“Cha đẻ” của Dogecoin: Tác động môi trường không được xem xét khi tạo ra đồng tiền này

“Tôi đã thực hiện nó chỉ trong 2 giờ và tôi không suy nghĩ gì về nó”, một trong những tác giả của tiền điện tử đình đám Dogecoin cho biết.

Một trong những tác giả đầu tiên của tiền điện tử phổ biến gần đây, Dogecoin, cho biết ông không xem xét các tác động môi trường có thể xảy ra khi tạo ra đồng tiền này … chỉ để cho vui.

Trong những tháng gần đây, tiền điện tử được kết hợp với meme chú chó Shiba inu có khuôn mặt ngớ ngẩn đã trở thành một trong những loại tiền kỹ thuật số nổi bật nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Sự bùng nổ này được thúc đẩy bởi Elon Musk, người đã nhiều lần nhắc đến, đồng thời tự gọi mình là “Bố già” (Cha của Doge). Ông cam kết sẽ sử dụng nó để tài trợ cho sứ mệnh lên mặt trăng của SpaceX, được gọi là Doge-1.

Do đó, Dogecoin ít nhiều bị lôi kéo khi Musk thông báo rằng Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do lo ngại về chi phí môi trường đằng sau tiền điện tử.

Musk không trực tiếp đề cập đến Dogecoin trong thông báo này, vốn vẫn chưa được Tesla hỗ trợ chính thức. Tuy nhiên, Musk sẽ không hoàn toàn rút lại sự ủng hộ đối với tiền điện tử, vì chúng đều hoạt động trên cùng một nguyên tắc.

Billy Markus, một trong những người sáng tạo đầu tiên của Dogecoin, đã để lại bình luận trong một tweet của Elon Musk. Nhìn chung, Musk đang cố gắng làm rõ lập trường của mình về tiền điện tử, sau một số tuyên bố về Tesla.

Musk từng viết: “Tôi thực sự tin vào tiền điện tử, nhưng tôi không thể tăng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là than đá”.

Đáp lại, Markus chỉ gửi một biểu tượng cảm xúc đang khóc, ngụ ý một điều gì đó như “Ah, bạn nói đúng, các vấn đề về môi trường.”.

Khi được hỏi liệu Markus có xem xét nhu cầu năng lượng khi bắt đầu tạo Dogecoin hay không, anh ấy viết: “Tôi tạo ra nó chỉ trong 2 giờ, và tôi không cân nhắc gì cả”.

Dogecoin được tạo ra vào năm 2013, lấy hình ảnh của một chú chó Shiba inu thường được sử dụng cho các meme hài hước nhằm mục đích trêu chọc số lượng lớn các loại tiền điện tử đã phát hành trước đó. Bên cạnh đó, Markus cũng giúp xây dựng nền tảng kỹ thuật, cho phép đồng xu này thực sự hoạt động trong thế giới thực.

Giống như Bitcoin, Dogecoin yêu cầu thợ đào (thợ đào tiền xu) Giải các bài toán phức tạp được mã hóa để nhận tiền mới. Hệ thống này, được đặt tên là Proof-of-work (bằng chứng làm việc) phụ thuộc vào sức mạnh tính toán khổng lồ, tiêu thụ nhiều năng lượng và phần lớn đến từ nhiên liệu hóa thạch.

Shirley (Theo The Independent)