Cáp Lightning có thể bền hơn nhờ bằng sáng chế mới của Apple

Cáp Lightning đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người dùng iPhone. Tuy nhiên, vấn đề hư hỏng theo thời gian mà phụ kiện này gặp phải lâu nay vẫn chưa được khắc phục.

Apple được cho là đang nghiên cứu cách tăng độ bền của cáp Lightning, cụ thể là tinh chỉnh độ cứng. Theo iPhonehacks, một bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến phụ kiện cáp sạc của hãng. Ngoài độ bền của cáp, bằng sáng chế này còn cho thấy Táo khuyết đang nỗ lực giải quyết vấn đề đầu nối bị sờn.

Trong bằng sáng chế, Apple liệt kê những nhược điểm của cổng kết nối Lightning hiện tại và một loạt giải pháp để giải quyết vấn đề. Đặc biệt, việc sử dụng lớp vỏ bọc dày hơn sẽ giúp sợi cáp Lightning này uốn dẻo tốt hơn, đồng thời hạn chế tối đa vấn đề gập sau thời gian dài sử dụng.

Giải pháp này có thể tăng độ bền của cáp Lightning, nhưng nó vẫn có những mặt hạn chế. Tức là độ dày của cổng kết nối tăng lên, từ đó dẫn đến việc iPhone không tương thích với các phụ kiện của bên thứ ba.

Trong quá khứ, Apple từng giới thiệu loại cáp Lightning dày với độ bền tốt hơn. Tuy nhiên, nó không vừa với vỏ và giá đỡ iPhone. Một số nguồn tin còn rò rỉ hình ảnh được cho là của chiếc cáp ô từ Apple, mang đến khả năng chống đứt, gãy tốt hơn.

Trong thời gian tới, Apple cần sớm có những thay đổi khi chất lượng cáp Lightning hiện tại không được đánh giá cao và nhiều người dùng đã phải chuyển sang lựa chọn tương tự từ bên thứ ba.

Ngọc diệp