Cách tô sáng văn bản trong tệp PDF trong 5 bước đơn giản

PDF là định dạng tài liệu trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé cách đánh dấu văn bản hoặc đánh dấu văn bản trong PDF Nó thế nào!

PDF (viết tắt của Portable Document Format) là một định dạng tài liệu có thể chứa văn bản, hình ảnh và các yếu tố khác trong một tệp văn bản thống nhất. Nhưng không giống như tài liệu Word, PDF không cung cấp các tùy chọn thay đổi đơn giản để cải thiện khả năng đọc của tài liệu.

Một công cụ quan trọng có thể thay đổi đó là đánh dấu hoặc đánh dấu các câu trong tài liệu của bạn. May mắn thay, chúng tôi có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa PDF trực tuyến có sẵn để giúp bạn điều đó. Tuy nhiên, để hướng dẫn cách tô sáng văn bản trong PDF dễ dàng nhất có thể, bài viết sẽ sử dụng Adobe Acrobat Reader DC.

Cài đặt Adobe Acrobat Reader DC

Nếu bạn chưa cài đặt Adobe Acrobat Reader DC trên hệ thống của mình, bạn có thể tải xuống phần mềm, mở nó và sau đó làm theo hướng dẫn cài đặt.

Tải xuống Adobe Acrobat Reader DC

Cách tô sáng văn bản trong PDF bằng Adobe Acrobat Reader DC

Mặc dù hầu hết các tính năng chỉnh sửa PDF chỉ có sẵn trong phiên bản Adobe Acrobat Pro DC trả phí, bạn vẫn có thể đánh dấu văn bản trong PDF bằng Adobe Acrobat miễn phí bằng các bước sau:

1. Mở PDF trong Adobe Acrobat DC.

2. Chọn biểu tượng Văn bản nổi bật từ thanh công cụ ở đầu màn hình.

Đánh dấu tính năng văn bản trong PDF

3. Sau khi chọn nó, công cụ tô sáng văn bản trong PDF sẽ được kích hoạt.

4. Xác định vị trí văn bản hoặc câu bạn muốn đánh dấu. Sau đó, nhấp và kéo nút trái chuột dọc theo văn bản hoặc câu. Chỉ thả chuột khi bạn đã chọn vùng văn bản mà bạn muốn.

Đánh dấu văn bản trong PDF

5. Để lưu tài liệu được đánh dấu, hãy nhấp vào Tệp> Lưu hoặc nhấn Ctrl + S.

Thay đổi màu văn bản đánh dấu hoặc bỏ đánh dấu văn bản

1. Để thay đổi màu văn bản được đánh dấu, bạn nhấn trái chuột vào phần văn bản được đánh dấu, sau đó nhấp vào biểu tượng hình tròn màu vàng để mở bảng màu có sẵn và chọn màu bạn muốn.

Thay đổi màu văn bản đánh dấu trong PDF

2. Để xóa tính năng đánh dấu văn bản, nhấp chuột trái vào văn bản / câu được đánh dấu và nhấp vào biểu tượng thùng rác.

3. Nhấp vào Tệp> Lưu hoặc là Ctrl + S để lưu các thay đổi trong tài liệu.

Trên đây là cách đánh dấu các câu hoặc đánh dấu văn bản bạn muốn trong PDF. Ngoài Adobe Acrobat Reader DC, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trực tuyến khác như Smallpdf, iLovePDF, Soda PDF để tô màu nội dung mong muốn trong tài liệu PDF.