Cách tạo ngược văn bản, đảo ngược văn bản trong Word

Microsoft Word cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng sẵn có, để có thể tạo ra những đoạn văn bản nghệ thuật trong nội dung. Một trong những tính năng đó trên các phiên bản Word là đảo văn bản, đảo văn bản. Người dùng sử dụng văn bản đảo ngược với mục đích tăng tính độc đáo, thú vị và tạo hiệu ứng đặc biệt khi trình bày nội dung văn bản.

Bên cạnh đó, nếu bạn thêm ngược dòng chữ trong nội dung, người xem sẽ chú ý đến tài liệu Word. Chúng ta có thể chọn góc để đảo ngược văn bản mà Word cung cấp. Các bước tạo hiệu ứng đảo chữ trong Word sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Cách đảo ngược, đảo ngược văn bản 180 độ trong Word

Bài viết dưới đây được thực hiện trên Word 2007. Ở các phiên bản Word khác, chúng ta cũng thực hiện theo các bước tương tự.

Bước 1:

Tại nội dung Word muốn tạo văn bản đảo ngược, chúng ta bấm vào Chèn tab sau đó chọn mặt hàng Nghệ thuật từ.

WordArt là tính năng cho phép tạo phông chữ nghệ thuật trong nội dung Word, tạo đường lượn sóng nghệ thuật.

Nhấp vào tab Chèn

Bước 2:

Danh sách WordArt với các phông chữ tạo nghệ thuật khác nhau sẽ xuất hiện. Người dùng nhấp vào loại phông chữ họ muốn sử dụng.

Nghệ thuật chữ WordArt

Bước 3:

Bảng Chỉnh sửa Văn bản WordArt xuất hiện. Tại đây, người dùng sẽ tiến hành tùy chỉnh nội dung văn bản muốn đảo ngược, chọn font chữ, kích thước, định dạng,… Với các phiên bản Word 2010 trở lên, phần chọn định dạng văn bản sẽ có thêm một số tùy chọn. khác. nhấn VÂNG để tạo các chữ cái.

Nhập văn bản

Bước 4:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ thấy văn bản được tạo trong nội dung. Nếu bạn muốn thêm màu vào văn bản, hãy nhấp vào biểu tượng thùng sơn để tạo màu văn bản hoặc biểu tượng bút chì màu để tạo đường viền màu văn bản.

Thêm màu vào văn bản

Bước 5:

Để đảo ngược văn bản, chúng tôi nhấp vào Định dạng tab sau đó chọn hộp lệnh Sắp xếp trên thanh công cụ, sau đó chọn tiếp tục để tùy chỉnh Quay. Nhấn tiếp Lật ngang để đảo ngược văn bản trong Word.

Đảo ngược văn bản trong Word

Bước 6:

Kết quả là chúng ta sẽ có các chữ cái bị đảo ngược như hình bên dưới.

180.  chữ cái đảo ngược

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều góc độ khác nhau để xoay văn bản, chẳng hạn như xoay văn bản một góc 90 độ so với bên phải.

Xoay văn bản ngay trong Word

Video hướng dẫn xoay chữ nghệ thuật Word

Như vậy chỉ với những thao tác rất đơn giản là chúng ta có thể tạo nghệ thuật cho văn bản, khi chọn các kiểu chữ khác nhau rồi xoay chữ theo các góc như xoay ngược chữ, xoay 90 độ,…. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số tùy chỉnh khác cho chữ như thêm màu, đổ bóng cho chữ,… nếu muốn.

Chúc bạn thành công!