Cách thiết lập quản lý Gmail trên Outlook

Thiết lập Gmail trong Outlook là cách tốt nhất để bạn quản lý tất cả các tài khoản email của mình ở một nơi. Hoặc nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với Gmail, cài đặt Gmail trong Outlook cũng sẽ là một trong những tùy chọn mà bạn có thể cân nhắc.

Tuy nhiên, trước khi bạn làm, bạn cũng cần một Tài khoản Outlook, nếu không, chúng tôi sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản Outlook mới để thực hiện việc này.

Gmail cho iOSGmail cho Android

Hướng dẫn thiết lập kiểm tra Gmail trên Quan điểm

1. Bật IMAP trong Gmail

Bật IMAP là điều đầu tiên và quan trọng nhất để Outlook truy cập thư của bạn. Vui lòng hãy đăng nhập Tài khoản Gmail trên máy tính của bạn, sau đó chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình, đi đến Cài đặt.

Trong Chuyển tiếp và POP / IMAP, chúng tôi sẽ thực hiện thiết lập ban đầu của chúng tôi. Có hai lựa chọn POP và IMAC nhưng POP đã cũ và không phổ biến lắm nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng IMAP bằng cách chọn Vô hiệu hóa POP.

Trong Truy cập IMAP, đánh dấu chọn mục Kích hoạt IMAP. Nếu có quá nhiều tin nhắn đến với các kích cỡ khác nhau trong tài khoản của bạn, bạn có thể sử dụng chúng Giới hạn kích thước thư mục để hạn chế việc đồng bộ hóa các tin nhắn quá lớn.

Pop / imap

Đây cũng là một tùy chọn, vì nhiều người không biết rằng, để tránh lạm dụng email, Gmail sẽ tạm thời khóa tài khoản của người dùng nếu họ tải xuống một khối lượng email vượt quá 2,5 MB.

Một lưu ý khác mà bạn cũng cần nhớ, đó là nếu bạn là thành lập Bảo mật 2 lớp cho GMail, chúng tôi sẽ cần thực hiện một thao tác khác, vì Outlook không hỗ trợ cài đặt bảo vệ này. Hoặc cách khác, đó là những gì bạn nhấp vào Biểu tượng biểu tượng Avatar ở góc trên bên phải của màn hình / Tài khoản của tôi / Đăng nhập & Bảo mật / Mật khẩu ứng dụng, sau đó tạo một mật khẩu khác để sử dụng trên Outlook.

Nếu bạn đang bối rối về việc phải nhớ nhiều mật khẩu cho một tài khoản email, đừng lo lắng, vì mật khẩu chúng tôi vừa tạo, chỉ cần nhập một lần vào lúc Chọn ứng dụng / Mail / Chọn thiết bị / Máy tính Windows. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể chọn Khác để đặt tên cho tùy chỉnh mới này.

Lựa chọn

Cuối cùng bấm vào Tạo để thực hiện thao tác này và ghi nhớ mật khẩu này cho lần tiếp theo.

2. Thêm tài khoản Gmail của bạn vào Outlook

Quan điểm

Truy cập tài khoản Outlook của bạn, chọn Tập tin / Thông tin / Thêm tài khoản / nhập tài khoản Gmail của bạn và sau đó nhấp chuột trái Kết nối. Bây giờ Outlook sẽ yêu cầu mật khẩu Gmail, nhập lại mật khẩu Kết nối Lần nữa.

CHÚ Ý:

Nếu bạn đang sử dụng bảo mật hai lớp, bạn sẽ nhập mật khẩu mới mà chúng tôi vừa tạo chứ không phải mật khẩu bạn thường sử dụng.

Thêm tài khoản

Trong một số trường hợp có thể có thông báo lỗi, nếu bạn chắc chắn những gì bạn nhập là chính xác, chỉ cần chọn Thử lại để chạy lại Khi bàn Thiết lập tài khoản đã hoàn tất xuất hiện, chọn OK đã nhận nó. Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Gmail trên thiết bị di động của mình, bạn có thể bỏ chọn hộp Cài đặt Outlook Mobile trên điện thoại của tôi.

Mật khẩu

3. Truy cập và sử dụng tài khoản Gmail của bạn trên Outlook

Quan điểm cho AndroidQuan điểm cho iOS

Nếu bạn có nhiều tài khoản Outlook, bạn có thể sử dụng tab bên trái để chuyển giữa chúng. Chọn để biểu tượng mũi tên để mở rộng tài khoản và hiển thị tất cả các thư mục.

Cài đặt tài khoản

Một lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý là khi sử dụng Outlook để xem và trả lời thư từ các email được đồng bộ hóa, hãy đảm bảo bạn đang chọn đúng tài khoản để thao tác. Nếu không, bạn có thể sử dụng From để thay đổi các địa chỉ email này.

4. Đồng bộ hóa danh bạ, lịch và các cài đặt khác trong Outlook

Thao tác mà Tải về hướng dẫn trong bài viết chỉ đồng bộ hóa thư trong địa chỉ email, nhưng nếu bạn muốn đồng bộ hóa những thứ khác (như Danh bạ, Lịch …) có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết Cách nhập danh bạ Google vào Outlook và Windows Live Mail.

Thay đổi

Đối với những người thường xuyên sử dụng Gmail trong Outlook, tốt nhất nên chọn Gmail làm công cụ email mặc định bằng cách truy cập Tệp / Thông tin / Cài đặt tài khoản / tab Email / chọn tài khoản bạn sử dụng thường xuyên nhất / Đặt làm Mặc định.

Vô hiệu hóa đồng bộ hóa giữa Gmail và Outlook

Nếu một ngày, bạn không còn muốn giữ đồng bộ hóa giữa hai dịch vụ email này, bạn có thể hủy chúng bằng cách chọn tài khoản bạn muốn xóa đồng bộ hóa / Cài đặt tài khoản / Thay đổi / Thư để giữ ngoại tuyến / thay đổi tùy chọn nội bộ từ Tất cả thành 1 tháng.

Bài viết trên chỉ là một Mẹo về Outlook nhưng Tải về Điều này khá tiện dụng và cần thiết nếu bạn đang sử dụng nhiều dịch vụ hoặc địa chỉ email để làm việc mỗi ngày.