Cách tạo đồ họa thông tin trên Canva

Infographic là một bản trình bày trực quan thông tin dưới dạng hấp dẫn, dễ hiểu. Một công cụ thiết kế thân thiện với người dùng như Canva cho phép bạn chuyển đổi thông tin văn bản hoặc số phức tạp thành hình ảnh dễ đọc.

Cho dù bạn có kỹ năng thiết kế hay không, bạn vẫn có thể sử dụng Canva để tạo đồ họa thông tin chất lượng cao trông chuyên nghiệp. Chỉ cần chỉnh sửa đồ họa thông tin được tạo sẵn hoặc thiết kế chúng từ đầu bằng các công cụ kéo và thả của Canva.

Đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo đồ họa thông tin trên Canva.

  • Cách tạo bản trình bày chuyên nghiệp trong Canva

1. Đăng ký hoặc đăng nhập vào Canva

Để tạo một infographic, trước tiên bạn cần đăng ký hoặc đăng nhập vào Canva. Bạn có thể đăng ký bằng tài khoản email, Facebook hoặc Google.

Đăng ký hoặc đăng nhập vào Canva
Đăng ký hoặc đăng nhập vào Canva

2. Tạo canvas

Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào Tạo một thiết kế ở góc trên cùng bên phải của trang chủ. Sau đó nhập “đồ họa thông tin” trong thanh tìm kiếm xuất hiện trong menu.

Tạo canvas
Tạo canvas

Chọn tùy chọn đồ họa thông tin từ kết quả tìm kiếm và Canva sẽ kéo lên một canvas trống 800 x 2000 pixel theo mặc định. Trong khi bạn sẽ sử dụng một mẫu được tạo sẵn, bạn có thể tạo đồ họa thông tin của mình từ đầu nếu bạn muốn.

3. Duyệt qua các mẫu đồ họa thông tin

Sau khi mở bảng điều khiển, bạn sẽ thấy một loạt các mẫu đồ họa thông tin ở bên trái màn hình. Chúng khác nhau về chủ đề, phong cách, màu sắc, v.v.

Duyệt qua các mẫu đồ họa thông tin
Duyệt qua các mẫu đồ họa thông tin

Bạn có thể nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm để nhanh chóng tìm thấy một loại mẫu cụ thể mà bạn muốn sử dụng. Hoặc, cuộn xuống để tìm một mẫu phù hợp với tin nhắn của bạn, sau đó nhấp vào mẫu đó để có thể chỉnh sửa.

Khi bạn bắt đầu chỉnh sửa mẫu của mình, bạn có thể nhanh chóng thêm biểu đồ để đại diện cho dữ liệu của mình (sẽ thảo luận ở phần sau).

4. Tùy chỉnh nền

Bạn có thể giữ nguyên nền của mẫu đã tạo sẵn hoặc điều chỉnh tùy theo nhu cầu của mình. Để thay đổi nền, hãy chuyển đến menu thanh bên trái và nhấp vào Lý lịch. Sau đó, chọn màu hoặc mẫu phù hợp với thương hiệu hoặc phong cách cá nhân của bạn.

Tùy chỉnh nền
Tùy chỉnh nền

Sau khi chọn nền, hãy điều chỉnh giao diện của nó từ menu trình chỉnh sửa ngay phía trên trang. Bạn cũng có thể thay đổi màu của nó, thêm bộ lọc, điều chỉnh độ trong suốt, v.v., từ cùng một menu.

5. Thay đổi văn bản

Để thay thế văn bản demo bằng thông tin của riêng bạn, hãy nhấp vào văn bản demo và nhấn Xóa bỏ để xóa nó. Sau đó, viết trực tiếp vào hộp văn bản hiện đang trống.

Thay đổi văn bản
Thay đổi văn bản

Để sửa đổi phông chữ, hãy chọn văn bản bạn muốn chỉnh sửa, sau đó chọn loại phông chữ, kích thước và màu sắc từ thanh công cụ văn bản ở đầu màn hình.

Ngoài ra, hãy nhấp vào tùy chọn Bản văn ở bên trái màn hình, kéo và thả phông chữ trang trí bạn muốn vào đồ họa thông tin. Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước và chỉnh sửa theo ý thích của mình.

6. Thêm các yếu tố đồ họa

Canva phân loại các yếu tố đồ họa thành đường và hình dạng, đồ họa, ảnh, video, lưới, khung và biểu đồ. Để sử dụng một phần tử, hãy nhấp vào một danh mục, sau đó kéo và thả phần tử bạn muốn thêm vào đồ họa thông tin.

Các yếu tố đồ họa khác
Các yếu tố đồ họa khác

Nếu bạn đang tìm kiếm một hình ảnh cụ thể, hãy sử dụng chức năng tìm kiếm để lọc kết quả. Canva cho phép bạn tải lên và thêm đồ họa hoặc ảnh gốc của riêng bạn. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước tải lên và di chuyển chúng xung quanh mẫu.

Hãy nhớ rằng một số phần tử không được sử dụng miễn phí. Các phần tử trả phí sẽ có biểu tượng vương miện ở góc dưới cùng bên phải.

Cách thêm biểu đồ vào đồ họa thông tin của bạn

Đôi khi bạn sẽ cần một biểu đồ để đại diện cho dữ liệu của mình. Đây là cách thêm biểu đồ vào đồ họa thông tin của bạn:

B1: Sau khi mở một mẫu đồ họa thông tin, hãy nhấp vào tab Hơn trong thanh bên trái và chọn Biểu đồ. Một số biểu đồ sẽ được hiển thị để bạn lựa chọn.

Chọn biểu đồ
Chọn biểu đồ

B2: Chọn một biểu đồ. Đối với hướng dẫn này, bài viết sẽ sử dụng biểu đồ hình tròn.

B3: Để chỉnh sửa biểu đồ, hãy nhấp vào tab Biên tập đầu trang. Một bảng có nhãn và số sẽ xuất hiện ở thanh bên trái.

Nhấp vào tab Chỉnh sửa tab
Nhấp vào tab Chỉnh sửa tab

B 4: Nhấp vào các trường trong bảng để nhập dữ liệu của bạn. Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng hơn, hãy nhấp vào hàng dưới cùng của bảng.

Bấm vào các trường trong bảng
Bấm vào các trường trong bảng

B5: Để thay đổi màu của biểu đồ, hãy nhấp vào hộp màu trong thanh công cụ ở đầu màn hình. Sau đó chọn màu bạn muốn thay đổi cách phối màu của biểu đồ.

Thay đổi màu của biểu đồ
Thay đổi màu của biểu đồ

7. Lưu và chia sẻ đồ họa thông tin của bạn

Khi bạn đã tùy chỉnh đồ họa thông tin theo ý thích của mình, hãy nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải để hiển thị các tùy chọn. Chia sẻ. Chia sẻ đồ họa thông tin trực tiếp lên các nền tảng truyền thông xã hội hoặc nhúng nó vào trang web của bạn.

Lưu và chia sẻ đồ họa thông tin của bạn
Lưu và chia sẻ đồ họa thông tin của bạn

Nhấn vào . biểu tượng Tải xuống kế tiếp In đồ họa thông tin để lưu dưới dạng tệp PNG, JPG hoặc PDF.

Ngoài Canva, có rất nhiều công cụ khác giúp tạo infographics. Tham khảo: 11 công cụ miễn phí giúp việc tạo infographic trở nên đơn giản hơn để tìm ra lựa chọn phù hợp cho mình!

Hy vọng bạn đang thành công.

  • Cách sử dụng các mẫu trong Canva
  • 10 thứ bạn có thể tạo với Canva
  • Cách tạo sơ yếu lý lịch với Canva
  • Cách tạo tờ rơi với Canva
  • Cách thiết kế Cover Letter chuyên nghiệp với Canva
  • Cách thiết kế logo và thẻ trên iPhone với Canva