Cách sử dụng mã QR trong Video Star

Bạn đã bao giờ chỉnh sửa một clip trên Video Star đến mức gần như hoàn hảo, lưu nó và sau đó không thể nhớ mình đã làm cho nó trông tuyệt vời như thế nào chưa? Hoặc có thể bạn định lặp lại cùng một chỉnh sửa trên một clip, nhưng hiện tại, bạn không thể làm cho nó giống như cũ được nữa.

Mã QR trong Video Star có thể giải quyết vấn đề này, vì chúng cho phép bạn xuất và nhập các cài đặt được lưu trên clip. Đây cũng là một cách tuyệt vời để các biên tập viên mới vào nghề thêm nhiều hiệu ứng nâng cao vào video của bạn, vì bạn có thể truy cập cài đặt của những người sáng tạo khác thông qua mã QR.

Mã QR hoạt động như thế nào trong Video Star?

Mã QR là hình ảnh mã vạch chứa dữ liệu trong cài đặt được chỉ định trong Video Star. Điều này có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa clip và lưu cài đặt của nó bằng cách xuất nó dưới dạng mã QR.

Sau đó, bạn có thể áp dụng các cài đặt tương tự đó cho một clip khác bằng cách nhập mã QR trên clip đó. Mã QR trong Video Star về cơ bản hoạt động giống như cài đặt đặt trước và bất kỳ ai cũng có thể tạo hoặc sử dụng chúng.

Nếu bạn đã quen thuộc với Video Star, bạn biết rằng có rất nhiều cửa sổ chỉnh sửa với các hiệu ứng và cài đặt khác nhau. Mã QR có thể được tạo cho hầu hết mọi cài đặt này. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì bạn không phải chỉnh sửa cài đặt trên mọi clip và bạn có thể chỉ cần áp dụng mã QR cho thứ gì đó đã được tạo.

Bắt đầu với mã QR trong Video Star

Trước khi bắt đầu, bạn cần tải xuống Video Star cho iOS.

  • Tải xuống Video Star (Miễn phí, khi mua hàng trong ứng dụng)

Không phải mọi hiệu ứng đều hỗ trợ mã QR, nhưng điều này dường như thay đổi theo thời gian với các bản cập nhật. Đảm bảo ứng dụng của bạn được cập nhật vì các nhà phát triển có thể thêm hỗ trợ cho nhiều hiệu ứng hơn.

Một điều khác cần lưu ý là mã QR sẽ chỉ hoạt động với các hiệu ứng mà bạn đã mua hoặc có quyền truy cập thông qua đăng ký. Ví dụ: nếu bạn cố gắng sử dụng một cài đặt trước có chứa cài đặt với các hiệu ứng Color Magic Pack, bạn sẽ cần mua gói đó hoặc đăng ký gói Video Star Pro.

Cách áp dụng mã QR trong Video Star

Để nhận mã QR, bạn có thể tự tạo mã đó (tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thực hiện) hoặc bạn có thể lưu mã do người khác tạo. Có vô số tài khoản mạng xã hội đăng mã QR miễn phí để bạn sử dụng. Một số trình chỉnh sửa thậm chí còn bao gồm các cài đặt được cá nhân hóa trong quà tặng đặt trước.

Khi bạn đã lưu mã QR bạn muốn, hãy làm theo các bước sau để áp dụng mã đó cho cảnh phim trong Video Star:

1. Mở video clip của bạn bằng một trong các cửa sổ chỉnh sửa sau: Hiệu ứng lại, chuyển đổi hoặc là Nhiều lớp. Theo ví dụ hiển thị bên dưới, bài đăng đã sử dụng các cửa sổ Biến đổi.

2. Nhấn vào biểu tượng mã QR ở đầu màn hình và chọn Nhập khẩu. Trong cửa sổ Biến đổiNhiều lớpBạn sẽ thấy một thông báo cho bạn biết rằng việc nhập mã QR sẽ xóa tất cả các cài đặt hiện tại của bạn.

3. Nếu bạn đồng ý với điều đó, hãy nhấn Đúng để tiếp tục.

Nhấp vào Có để tiếp tục
Nhấp vào Có để tiếp tục

4. Thao tác này sẽ mở tất cả các album ảnh của bạn. Tìm mã QR bạn muốn sử dụng và nhấn Đúng. Bây giờ hãy xem clip của bạn biến đổi theo cài đặt được nhúng trong mã QR.

Tìm mã QR bạn muốn sử dụng và nhấn Có
Tìm mã QR bạn muốn sử dụng và nhấn Có

Điều thú vị về các cài đặt trước này là bạn có thể sửa đổi cài đặt của chúng. Sau khi nhập mã QR, hãy chuyển đến cài đặt của hiệu ứng và chỉnh sửa nó theo cách bạn muốn. Vì vậy, nếu bạn đã áp dụng cài đặt trước Màu tùy chỉnhNhưng bạn không thích độ sáng, chỉ cần tìm cài đặt độ sáng và điều chỉnh nó.

Hãy nhớ rằng mã QR sẽ chỉ hoạt động từ cửa sổ nơi nó được tạo. Ví dụ: nếu bạn cố gắng nhập mã QR được tạo từ cửa sổ Nhiều lớp vào cửa sổ Hiệu ứng lại, sau đó nó sẽ không hoạt động. Điều này là do một số hoặc tất cả cài đặt được nhúng trong mã QR không tồn tại trong cửa sổ đó.

Bạn cần sử dụng giá trị đặt trước tùy chỉnh từ trong cửa sổ bạn muốn nhập. Nếu không, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết: “Đây không phải là một [tên hiệu ứng] Mã QR “. Chỉ cần nhấn đồng ý trở lại.

  • Cách sử dụng Video Star để chỉnh sửa video

Cách tạo mã QR trong Video Star

Một điều mà Video Star thiếu là khả năng mở một clip sao lưu để điều chỉnh hoặc sao chép cài đặt của nó. Nói cách khác, khi bạn đã tạo một clip, bạn sẽ không bao giờ có thể truy cập vào cài đặt chính xác của các hiệu ứng mà bạn đã áp dụng cho nó (trừ khi bạn có trí nhớ tốt).

Xuất nó dưới dạng mã QR cho phép bạn lưu trữ các cài đặt đó bên ngoài ứng dụng. Bằng cách này, bạn có thể áp dụng và sửa đổi chúng khi cần.

Để tạo mã QR:

1. Mở video clip của bạn bằng một trong các cửa sổ chỉnh sửa sau: Hiệu ứng lại, chuyển đổi hoặc là Nhiều lớp. Theo ví dụ hiển thị bên dưới, bài đăng đã sử dụng các cửa sổ Nhiều lớp.

2. Tiến hành chỉnh sửa clip theo cách bạn muốn.

3. Nhấp vào biểu tượng mã QR, chọn Chia sẻ và (nếu bạn đang ở trong cửa sổ Hiệu ứng lại hoặc là Nhiều lớp), nhấn Chia sẻ một lần nữa.

Nhấp vào biểu tượng mã QR, chọn Chia sẻ
Nhấp vào biểu tượng mã QR, chọn Chia sẻ

4. Bây giờ bạn sẽ được nhắc đặt tên cho mã QR của mình. Nếu bạn có ý định chia sẻ nó, thì chúng tôi khuyên bạn nên thêm tên của bạn vào đó. Khi bạn hoàn thành, hãy nhấn kế tiếp.

5. Trong cửa sổ bật lên, hãy chọn Lưu vào thư viện ảnh và hãy nhấn Làm xong. Nó sẽ được lưu dưới dạng mã QR vào thư viện ảnh của bạn. Từ đây, bạn có thể nhập nó dưới dạng mã QR trên clip của mình bằng cách làm theo hướng dẫn trong phần trước.

Chọn Lưu vào Thư viện Ảnh và nhấp vào Xong
Chọn Lưu vào Thư viện Ảnh và nhấp vào Xong

Một điều cần lưu ý nếu bạn sử dụng cửa sổ Nhiều lớp là có các khu vực khác nhau trong cửa sổ này mà từ đó bạn có thể tạo mã QR. Đầu tiên, bản thân cửa sổ Nhiều lớp (như được hiển thị ở trên) và xuất một giá trị đặt trước từ đây sẽ lưu cài đặt của tất cả các lớp.

Bạn cũng có thể xuất cài đặt khung hình chính của một lớp riêng lẻ bằng cách mở lớp đó, nhấn vào biểu tượng mã QR và làm theo các bước tương tự để xuất nó dưới dạng mã QR.

Có thể xuất cài đặt khung hình chính của một lớp riêng lẻ
Có thể xuất cài đặt khung hình chính của một lớp riêng lẻ

Đối với những người muốn tùy chỉnh đồ thị khung hình chính, bạn có thể xuất hình dạng của một đồ thị riêng lẻ. Đơn giản chỉ cần mở Bộ chọn đồ thị, chọn Tập quán.

Bây giờ, hãy tùy chỉnh biểu đồ trong trình chỉnh sửa và xuất nó dưới dạng mã QR bằng cách nhấn vào biểu tượng mã QR và làm theo các hướng dẫn tương tự.

Tùy chỉnh biểu đồ trong trình chỉnh sửa
Tùy chỉnh biểu đồ trong trình chỉnh sửa

Khi xuất mã QR từ cửa sổ Nhiều lớpBạn sẽ cần chọn một clip cho từng lớp đó, nếu bạn muốn nhập mã QR.

Trên đây là ví dụ về mã QR được tạo và xuất với hai lớp. Nhưng khi nó được nhập vào cửa sổ Nhiều lớp Chỉ với một lớp, lớp thứ hai sẽ xuất hiện trống hoặc với văn bản tự động.

  • Cách tạo mã QR cho hình ảnh trên Chrome
  • Cách tạo mã QR bằng Bing cực kỳ đơn giản
  • Cách tạo mã QR cho trang web Chrome Android, PC
  • Cách tạo mã QR bằng Google Sheets cực kỳ đơn giản
  • Cách chia sẻ tệp qua mã QR trên Fladrop