực tiếp.

Nhập mô tả video Nhãn

Trong phần biểu tượng người dùng, chọn Cảm xúc và Hoạt động, chèn thêm vị trí nếu muốn.

Chọn cảm xúc Chọn hoạt động Thêm vị trí

Bước 4:

Tiếp theo quay lại giao diện chờ phát trực tiếp, chúng ta có thể lựa chọn chế độ chơi video. Biểu tượng trên để chỉnh camera trước hoặc sau, tùy mục đích live stream mà biểu tượng điều chỉnh ánh sáng.

Cuối cùng người dùng nhấn Bắt đầu phát video trực tiếp dưới đây để chơi. Bây giờ bạn chỉ cần hướng camera vào bất kỳ vị trí hoặc khung cảnh nào mà bạn muốn phát trực tiếp trên Facebook. Bất kỳ ai tham gia và xem video trực tiếp này sẽ được thông báo cho bạn.

Chọn chế độ hiển thị Chế độ hiển thị Chọn phát trực tiếp

Bước 5:

Trong quá trình phát trực tiếp, chúng ta có thể nhấn Gắn thẻ bạn bèChia sẻ với nhóm nếu bạn muốn.

Gắn thẻ bạn bè Chọn một nhóm chia sẻ Chọn bạn bè để gắn thẻ

Bước 6:

Khi quá trình phát trực tiếp kết thúc, chúng tôi nhấp vào Kết thúc Dưới. Lúc này bạn sẽ có các tùy chọn đăng video trực tiếp dưới dạng Tin hoặc không, tùy chọn Lưu để tải video đã quay trực tiếp về máy, Xóa video.

Dừng phát video Kết thúc luồng trực tiếp Tùy chọn video phát trực tiếp

Nếu bạn muốn Xóa, bạn phải đồng ý xóa video. Nếu không nhấn Nút chia sẻ để đăng nội dung trên Facebook. Chúng ta đợi một lúc để Facebook tải video trực tiếp lên tài khoản Facebook. Ngoài ra, video tải về chỉ cần mở album là có thể xem được.

Chọn có xóa video hay không Chia sẻ video Video phát trực tiếp

2. Cách phát video Facebook trực tiếp trên Android

Bước 1:

Chúng ta phải truy cập vào giao diện tài khoản Facebook rồi nhấn vào Live streaming, sau đó nhấn Hiểu rồi để vào giao diện phát lại luồng trực tiếp của Facebook.

Phát trực tiếp Facebook Android Nhấp vào OK

Bước 2:

Tiếp theo người dùng có thể Chọn từ nhiều chủ đề khác nhau để quay video trực tuyến. Đồng thời nhấn vào biểu tượng hình cây gậy ngôi sao để sử dụng các hiệu ứng cho video.

Hiển thị chủ đề luồng trực tiếp Chọn chủ đề của luồng trực tiếp Hiệu ứng video

Bên dưới có rất nhiều chủ đề hiệu ứng cho chúng ta lựa chọn như khung hình video.

Hiệu ứng khung hình video Chủ đề hiệu ứng

Bước 3:

Tiếp theo bạn nhấp vào Nhấp để thêm mô tả để viết nội dung cho các video phát trực tiếp. Dưới đây cũng là 3 biểu tượng hãy để chúng tôi thêm nhiều nội dung hơn.

Nhập mô tả video Biểu tượng cho video phát trực tiếp

Bạn chọn thêm những người muốn gắn thẻ vào video rồi nhấn nút Xong ở góc trên cùng bên phải. Tiếp theo nhập địa điểm nếu bạn muốn và thêm cảm xúc.

Gắn thẻ bạn bè Thêm vị trí Gắn thẻ bạn bè

Bước 4:

Người dùng cũng có thể chọn chế độ hiển thị cho videoo. Khi bạn đã thêm nội dung vào video, hãy nhấn Nút Xong để quay lại giao diện chuẩn bị video.

Chế độ hiển thị video phát trực tiếp Nhấn nút Xong

Bước 5:

Nếu bạn muốn thay đổi camera trước hoặc sau, hãy nhấp vào biểu tượng camera bên cạnh biểu tượng điều chỉnh ánh sáng. nhấn Bắt đầu phát video trực tiếp bên dưới giao diện. Sau đó chúng ta đợi màn hình phát video xuất hiện.

Chọn Bắt đầu chơi Màn hình chờ video Màn hình quay video trực tiếp

Bước 6:

Bên dưới giao diện phát video cũng sẽ có các biểu tượng để bạn tùy chỉnh cho video đó.

Trong khi phát lại, bạn cũng có thể viết bình luận, tin nhắn trực tiếp. Khi bất kỳ ai tham gia và xem video trực tiếp, họ cũng có thể đọc tin nhắn và họ cũng có thể gửi lại tin nhắn. Tất cả các thông báo được hiển thị trên màn hình video trực tiếp.

Mời bạn bè của bạn tham gia Viết bình luận

Mọi hoạt động của bạn bè tham gia live stream đều được thông báo cho bạn. Để dừng phát trực tiếp, hãy nhấp vào Nút kết thúc.

Tin chương trình Ai đó đã gửi tin nhắn

Bước 7:

Khi quá trình phát video kết thúc, chúng tôi có các tùy chọn sau được hiển thị trên màn hình. Chúng tôi bấm vào Nút chia sẻ để đăng video trực tiếp lên Facebook. Chờ vài phút và người dùng cũng sẽ thấy video hiển thị trên giao diện Facebook.

Dừng phát video trực tiếp Tùy chọn cho video trực tiếp Hiển thị video trên Facebook

Trên đây là cách phát video trực tiếp Facebook trên điện thoại, máy tính bảng dành cho Android và iOS. Trong quá trình xem trực tiếp, nếu có những bình luận không phù hợp, chúng ta bấm vào tên người đó rồi chọn xóa bình luận hoặc chặn người đó xem video đang phát trực tiếp.

Một số mẹo hay:

  • Trong quá trình phát trực tiếp trên Facebook, bạn có thể thấy tổng số người xem trực tiếp, tên Facebook của những người đang xem Trực tiếp của bạn.
  • Sau khi Live kết thúc, video sẽ tự động được lưu trên Dòng thời gian Facebook của bạn giống như một video bình thường. Bạn có thể chọn xóa video hoặc lưu video trên Dòng thời gian của mình để bạn bè của bạn có thể xem video sau.
  • Trong Trực tiếp, nếu người xem đưa ra nhận xét không phù hợp, bạn có thể chặn người dùng đó khỏi Trực tiếp của mình.
  • Để chặn một người xem nhất định, hãy nhấp vào Ảnh hồ sơ của người dùng bạn muốn chặn bên cạnh bình luận của họ rồi chọn Chặn.

Một số thủ thuật Facebook khác mà bạn có thể quan tâm:

Chúc bạn thành công!