Cách vào lớp học Phóng to trình duyệt không cần phần mềm

Đang sử dụng Thu phóngNgười dùng không phải tải phần mềm (client) về máy tính mà có thể tham gia lớp học trực tiếp trên trình duyệt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

Cách tham gia lớp học Phóng to trình duyệt của bạn không cần cài đặt

Cách đầu tiên để tham gia lớp học trên web là sử dụng Máy khách web. Cách làm này có ưu điểm là không cần phải đăng nhập bằng tài khoản Zoom vẫn có thể tham gia lớp học.

Đầu tiên, bạn truy cập Zoom Web Client:

Truy cập ứng dụng khách web thu phóng

Tiếp theo nhập ID lớp học được cung cấp bởi giáo viên trong hộp, sau đó nhấn nút Tham gia.

Nhấp vào nút tiếp theo Khởi động cuộc họp.

Lúc này, sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu bạn đã cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính, sẽ xuất hiện bảng thông báo yêu cầu mở ứng dụng Zoom, nhấn vào nút. Huỷ bỏ để ngăn trình duyệt mở ứng dụng.
  • Nếu bạn không có phần mềm Zoom, một hộp thoại yêu cầu bạn tải về và cài đặt phần mềm vào máy tính, bạn cũng nhấn nút. Huỷ bỏ để ngăn trình duyệt tải xuống tệp cài đặt.

Sau khi hộp thoại biến mất, một dòng văn bản xuất hiện ở cuối trang cho biết: Đã xảy ra sự cố với Zoom Client. Vui lòng nhấp vào văn bản Tham gia từ trình duyệt để mở Zoom trực tiếp từ trình duyệt.

Cuối cùng, hãy đợi giáo viên hoặc chủ lớp cho phép bạn vào lớp.

Trên màn hình của giáo viên hoặc chủ phòng, tên của bạn và những người đã yêu cầu sẽ xuất hiện trong danh sách phòng chờ. Giáo viên cần nhấn nút Cảm ơn hoặc Công nhận tất cả để cho phép học sinh vào lớp học.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào lớp học trực tiếp bằng đường link của phòng học do giáo viên hoặc chủ phòng gửi theo mẫu: https://us04web.zoom.us/s/ “Mã hóa lớp học”. Sự khác biệt giữa hai phương pháp là sau khi nhấp vào liên kết, bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Các bước sau đó vẫn thực hiện tương tự như trên để vào phòng.

Chúc các bạn thành công!